Người mua sắm trực tuyến châu Á tìm hiểu trên nhiều trang hơn trước khi mua

Duy Khôi (Theo Retail News)

Trung bình người tiêu dùng Đông Nam Á tìm hiểu sản phẩm trên 5,2 trang web trực tuyến trước khi đưa ra quyết định mua hàng, tăng từ 3,8 trang web vào năm ngoái.

Thông tin chi tiết được công bố trong một báo cáo chung mới của Facebook và Bain & Company thực hiện cho thấy tốc độ tăng trưởng kỹ thuật số trong khu vực đã vượt qua những dự đoán trước đây.

Cuộc khảo sát năm nay gồm khoảng 16.500 người tiêu dùng kỹ thuật số ở sáu quốc gia trong lãnh thổ đã mua hàng trực tuyến ở ít nhất hai danh mục sản phẩm trong vòng ba tháng qua.

Báo cáo cho thấy rằng người tiêu dùng cuối cùng đang tìm kiếm giá tốt chiếm tỷ lệ cao hơn (42%) và chất lượng sản phẩm (34%) khi tìm hiểu trên các trang web, cho thấy tiềm năng xây dựng lòng trung thành và tăng trưởng thương hiệu trong một thị trường thương mại điện tử bị nứt vỡ đối với những công ty đem lại sự tin cậy và giá trị.

Theo báo cáo, người tiêu dùng kỹ thuật số Đông Nam Á sẽ đạt khoảng 310 triệu người vào cuối năm nay, chiếm 75% tổng số người tiêu dùng trong khu vực – mức tăng trưởng được dự báo ban đầu cho năm 2025 trong nghiên cứu năm ngoái, cho thấy chỉ riêng năm nay tỷ lệ tăng tốc đã đạt mức của 5 năm.

Mức chi tiêu trung bình cho mỗi người tiêu dùng vào năm 2025 hiện được dự đoán tăng gấp 3,5 lần so với con số của năm 2018, với mô hình chi tiêu giữa các thành phố Cấp 1 và 2 đang thu hẹp.

“Với việc 5 năm tăng tốc kỹ thuật số được cô đọng lại trong một năm, tác động của việc áp dụng kỹ thuật số đối với các doanh nghiệp chưa bao giờ rõ ràng hơn”, Gaming MD Sandhya Devanathan cho biết.

“Điều quan trọng là các doanh nghiệp phải kết nối với người tiêu dùng theo những cách dễ dàng và tái tạo các tương tác trực tiếp thông qua các nền tảng xã hội, tin nhắn và video ngắn càng nhiều càng tốt để thúc đẩy sự khám phá và lòng trung thành.”

Thu nhập khả dụng cao hơn và xu hướng khác biệt đối với giao dịch không tiếp xúc hiện là những yếu tố thúc đẩy quan trọng trong tăng trưởng kinh tế kỹ thuật số.

Đồng thời, 68% người tiêu dùng thừa nhận không biết họ muốn mua gì trước khi lên mạng mua sắm, 62% trong số đó tìm hiểu về các sản phẩm và thương hiệu mới thông qua các nền tảng xã hội – đặc biệt là các video ngắn.

Dhruv Vohra, Giám đốc công nghệ và người bản địa kỹ thuật số của Facebook cho biết “thập kỷ trước hướng đến việc đưa người tiêu dùng lên không gian trực tuyến. Giờ đây, với sự nhập cư nhanh chóng của người tiêu dùng kỹ thuật số từ ngoại tuyến sang trực tuyến, cùng với sự phát triển của thói quen tiêu dùng tại nhà, chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu chuyển đổi mô hình kinh doanh vượt qua lựa chọn‘ đa kênh ’để đáp ứng người tiêu dùng ở bất kỳ đâu.”

“Điều quan trọng là các doanh nghiệp sẽ cần phải thích ứng với xu hướng tiêu dùng ngày nay khi tiếp tục hình thành trạng thái bình thường tiếp theo.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *