Nghe chuyên gia thương mại điện tử chia sẻ bí quyết để thành công

Ngân Hà (Theo Entrepreneur)

Dưới đây là danh sách một vài chuyên gia hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới trong lĩnh vực thương mại điện tử và lời khuyên của họ về cách đạt được thành công như một doanh nhân kỹ thuật số trong thế giới Ecom

Thương mại điện tử có thể đã tạo ra nhiều câu chuyện thành công hơn bất kỳ cơ hội nào khác trong thế kỷ qua.

Thương mại điện tử đã tạo ra một nền kinh tế riêng biệt, tất cả đều trên trực tuyến, đã mang đến cho các doanh nhân cơ hội đột phá ở mọi ngành.

Thời trang, làm đẹp, điện tử, trang sức, xe hơi và thậm chí là ngành bất động sản, cũng như mọi ngành bán lẻ và tiêu dùng khác đã bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của thị trường kỹ thuật số.

Dưới đây là danh sách một vài chuyên gia hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới trong lĩnh vực thương mại điện tử và lời khuyên của họ về cách đạt được thành công như một doanh nhân kỹ thuật số trong thế giới Ecom.

Jordan Menard, CEO của Media Buyer Mastery

Jordan Menard được biết đến như là chuyên gia/người quyền lực trong việc vận hành các sản phẩm trên trực tuyến. Ông đã giúp một số thương hiệu cá nhân nổi bật tạo ra doanh thu lớn từ các sản phẩm kỹ thuật số của họ.

Một phần khiến cho mô hình kinh doanh của Jordan trở nên hấp dẫn, là bởi ông tập trung vào việc tạo ra vận may cho khách hàng mà không cần phải bán và cung cấp các sản phẩm vật chất.

Dưới đây là lời khuyên của ông về cách làm thể nào để thành công như một doanh nhân thương mại điện tử.

“Đừng nhận thất bại một cách cá nhân. Tôi ước mình đã xem mọi thứ như một thí nghiệm khoa học thay vì nhận thất bại một cách cá nhân và nghĩ rằng “Tôi là một kẻ thất bại” khi mọi thứ trở nên tồi tệ”.

Dee Deng, đồng sáng lập & CEO, Right Hook Digital

Khi Dee Deng không bay khắp thế giới để dạy cho các doanh nhân những bí mật đằng sau việc kiếm tiền từ media buying (việc mua khoảng không quảng cáo cho các công ty truyền thông), anh bận điều hành Right Hook Digital, một công ty hợp tác với các thương hiệu đang phát triển và tận dụng quảng cáo trả tiền trên nền tảng kỹ thuật số để giúp họ tiếp tục tăng trưởng.

Dưới đây là lời khuyên của anh về cách thành công như một doanh nhân thương mại điện tử.

“Duy trì sự tập trung và biết “một điều” của bạn. Là doanh nhân, chúng ta có xu hướng bị cuốn hút vào những mục tiêu mới sáng loáng. Biết “một điều” của bạn sẽ giúp đảm bảo bạn đang đi đúng hướng chứ không phải làm việc với một sự xao lãng.

Jason Portnoy – CEO của JPORT Media

Bạn có thể quen thuộc với Jason Portnoy từ podcast Perfectly Mentored, nơi anh đã phỏng vấn các biểu tượng kinh doanh và những người nổi tiếng như Elena Cardone, Ryan Deiss, Tim Burd và Frank Kern.

Một số clip từ cuộc phỏng vấn của anh ấy với Gary Vee vẫn tiếp tục được lan truyền. Jason Portnoy cũng là bộ não đằng sau JPORT Media, anh ấy đã giúp một số khách hàng trở thành công ty trị giá bảy con số.

Dưới đây là lời khuyên của anh ấy về cách thành công như một doanh nhân Ecom.

“Bán hàng là kỹ năng quan trọng nhất để phát triển. Không có cách nào để mở rộng khi nói đến việc thúc đẩy và gây sự chú ý – việc không có tên tuổi sẽ giết chết doanh nghiệp. Hãy phát triển và làm việc dựa trên tư duy tích cực và chiến thắng”

Alex Lee Mong Yang – Đồng sáng lập Surge Advertising

Một bậc thầy về media buying, kinh doanh và cuộc sống, Alex Lee Mong Yang là một chuyên gia về mở rộng quy mô các doanh nghiệp thương mại điện tử sử dụng các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số.

Ông là một diễn giả đại chúng, người thuyết trình chính trên các kênh quảng cáo trực tuyến về cách làm thế nào để nhanh chóng mở rộng các chiến dịch thương mại điện tử và các chiến lược media buying.

Dưới đây là lời khuyên của ông ấy về cách thành công như một doanh nhân thương mại điện tử.

“Hành động quan trọng hơn sự hoàn hảo. Đừng lãng phí thời gian của bạn để phấn đấu cho sự hoàn hảo, thay vào đó hãy phấn đấu để hành động mỗi ngày”

Carlo Bellati – CEO và Luca Borreani – EVP Marketing của uDroppy

uDroppy là một nền tảng sáng tạo đã phá vỡ thế giới thương mại điện tử bằng cách tự động hóa và tối ưu hóa nhiều thách thức lớn nhất trong ngành này.

Được thành lập bởi Carlo Bellati, Luca Borreani và một số doanh nhân sáng tạo khác, những người đang thực hiện sứ mệnh giúp thương mại điện tử có thể tiếp cận được với hầu hết mọi người.

Carlo Bellati, CEO và là đồng sáng lập cho biết, “đừng làm việc với cách tiếp cận mô hình thác nước mà nên làm theo cách tiếp cận linh hoạt, thúc đẩy mọi người về điều gì sẽ xảy ra trong mỗi lần chạy nước rút. Tầm nhìn rất quan trọng để giữ cho các thành viên trong nhóm có động lực cao”

Đồng sáng lập Luca Borreani khuyên rằng “các kế hoạch không bao giờ được thực hiện theo kế hoạch, cần luôn sẵn sàng thích nghi với các tình huống và sẵn sàng thay đổi mọi thứ qua một đêm nếu cần”

Christina Szekeres – Nhà sáng lập IM Queen Consulting

Còn được gọi là Nữ hoàng IM (viết tắt của Internet Marketing Queen), Christina Szekeres là một trong những phụ nữ có kinh nghiệm và nổi tiếng nhất trong thế giới thương mại điện tử.

Cô nói chuyện trên các sân khấu ở khắp nơi trên thế giới, tư vấn cho các thương hiệu toàn cầu và giúp đỡ mọi người trên thế giới với các chương trình đào tạo của mình. Dưới đây là lời khuyên của cô ấy về cách thành công như một doanh nhân thương mại điện tử.

“Doanh nhân thường cảm thấy nghi ngờ về bản thân, phải đấu tranh và luôn đặt câu hỏi. Hãy tin vào bản thân vì làm chủ một doanh nghiệp là một hành trình đẹp, đặc biệt là khi bạn tự tin hơn”.