Ngành tin tức có lượt tương tác cao nhất ở Việt Nam

Ngân Hà

bà Samatha Oh chia sẻ báo cáo của Comscore tại Diễn đàn Tiếp thị Trực tuyến 2019

Theo báo cáo các ngành có chỉ số tương tác cao ở Việt Nam của Comscore, ngành tin tức đứng vị trí dẫn đầu với 97% lượng người tương tác

Tiếp sau đó là dịch vụ đạt 93% và giải trí là 83%. Mạng xã hội đứng vị trí thứ tư với 75%, tuy nhiên, thời gian truy cập của người dùng trên mạng xã hội lại cao hơn so với tin tức, dịch vụ và giải trí. “Người Việt Nam rất mê sử dụng mạng xã hội”, bà Samatha Oh, quản lỷ dịch vụ khách hàng khu vực APAC, Comscore nói

Thời gian tương tác đối với ngành dịch vụ, có lượt người truy cập bằng mobile đang tăng lên rất cao.

Theo báo cáo của Comscore, một công ty hàng đầu trong việc đo lường đối tượng, nhãn hiệu và hành vi người tiêu dùng ở mọi nơi, thời gian truy cập trên màn hình máy tính của người Việt Nam là khoảng 3 giờ/người/tháng, Malaysia là 4 giờ/người/tháng

Báo cáo về các ngành được truy cập trực tuyến ở Việt Nam với thang điểm 100, chỉ số dưới 100 được đánh giá là chưa tốt, trên 100 được coi là tốt.

Ví dụ về ngành giải trí, đạt chỉ số 112 đối với đối tượng từ 15-24 tuổi, tức là đang có hơn 12% những người độ tuổi từ 15-24 chuyên vào ngành giải trí so với các ngành khác mà họ đang truy cập và số lượng nam trong độ tuổi này có khuynh hướng vào ngành giải trí nhiều hơn so với nữ.

Những ngành tiếp theo sẽ thu hút lượng tương tác từ các độ tuổi khác nhau. Ngành tin tức, dịch vụ nhìn chung đều có thu hút đồng đều sự tương tác của các nhóm tuổi.

Đối với mạng xã hội nhóm tuổi nam từ 15-24 và nữ 45-54 có chỉ số tương tác nhiều nhất trong khi đó truyền thông có sự yếu thế đối với nhóm tuổi từ 15-24 đối với cả nam và nữ nhưng bù lại lại có chỉ số index tốt hơn so với ngành tin tức và dịch vụ, nhóm tuổi từ 15-24 dành nhiều thời gian để tương tác hơn với ngành truyền thông

Báo cáo những người thường xuyên tương tác với tin tức ở Việt Nam cũng có xu hướng truy cập vào ngành giải trí (chiếm 91%), dịch vụ (85%), mạng xã hội (79%) và bán lẻ (71%)

Báo cáo này cũng đưa ra top 5 trang web hàng mà người dùng thường xuyên tương tác với tin tức có xu hướng truy cập. Cụ thể, đối với ngành giải trí, người dùng truy cập vào kenh14.vn nhiều nhất (36%), ngosao.net (30%), phimmoi.net (20%) theo sau là nhaccuatui.com và zing mp3

Với ngành dịch vụ có sự chệnh lệch nhau khá lớn. Dẫn đầu là gã khổng lồ Google đứng vị trí dẫn đầu với 73%, vượt xa các đối thủ khác. Tiếp đến là taimienphi.vn (gần 32%), download.com.vn (12,5%), verizon Media – Mail Sites (8%) và Stack Information services (7,7%).

Dẫn đầu mạng xã hội là Facebook chiếm 63%, tiếp đến Linkedln (18%), Blogger (15%), Vforum.vn (12%) và cuối cùng là Pinterest (8%)

Lượng người truy cập vào ngành bán lẻ giữ vị trí quán quân là nền tảng thương mại điện tử shopee.vn (chiếm 28%), theo sau sát nút là sendo.vn (27,9%), tiếp đến là tiki.vn (25,6%), Lazada (22,6%) và fptshop.com.vn (17,7%)

Đại diện Comscore cũng đưa ra phân tích về tỷ lệ lượng người truy cập internet trên quy mô toàn thế giới.

“So với 20 năm trước, Mỹ giảm đi một nửa lượng người truy cập internet trong khi khu vực APAC (Châu Á thái bình dương) đã có sự chuyển biến rất là lớn và sau 20 năm đã thay thế Mỹ và đã trở thành thị trường đứng đầu trong tổng số người truy cập internet trên cả PC và mobile, chiếm 65%”, bà Samatha Oh cho biết

Lượng người truy cập internet ở Việt Nam đang tăng rất nhanh, chủ yếu đến từ thiết bị di động. Tốc độ tăng trưởng của mobile năm 2019 so với cùng kỳ năm 2018 tăng 17%, con số tăng trưởng này cho cả người truy cập trực tuyên qua máy tính và mobile là 4% trong khi máy tính giảm 20%.

“Chúng tôi cũng lập một báo cáo so sánh lượng người truy cập giữ các thị trường ở thị trường Mỹ và APAC. Hầu hết tất cả các nước trong khu vực Châu Á đều có mức tăng trưởng rất mạnh về lượng người truy cập chỉ thông qua nền tảng mobile”, vị đại diện này cho biết

Một so sánh giữa Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, cả ba nước này đều có lượng người truy cập qua mobile chiếm khoảng 60-80% trong tổng số người truy cập. Trong khi con số đó ở Malaysia hoặc Mỹ chỉ chiếm 10-20.

“Điều này có thể là do Việt Nam và Indonesia mua các thiết bị di động rẻ hơn so với các nước khác” bà Samatha Oh cho biết

Tuy nhiên, Malaysia cũng như Mỹ có sự nổi trội trong lượng người truy cập thông qua đa nền tảng lại cao hơn so với nhóm người ở Việt Nam, Indonesia và Ấn Độ

Dữ liệu thống kê tỷ lệ thống kê nhân khẩu học đối với những người truy cập internet bằng máy tính tại Việt Nam theo độ tuổi.

Theo đó, có 51% lượng người truy cập sẽ thuộc độ tuổi từ 15 -34 tuổi.

Trong khi đó, độ tuổi dưới 35 tuổi số lượng nam giới và nữ giới gần tương đương với nhau, nhưng số lượng nữ giới và nam giới truy cập lần lượt là 71% và 35% trong độ tuổi dưới 35 tuổi thì lượng nữ giới có độ tuổi trẻ có xu hướng truy cập và tương tác với các website nhiều hơn so với nam giới

Dữ liệu thống kê về tỷ lệ nhân khẩu học trong lượng người truy cập internet tại Việt Nam bằng máy tính theo giới tính và vùng miền, cho thấy 56% nam giới 44% nữ giới.

65% lượng người truy cập ở các thành thị, tức là top 5 thành phố trực thuộc trung ương và 35% ở những khu vực khác, trong đó 77% là người có em bé và 23% là độc thân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *