Ngân sách tiếp thị thương mại điện tử thu hút khách hàng ngày càng tăng

Trung Nguyên

81% các nhà tiếp thị thương mại điện tử cho biết việc thu hút khách hàng mới là một trong những mục tiêu lớn nhất của họ, mặc dù chi phí cao hơn so với việc giữ chân khách hàng

Thương mại điện tử là một thị trường đang phát triển, phản ánh qua ngân sách tiếp thị. Trên thực tế, 65% các nhà tiếp thị thương mại điện tử cho biết ngân sách tiếp thị của họ đã tăng trong năm nay so với năm 2018, trong khi ở chiều ngược lại với chỉ 10% cho rằng chi phí này giảm xuống.

Đây là đánh giá của Joanna Carter, Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số và Biên tập viên Blog của Smart Insights, giám sát tất cả nội dung blog, phương tiện truyền thông xã hội và chiến lược SEO. Cô cũng có bằng Thạc sĩ về biên tập chuyên nghiệp, và hơn 5 năm kinh nghiệm viết tiếp thị và viết nội dung, làm việc trong các ngành B2B và B2C

Sự gia tăng ngân sách có thể gắn liền với sự gia tăng kỳ vọng cho các nhà tiếp thị trong lĩnh vực thương mại điện tử. Với sự cạnh tranh khốc liệt, các công cụ, kỹ thuật và công nghệ mới đang được sử dụng để thúc đẩy người mua sắm đến các cửa hàng. Điều này được thể hiện qua việc 81% số người được hỏi cho rằng tiếp thị lôi kéo khách hàng là ưu tiên lớn nhất trong đầu tư tiếp thị thương mại điện tử năm 2018.

Theo một báo cáo mới từ Commerce Next và Oracle, việc có được khách hàng mới quan trọng hơn việc giữ những khách hàng hiện có với gần một nửa (43%) các nhà tiếp thị nói rằng tiếp thị duy trì / trung thành là ưu tiên.

Sự khác biệt về ưu tiên ngân sách rất thú vị, đặc biệt là khi bạn xem xét thực tế rằng việc có được khách hàng mới chi phí đắt hơn so với việc giữ khách hàng cũ, điều đó có nghĩa là các nhà tiếp thị nhìn vào việc giữ chân khách hàng có thể có lợi nhuận tốt hơn.

Mặc dù tiếp thị thu hút khách hàng mới và tiếp thị duy trì là hai ưu tiên lớn nhất khi nói đến đầu tư tiếp thị, nhưng chỉ có 4% cho rằng kinh nghiệm quản lý là ưu tiên hàng đầu. Quản lý trải nghiệm khách hàng có thể đưa khách hàng mới đến quá trình thanh toán, cũng như việc mua hàng lặp lại của khách hàng, vì nó đảm bảo người dùng có thể điều hướng một trang web dễ dàng và cửa hàng của bạn có thể đáp ứng nhu cầu và mong đợi của họ.

Các trang web cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt có xu hướng thấy nhiều khách hàng lặp lại hơn, cũng như các đề xuất, vì thế ngân sách chi cho quản lý trải nghiệm như một phần của chiến lược duy trì có thể được đền đáp.

Kết quả đầu tư năm ngoái 

Nhìn lại các khoản đầu tư được thực hiện trong năm 2018, tiếp thị thu hút khách hàng mới dường như mang lại kết quả tốt nhất. Tổng cộng có 53% các nhà tiếp thị thương mại điện tử nói rằng các khoản đầu tư vào tiếp thị thu hút khách hàng mới đã đem đến một hiệu suất đáp ứng mong đợi của họ. 24% các nhà tiếp thị cho biết hiệu suất của sáng kiến ​​này vượt quá mong đợi, và chỉ có 23% thất vọng về kết quả.

So sánh, các nhà tiếp thị phấn đấu để có được hiệu suất mà họ muốn từ các nỗ lực tiếp thị duy trì, 42% cho biết kết quả đạt được dưới mức mong đợi. Tuy nhiên, 38% đáp ứng mong đợi và 13% vượt quá mong đợi, vì vậy hình thức tiếp thị này đang đền đáp cho một số nhà tiếp thị.

Một lĩnh vực mà các nhà tiếp thị thương mại điện tử thực sự phải cố gắng để đạt được kết quả đó là cá nhân hóa, với hơn một nửa (51%) cho rằng hiệu suất của họ dưới mức mong đợi. Chỉ 27% cho biết nó đáp ứng mong đợi và 3% vượt quá mong đợi. Khi nhiều khách hàng mong đợi trải nghiệm cá nhân hóa khi mua sắm trực tuyến, việc không cung cấp đúng loại cá nhân hóa có thể đồng nghĩa với việc các cửa hàng thương mại điện tử đang bị bỏ lỡ cơ hội.

Đầu tư vào công nghệ

Về công nghệ, năm 2019 dường như là một năm đầu tư lớn. Mặc dù trải nghiệm cá nhân hóa có một chút thất vọng khi nói đến kết quả, các nhà tiếp thị vẫn đang bỏ tiền vào công nghệ cá nhân hóa. Khoảng 52% số người được hỏi đang tăng đầu tư vào lĩnh vực này vào năm 2019 và hơn 22% giữ nguyên mức đầu tư.

Điều này cho thấy rằng các nhà tiếp thị đã có các công cụ phù hợp để mang lại kết quả khi cá nhân hóa, do đó đầu tư tăng mạnh trong năm nay. Tuy nhiên, chỉ dưới một phần tư (24%) không có kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực này, điều này có thể khiến họ tụt lại phía sau so với đối thủ cạnh tranh.

Một lĩnh vực đầu tư lớn là dữ liệu. Khoảng 65% các nhà tiếp thị thương mại điện tử đang tìm cách tăng đầu tư vào nền tảng dữ liệu khách hàng so với năm 2018.

Chỉ 1% đang tìm cách giảm đầu tư vào công nghệ này trong khi 9% không có kế hoạch đầu tư. Khoản đầu tư này có thể hỗ trợ cá nhân hóa, mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mới và khách hàng hiện tại.

Thật thú vị, có rất ít sự đầu tư vào tìm kiếm bằng giọng nói, mặc dù đã trở thành một cách tìm kiếm phổ biến hơn với khách hàng.

Bất chấp sự gia tăng trong việc sử dụng các thiết bị và trợ lý giọng nói như Amazon, Alexa, 62% các nhà tiếp thị thương mại điện tử không có kế hoạch đầu tư vào tìm kiếm hỗ trợ giọng nói trong năm nay.

Rất ít nhà tiếp thị đang đầu tư vào thực tế ảo, với 63% nói rằng họ không có kế hoạch đầu tư vào công nghệ.

Mặc dù các hình thức video này đã cung cấp một số lợi thế cho các thương hiệu sử dụng chúng, có khả năng tăng ROI cho các thương hiệu nhỏ hơn có thể không đáng để đầu tư ban đầu vào công nghệ

Thử thách của năm 2018

Nhìn lại năm ngoái, có một số tác động mà các nhà tiếp thị cảm thấy có được trong cách đạt được mục tiêu của họ. Lớn nhất trong số này là ‘quản lý tích hợp các giải pháp công nghệ trên toàn bộ kho tiếp thị, được 39% số người được hỏi lựa chọn.

Điều này cho thấy rằng mặc dù bạn có thể đầu tư nhiều hơn vào công nghệ nhất định để cung cấp giải pháp, nhưng thực sự đó là sự tích hợp công nghệ sẽ giúp bạn có được kết quả.

Một rào cản lớn khác, theo 30% số người được hỏi, là ‘thực hiện đủ nhanh các sáng kiến ​​tiếp thị, cho thấy rằng cần có một tốc độ thực sự để theo kịp ngành và thực hiện các thay đổi.

Không thực hiện các sáng kiến ​​tiếp thị một cách nhanh chóng đồng nghĩa với việc bạn bỏ lỡ các xu hướng và cơ hội, làm giảm sự thành công của cả chiến lược tiếp thị duy trì và thu hút khách hàng.

Một lĩnh vực mà thực sự được coi là rào cản, đó là quản lý thương mại điện tử di động, chiếm 7%. Với việc tối ưu hóa thiết bị di động đã trở thành một từ thông dụng lớn trong vài năm nay, có vẻ như hầu hết các trang web thương mại điện tử đã nắm bắt được khía cạnh tiếp thị của họ.

Rào cản dự kiến ​​trong năm 2019

Mặc dù việc quản lý tích hợp công nghệ là một rào cản lớn trong năm ngoái, nhưng các nhà tiếp thị dự kiến ​​sẽ đối mặt với các vấn đề tương tự vào năm 2019 chiếm tỷ lệ ít hơn (30% so với 39%) .

Điều này có thể là đầu tư ít hơn vào công nghệ mới hoặc các nhóm tiếp thị quản lý để giải quyết một số nút thắt gây ra sự cố trong năm 2018.

Tuy nhiên, tốc độ thực hiện các sáng kiến ​​tiếp thị có thể sẽ là một rào cản thậm chí còn lớn hơn vào năm 2019, với 42% (so với 30%) dự đoán điều này sẽ giúp đạt được mục tiêu tiếp thị thương mại điện tử.

Đây có thể là lý do tại sao một phần tư (25%) số người được hỏi tin rằng đạt được lợi nhuận ở quy mô năm nay sẽ khó khăn hơn.

Suy nghĩ cuối cùng

Sự thúc đẩy lớn đằng sau tiếp thị thu hút khách hàng mới thay vì tiếp thị duy trì trong lĩnh vực thương mại điện tử có thể là do thực tế các nhà tiếp thị bị áp lực vượt qua con số doanh thu năm ngoái.

Do đó, tăng lượng độc giả của bạn là cách tốt nhất để đạt được sự tăng trưởng, bất chấp các chi phí và khó khăn liên quan đến hình thức tiếp thị và thực tế là thị trường đã bão hòa.

Mở rộng quy mô kinh doanh là tất cả dựa trên việc thúc đẩy khách hàng mới và điều này có thể mang lại tỷ lệ ROI tốt, nhưng điều quan trọng là phải nhớ đến khách hàng hiện tại.

Đưa mọi người trở lại trang web và khiến họ mua đi mua lại – cũng như trở thành người ủng hộ cho thương hiệu của bạn – có thể rẻ hơn và tăng giá trị vòng đời của khách hàng nói chung.

Tuy nhiên, đạt được sự tăng trưởng với khách hàng mới hoặc tăng số lượng khách hàng lặp lại là điều không thể nếu bạn không đầu tư vào công nghệ phù hợp, thực hiện đúng và tiến lên với các sáng kiến ​​tiếp thị với tốc độ tốt.

Phát triển một kế hoạch tiếp thị thương mại điện tử có cấu trúc nhưng vẫn cho phép một mức độ linh hoạt nào đó là điều quan trọng và sẽ đảm bảo bạn thực hiện những gì bạn cần nhưng cũng có những trường hợp bất ngờ trong bất kỳ rào cản nào bạn gặp phải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *