Nền tảng thương mại Hồi giáo của Indonesia đảm bảo tài trợ 8.2 triệu đô la

Phong Thái

Với dân số Hồi giáo lớn của Indonesia, có nhu cầu cao đối với các sản phẩm phù hợp với halal và sharia. Ảnh: Willy Kurniawan/ Reuters

Evermos, một nền tảng thương mại xã hội Indonesia cung cấp các sản phẩm phù hợp với halal và sharia nhắm vào khách hàng Hồi giáo, vừa gọi được 8,25 triệu đô la trong chuỗi tài trợ A từ các nhà đầu tư bao gồm Jungle Ventures, Shunwei Capital và Alpha JWC mạo hiểm.

Nền tảng kết nối các thương hiệu định hướng Hồi giáo địa phương với các đại lý và khách hàng trên khắp Indonesia. Evermos có kế hoạch sử dụng vốn mới để phát triển thêm sự hợp tác với các thương hiệu và tổ chức địa phương, cũng như cung cấp hỗ trợ bổ sung cho mạng lưới đại lý trực tuyến của mình.

Được thành lập vào tháng 11 năm 2018, Evermos cho phép mọi người chia sẻ liên kết đến khách hàng của họ thông qua các tài khoản truyền thông xã hội và nhắn tin, cho phép họ sở hữu và vận hành một doanh nghiệp trực tuyến mà không cần bỏ ra số vốn lớn.

Evermos cung cấp các sản phẩm halal trong các ngành dọc khác nhau bao gồm thời trang, thực phẩm và làm đẹp. Nền tảng này hiện có một mạng lưới 20.000 đại lý trên toàn quốc tiếp thị hàng ngàn sản phẩm địa phương.

Tên Evermos là một hỗn hợp các từ khóa từ khẩu hiệu của công ty, “Nhu cầu hàng ngày cho mỗi tín đồ.” Theo đồng sáng lập và CEO Iqbal Muslimin, Evermos muốn đáp ứng nhu cầu cao đối với các sản phẩm halal trong nước đồng thời trao quyền cho những người cần thêm thu nhập. Do đó, nền tảng này có thể là một động lực kinh tế cho cộng đồng Hồi giáo.

“Chính phủ Indonesia đã thể hiện sự hỗ trợ để thúc đẩy nền kinh tế sharia bằng cách cung cấp các quy định hỗ trợ và chúng tôi muốn áp dụng điều đó với hệ sinh thái công nghệ của chúng tôi”, Muslimin nói.

Ông cũng tin rằng với quy mô dân số Hồi giáo của Indonesia, nền kinh tế sharia sẽ có tác động tích cực lớn đến xã hội. Trong tương lai, Evermos muốn khai thác các cơ hội khác trong phân khúc này, chẳng hạn như du lịch halal và fintech tuân thủ sharia.

Thị trường thân thiện với người Hồi giáo là một lĩnh vực quan trọng trong hệ sinh thái thương mại điện tử của Indonesia.

Nền tảng thương mại điện tử lớn nhất của đất nước, Tokopedia, gần đây đã ra mắt một dịch vụ bán lẻ tuân thủ theo luật sharia có tên là Tokopedia Salam. Ngay sau đó, đối thủ cạnh tranh trong khu vực, Shopee đã ra mắt một cổng thông tin tương tự có tên là Shopee Barokah.