Nền tảng thương mại điện tử quốc tế hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu xuyên biên giới

Lê Quỳnh

SHOPLAZZA cho phép các doanh nghiệp bán hàng vượt ra ngoài biên giới địa lý và quy mô

SHOPLAZZA, một nền tảng thương mại dựa trên đám mây, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) mở rộng hoạt động kinh doanh của mình để tiếp cận khách hàng ở hầu hết mọi nơi ngày nay vì hầu hết họ hy vọng có thể bán hàng vượt ra ngoài biên giới địa lý và quy mô.

Mặc dù có rất nhiều nền tảng hỗ trợ điều này trên thị trường hiện nay, nhưng quá trình này không phải lúc nào cũng rõ ràng và đơn giản. Thứ nhất, việc quản lý các khoản thanh toán và giao dịch tài chính có thể gặp nhiều khó khăn do những lý do như quy định và chi phí.

Để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ giải quyết thách thức, SHOPLAZZA đặt mục tiêu làm cho quy trình trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Trên thực tế, hơn 360.000 người bán đang sử dụng nền tảng xây dựng trang web một cửa, không mã của SHOPLAZZA.

Hợp tác với các nhà cung cấp công nghệ như Stripe, SHOPLAZZA sử dụng các giải pháp thanh toán của công ty công nghệ để kiểm soát mọi chi phí bổ sung và không phải thêm gánh nặng chi phí cho người bán của họ.

Tech Wire Asia nói chuyện với Jeff Li, Giám đốc điều hành của Shoplazza về kế hoạch của công ty trong năm và cách nó hy vọng tiếp cận với nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ hơn trong khu vực và cho phép họ đẩy mạnh phạm vi tiếp cận của mình.

Như với bất kỳ doanh nghiệp hoặc nền tảng nào, SHOPLAZZA hy vọng sẽ phát triển phạm vi tiếp cận và tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử mở.

Li muốn cho phép nhiều đối tác hơn cung cấp cho 360.000 người bán của SHOPLAZZA các dịch vụ đa dạng thông qua nền tảng của họ và đồng thời tăng lợi nhuận.

Đồng thời, Li cho biết các công nghệ AI lớn hơn được thêm vào để trao quyền cho các thương gia và đối tác thực hiện khả năng ra quyết định mạnh mẽ hơn ở cấp dữ liệu.

“Chúng tôi cũng đang chú ý nhiều hơn đến chiến lược mở cửa và mang lại hiệu ứng quy mô lớn hơn , đồng thời thích ứng với các kịch bản và thay đổi ở thị trường nước ngoài. Chúng tôi hy vọng sẽ phủ sóng nhiều thương gia và quốc gia hơn, đồng thời hỗ trợ đẩy nhanh tốc độ mở rộng toàn cầu cho các thương gia của chúng tôi, ”Li giải thích.

Vì SHOPLAZZA hiện đang tập trung vào thị trường Bắc Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương, Li nói thêm rằng họ đã thành lập trụ sở chính tại Toronto, Canada và triển khai cấu trúc nội bộ của các trung tâm hoạt động kép Thâm Quyến-Toronto. Các nhóm tích cực cộng tác để đảm bảo chúng tôi giải quyết các thị trường từ góc độ toàn cầu.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường châu Á. Chúng tôi lạc quan về sự phát triển chung của thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á , và chúng tôi sẽ tích cực cải thiện hệ sinh thái và dịch vụ sản phẩm của mình trong lĩnh vực này, ”Li nhận xét.

Tại thị trường thương mại điện tử châu Á, Li tin rằng nó có tiềm năng lớn và còn nhiều tiềm năng để phát triển. Ông chỉ ra rằng châu Á có ngành sản xuất và hệ thống chuỗi cung ứng hoàn thiện và phát triển nhất trên thế giới, đồng thời với dân số hơn 4,5 tỷ người, chắc chắn sẽ giải phóng tiềm năng thị trường to lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử. .

Li cũng nhấn mạnh rằng với việc ký kết và thực hiện RECP của Trung Quốc và các hiệp định thương mại khác, thị trường châu Á sẽ hội nhập sâu hơn trong tương lai, điều này sẽ mang lại sự thuận tiện và hỗ trợ to lớn cho sự phát triển của thương mại điện tử.

“Chiến lược tổng thể của SHOPLAZZA là tiếp tục dựa vào lợi thế của trung tâm vận hành Bắc Mỹ, tập trung vào sự phát triển trong môi trường thương mại điện tử toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, lấy PLG (Tăng trưởng do sản phẩm dẫn đầu) làm định hướng tăng trưởng và suy nghĩ về cách để làm điều đó từ quan điểm của sản phẩm để thu hút tốt hơn và làm hài lòng các thương gia. Chúng tôi cam kết giúp các thương gia toàn cầu đạt được thành công trong kinh doanh với công nghệ xuất sắc, ”ông nói.

Toàn cầu hóa các quy định với SHOPLAZZA

Là một nền tảng thương mại điện tử quốc tế , một trong những thách thức đối với SHOPLAZZA là điều hướng các quy định tài chính của các quốc gia mà nó giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng.

Li giải thích rằng với tư cách là nhà cung cấp SaaS giỏ hàng, SHOPLAZZA đang hoạt động giống như một vai trò ‘kỹ sư trang web’ cho các thương gia, những người cung cấp công nghệ xây dựng cửa hàng trực tuyến mà không thực sự tham gia vào quy trình thanh toán.

Do đó, các thương nhân có trách nhiệm thực hiện các đơn đặt hàng và đảm bảo hoạt động kinh doanh và nguồn vốn của họ luân chuyển để đáp ứng các yêu cầu của các quốc gia mục tiêu.

“Tuy nhiên, SHOPLAZZA phải đảm bảo tuân thủ quan điểm kỹ thuật. Để làm như vậy, chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các kênh thanh toán cũng như các chương trình thẻ (VISA / Mastercard), bằng cách tổ chức các cuộc họp trực tuyến và ngoại tuyến định kỳ và cập nhật thông tin đặt chỗ qua email, ”ông nói thêm.

Ví dụ, trích dẫn một trường hợp gần đây, Li cho biết theo yêu cầu của ngân hàng trung ương Brazil, các trang web thương mại điện tử cần phải tuân thủ các điều khoản và điều kiện trước khi gửi yêu cầu thanh toán.

Thông tin này phải được đọc và hiểu đầy đủ trước khi có sự đồng ý cuối cùng để thực hiện giao dịch mua. Đây là nơi SHOPLAZZA cần hỗ trợ chức năng hộp kiểm điều khoản và điều kiện trước ngày bắt buộc.

Li cũng chỉ ra rằng Stripe Connect đóng một vai trò quan trọng vì nó cho phép SHOPLAZZA soạn thảo các thỏa thuận với người bán của họ theo luật thanh toán địa phương, mà SHOPLAZZA không phải theo đuổi giấy phép thanh toán của riêng họ và trở thành doanh nghiệp được quản lý.

“Gánh nặng quy định do chúng tôi xử lý và nó cho phép Shoplazza tập trung thời gian và nguồn lực vào việc điều hành doanh nghiệp của họ. Hơn nữa, cách tiếp cận này không giới hạn các loại dịch vụ có thể bán trên Shoplazza vì mạng lưới mạnh mẽ và các dịch vụ cung cấp dịch vụ của chúng tôi có thể hỗ trợ nhiều loại hình kinh doanh khác nhau, ”phát ngôn viên của Stripe cho biết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *