Năm xu hướng tiếp thị nội dung tốt nhất năm 2022

Quỳnh Anh

Mỗi năm, xu hướng tiếp thị nội dung tiếp tục thay đổi và phát triển. Mặc dù điều này có thể mang đến những cơ hội thú vị cho các nhà tiếp thị, nhưng việc điều hướng bối cảnh kỹ thuật số luôn thay đổi không phải là không có thách thức.

Ella Neale ở Relevance đề xuất năm xu hướng tiếp thị nội dung cho năm 2022 mang lại thành công cho thương hiệu đã được kiểm chứng.

Bất kể mục tiêu của bạn là gì, có những xu hướng thú vị có thể được tận dụng để giúp định hình cách tiếp cận và xác định lại chiến lược của bạn. Chúng tôi thảo luận về năm xu hướng tiếp thị nội dung sẽ có tác động đáng kể trong năm nay, cũng như những cách bạn có thể sử dụng sức mạnh của chúng để tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Cá nhân hóa

Người tiêu dùng ngày nay bị tấn công dồn dập với các thông điệp tiếp thị từ nhiều kênh đến mức họ chỉnh sửa chúng. Tiếp thị cá nhân hóa là một trong những xu hướng tiếp thị nội dung quan trọng nhất cho năm 2022, vì đây là một cách để tạo ra một kết nối vững chắc với thị trường mục tiêu của bạn.

Trên thực tế, theo Epsilon, 80% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng từ một thương hiệu cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa.Siêu cá nhân hóa đi sâu hơn là chỉ gọi một khách hàng bằng tên của

họ; nó đi sâu vào sở thích, nhu cầu và mong muốn cá nhân của một người. Cách tiếp cận này theo hướng dữ liệu, sử dụng dữ liệu người tiêu dùng, phân tích, trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa để tạo ra các tương tác với khách hàng theo yêu cầu. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể xem xét các đặc điểm của người mua của họ và đáp ứng mọi thứ từ nội dung và thiết kế đến các đề xuất sản phẩm.

Metaverse

Việc sử dụng metaverse – một không gian ảo được chia sẻ nơi hình đại diện đại diện cho người dùng – đã tăng đều đặn và là xu hướng tiếp thị nội dung tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2017.

Trên thực tế, ước tính có khoảng 85 triệu người sử dụng thực tế tăng cường (AR) hoặc thực tế ảo (VR ) vào năm 2021, theo Forbes. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số phải hiểu các sắc thái của metaverse và sử dụng nó với toàn bộ tiềm năng của nó.

Millennials và thế hệ Z là những người dùng cuồng nhiệt của metavers, bao gồm các trò chơi như Roblox và các công nghệ như VR. Với ý nghĩ đó, hãy hướng tới việc tạo ra trải nghiệm kỹ thuật số song song với trải nghiệm trong thế giới thực hoặc những gì thương hiệu của bạn đã làm trong cuộc sống thực.

Bạn có thể cung cấp quảng cáo ảo bằng cách đặt quảng cáo trên bảng quảng cáo ảo trong trò chơi điện tử hoặc tạo cài đặt có thương hiệu và sự kiện ảo mà người dùng có thể tương tác. Đây cũng là nơi cung cấp các tài sản có phiên bản giới hạn hoặc các sản phẩm ảo mà người tiêu dùng chỉ có thể có được trong metaverse.

Sự bền vững

Đối với thế hệ millennials, gen Z và alphas, môi trường không chỉ là nguyên nhân; nó là tương lai của họ. Trên thực tế, theo Accenture, 63% người tiêu dùng thích mua sắm từ các thương hiệu có mục đích và sẽ từ chối các thương hiệu không thể hiện cam kết thực sự với môi trường.

Để triển khai xu hướng tiếp thị nội dung này, hãy cân nhắc kết hợp thương mại lại vào mô hình kinh doanh của bạn. Theo Max Bittner, từ Vestiaire Collective, việc mua đồ cũ có thể giúp giảm lượng khí thải carbon của thời trang lên đến 90%.

Mở đường cho tương lai tái thương mại là Apple với kế hoạch mua lại, thương hiệu cho thuê quần áo My Wardrobe HQ và StockX, một nhà đấu giá cho các mặt hàng được yêu thích.

Chiến lược tiếp thị nội dung của bạn cũng nên khám phá cách sử dụng tài nguyên một cách khôn ngoan hơn. Sử dụng mô hình ESG +, các thương hiệu cao cấp phải nỗ lực có ý thức trong việc đổi mới và bền vững. Nếu không có điều này, người tiêu dùng sẽ từ chối các thương hiệu lãng phí một cách bất cẩn.

Các thương hiệu cũng nên kiểm tra lại ý nghĩa của sự tăng trưởng khi việc mở rộng liên tục không thể duy trì được nữa. Metaverse cho phép các thương hiệu cao cấp đạt được mức tăng trưởng kỹ thuật số gấp đôi mà không thấy lượng tiêu thụ tăng gấp đôi. Gucci đã tạo ra một khu vườn ảo trong Roblox, một nền tảng trò chơi nơi người chơi có thể mua các sản phẩm Gucci ảo và Balenciaga đã số hóa các bộ sưu tập của mình trong Fortnite.

Bản địa hóa

Một xu hướng tiếp thị nội dung đang nổi lên sau đại dịch toàn cầu là xem xét cách thương hiệu sang trọng của bạn có thể cung cấp trải nghiệm bản địa hóa và độc đáo. Một chiến lược bản địa hóa hiệu quả sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng và cho phép bạn truyền đạt thông điệp của mình tới khán giả toàn cầu trong khi vẫn duy trì bản sắc thương hiệu của mình.

Có một số cách bạn có thể cải thiện chiến lược nội dung của mình. Đầu tiên, bạn phải tạo ra một bản sắc thương hiệu đáng nhớ, sửa đổi hình ảnh, thiết kế và màu sắc của tài sản tiếp thị để thu hút sở thích của đối tượng mục tiêu hoặc phong tục địa phương. Điều này có thể liên quan đến việc thay đổi phong cách và bố cục của các nội dung tiếp thị khác nhau để phù hợp với sở thích của khán giả.

Tiếp thị thông qua các kênh truyền thông phổ biến ở thị trường đó cũng là điều cần thiết, cũng như tối ưu hóa trang web và các kênh truyền thông của bạn cho người dùng địa phương và các công cụ tìm kiếm.

Một ví dụ tuyệt vời là Anya Hindmarch, người đã tạo ra một Ngôi làng gần cửa hàng hàng đầu của cô trên Phố Pont, khai thác nguồn gốc của thương hiệu và xây dựng một kết nối cộng đồng đáng ghé thăm.

Đa dạng

Khi các nhà tiếp thị phát triển chiến lược nội dung của mình, họ có xu hướng làm cho nội dung của họ có thể tiếp cận được với tất cả người đọc, bỏ qua sự đa dạng, công bằng và hòa nhập.

Ưu tiên tính toàn diện là điều quan trọng hàng đầu vào năm 2022, với nhiều khả năng thế hệ trẻ sẽ chọn những thương hiệu thể hiện sự đa dạng trong quảng cáo của họ. Nội dung bao hàm nên tập trung vào việc phục vụ và cộng hưởng với những người có các đặc điểm khác nhau.

Để làm được điều này, các thương hiệu phải lựa chọn từ ngữ của họ một cách cẩn thận, nhận thức được cách các đại từ, các tham chiếu văn hóa đại chúng và các thành ngữ có thể tác động đến người đọc.

Nội dung của bạn cũng nên liên quan đến các hình ảnh được lựa chọn cẩn thận trong các chiến dịch tiếp thị. Khách hàng đồng nhất với thương hiệu khi họ thấy những người giống mình được phản ánh trong hoạt động tiếp thị của bạn.