Năm lầm tưởng về thương mại điện tử B2B

Mạnh Toàn theo digitalcommerce

Theo nghiên cứu từ McKinsey & Co, hai phần ba người mua doanh nghiệp ngày nay dựa vào các kênh kỹ thuật số và từ xa trong suốt hành trình mua hàng của họ.

Từng là con riêng của bán hàng trực tiếp, kênh thương mại điện tử B2B hiện là cổng mua hàng chính cho nhiều người mua là doanh nghiệp.

Ngày nay, người mua doanh nghiệp không chỉ thúc đẩy cho thương mại điện tử B2B phát triển. Theo nghiên cứu từ McKinsey & Co. hai phần ba hiện dựa vào các kênh kỹ thuật số và từ xa trong suốt hành trình mua hàng của họ. Theo công ty tư vấn, những trải nghiệm xung quanh thương mại điện tử B2B là do thiết lập lại cách vận hành. Theo McKinsey, đây là 5 lầm tưởng xung quanh thương mại điện tử B2B cần được phá bỏ.

Lầm tưởng 1: Hầu hết các công ty B2B không cung cấp thương mại điện tử

Tại Mỹ, gần hai phần ba (65%) các công ty B2B trong các lĩnh vực công nghiệp hiện cung cấp khả năng thương mại điện tử, được định nghĩa là thực hiện đầy đủ giao dịch bán hàng trực tuyến.

Lầm tưởng 2: Người mua B2B thích tương tác trực tiếp hơn

Hai phần ba khách hàng doanh nghiệp chủ động tiếp cận với kỹ thuật số hoặc tương tác trực tiếp từ xa khi được lựa chọn.

Lầm tưởng 3: Chỉ cần một trang web thương mại điện tử cơ bản là đủ

Hơn 80% công ty cho biết họ giữ kênh thương mại điện tử của mình đạt tiêu chuẩn giống hoặc cao hơn như các kênh khác. Họ cũng nói rằng nó cung cấp mức độ xuất sắc tương tự hoặc tốt hơn về tính sẵn có của sản phẩm và dịch vụ, giá cả, đảm bảo hiệu suất, vận chuyển và giao hàng cũng như các đề xuất được cá nhân hóa.

Lầm tưởng 4: Thương mại điện tử chỉ dành cho mua hàng lặp lại hoặc giá cả thấp

Hơn một phần ba (35%) các công ty Mỹ cho biết họ sẵn sàng chi từ 500.000 USD trở lên cho một giao dịch trên các kênh kỹ thuật số. Con số đó đã tăng đều đặn trong 12 tháng qua và một con số khổng lồ 15% những người ra quyết định của công ty cảm thấy thoải mái khi mua hàng trực tuyến trị giá hơn 1 triệu đô la.

Lầm tưởng 5: Thị trường kỹ thuật số là cấp độ tiếp theo ‘có thì tốt’

60% người mua B2B cho biết họ sẵn sàng mua hàng trên các thị trường kỹ thuật số, gần bằng tỷ lệ những người mua từ các trang web mang thương hiệu của nhà cung cấp (64%).

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *