Năm cách giúp doanh nghiệp tồn tại năm 2021

Ngân Hà (Theo Entrepreneur)

Đại dịch và mọi thứ liên quan đến nó đã khiến nhiều chủ doanh nghiệp ngạc nhiên và tệ hơn nữa là khiến một số doanh nghiệp phải điêu đứng.

Yelp, một nền tảng tổng hợp nhận xét và đánh giá, báo cáo rằng số doanh nghiệp đóng cửa vĩnh viễn đã lên tới 97.966, đại diện cho 60% doanh nghiệp đã đóng cửa sẽ không mở lại. Hãy tưởng tượng việc đầu tư quá nhiều vào một doanh ngiệp, và vì một số loại virus, mọi thứ bắt đầu chậm lại, cho đến khi đi xuống.

Đó là năm mới, và không ai biết sẽ xảy ra điều gì. Nhưng với tư cách là chủ doanh nghiệp, bạn phải lập kế hoạch và củng cố doanh nghiệp của mình trước những vấn đề như vậy.

Mỗi ngày, các đổi mới được tạo ra để đơn giản hóa quy trình mua hàng cho khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn không làm bất cứ điều gì mới và làm cho cuộc sống của khách hàng trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể có nguy cơ mất khách hàng vào tay những người sẽ làm như vậy.

Steve Jobs đã từng nói “sự đổi mới phân biệt giữa một người đi đầu và một người đi sau.” Có nghĩa là, nếu bạn muốn trở thành người dẫn đầu trong ngành hoặc thị trường ngách của mình, bạn phải đổi mới. Điều này được cắt nghĩa qua hoạt động tiếp thị, phân phối sản phẩm, giữ chân khách hàng, v.v.

Năm 2021 là một năm rất khác và có thể sẽ có những thách thức mới, vì vậy đây là năm cách sống còn cho doanh nghiệp của bạn.

1. Luôn chú ý đến khách hàng

Tiếp thị rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Những doanh nghiệp tồn tại đến năm 2020 là những doanh nghiệp vẫn còn trong tâm trí khách hàng. Nếu vẫn còn tình trạng cách ly vào năm 2021, có thể sẽ khiến doanh nghiệp của bạn không hoạt động bình thường, dẫn đến doanh thu thấp hơn. Tuy nhiên, bạn không nên dừng tiếp thị mà thay vào đó, hãy giảm ngân sách tiếp thị.

Tiếp thị là cách bạn hiểu nhu cầu của khách hàng, giáo dục họ, thu hút những người mới và khiến họ tiếp tục kinh doanh với bạn. Tất cả các chiến lược tiếp thị có thể không dẫn đến bán hàng hoàn toàn, nhưng cuối cùng doanh số bán hàng sẽ xảy ra nếu bạn đủ kiên định.

Nền tảng mạng xã hội sẽ là người bạn tốt nhất của bạn trong những năm tới. Các nghiên cứu cho thấy “gần 50% dân số thế giới sử dụng mạng xã hội, khoảng hơn 3 tỷ người dùng trên toàn thế giới. ”

Một phần của việc duy trì tâm trí của khách hàng là ở xung quanh nơi họ có thể nhìn thấy bạn và tiếp thị trên mạng xã hội là một chiến lược tiếp thị mang lại cho bạn đòn bẩy đó. Cho dù bạn chọn sử dụng những người có ảnh hưởng hay trả tiền quảng cáo trên mạng xã hội, bạn phải nỗ lực để duy trì trong tâm trí khách hàng.

2. Có được những người giúp sức tốt nhất cho công việc

Nhân viên tuyệt vời đồng nghĩa với doanh nghiệp tuyệt vời. Nếu bạn muốn mang lại cho doanh nghiệp của mình lợi thế cạnh tranh đó, bạn cần phải có những nỗ lực tốt nhất cho công việc. Bạn sẽ không mang đến cho khách hàng những điều tốt nhất nếu bạn không có đội ngũ nhân viên giỏi nhất.

Nó không chỉ là việc tuyển dụng đúng người mà còn phải đào tạo và giữ cho nhân viên hạnh phúc. Điều này cắt ngang sự hiểu biết, đảm bảo rằng bạn tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh và tạo cho họ một mục đích góp phần hoàn thành công việc.

Làm thế nào để bạn tạo ra môi trường làm việc tích cực đó? Mọi người đều thích cảm thấy được lắng nghe. Vì vậy, nhiệm vụ của bạn với tư cách chủ doanh nghiệp là tạo ra một môi trường cho phép mọi người chia sẻ ý kiến và ý tưởng của họ về những điều nhất định.

Điều này có thể diễn ra tại các cuộc họp hàng tuần. Thực hiện điều này có thể làm tăng đáng kể năng suất của nhân viên, từ đó giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.

3. Bảo vệ tài sản

Là chủ doanh nghiệp, nhiều việc có thể làm tổn hại đến tài sản và khiến bạn mất tiền. Sẽ không hay ho nếu bạn bị mất tài sản doanh nghiệp trong một vụ án pháp lý.

Nhiều doanh nhân bỏ qua phần này, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo tài sản ngay cả khi mọi thứ không theo ý bạn sau một vụ kiện pháp lý.

Không ai bắt đầu kinh doanh và xem xét các khả năng tham gia một vụ kiện của tòa án; đây là lý do tại sao nhiều người gặp rắc rối. 78% bị đơn kiện ở Mỹ không bao giờ nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra với họ.

Sony mất 200 triệu tài sản, điều này lẽ ra có thể tránh được nếu họ biết bảo vệ tài sản của mình. Điều thú vị là bạn vẫn có thể bảo vệ tài sản của mình cả trên trực tuyến lẫn ngoại tuyến cho dù quy mô doanh nghiệp của bạn là bao nhiêu.

4. Tài chính và ngân sách

Kế hoạch của bạn cũng nên đề cập đến vấn đề tài chính vì mọi doanh nghiệp đều cần tiền để tạo điều kiện thuận lợi cho một số lĩnh vực kinh doanh. Lập ngân sách giống như một lộ trình cho doanh nghiệp; bạn khiến doanh nghiệp của mình gặp rủi ro khi không có ngân sách.

Riley Panko, trong một báo cáo về lập ngân sách, cho biết, “các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô nên tạo ngân sách nếu họ không muốn mạo hiểm với sức khỏe tài chính của tổ chức mình”.

“Các doanh nghiệp có thể tạo ra nhiều thách thức hơn cho chính họ bằng cách bỏ qua ngân sách. Điều này là do việc lập ngân sách giúp các doanh nghiệp nhỏ tập trung hơn ” cô cho biết

Lập ngân sách quyết định liệu hoạt động tiếp thị, mua lại tài sản, trả lương nhân viên và các bộ phận khác của doanh nghiệp có thể diễn ra suôn sẻ hay không. Bạn nên lường trước tất cả các nhu cầu tài chính dài hạn và ngắn hạn. Điều này có thể yêu cầu thuê một kế toán, người sẽ lưu giữ hồ sơ về tất cả các khoản tiền ra vào của doanh nghiệp.

5. Sẵn sàng thích nghi với bất cứ điều gì

Bạn thích nghi như thế nào? Patrick J. Rottinghaus định nghĩa khả năng thích ứng là “khả năng đối phó và tận dụng sự thay đổi, khả năng phục hồi khi các sự kiện không lường trước làm thay đổi kế hoạch cuộc sống.”

Không ai biết năm 2020 sẽ đến như thế nào, nhưng nó đã đến, và giống như mọi người phải “thích nghi hoặc chết”.

Bản chất công việc thông thường mà tất cả chúng ta thường tạm dừng vì những lý do rõ ràng. Mọi người đều phải thích nghi với các cuộc họp, giáo dục trực tuyến và giãn cách xã hội. Chỉ riêng điều này đã ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp truyền thống có dịch vụ cung cấp dịch vụ chính là tận nơi.

Năm 2021 là năm không chắc chắn, nhưng điều tuyệt đối là khả năng thích ứng của bạn với mọi thứ. Cho dù đó là trong việc cung cấp dịch vụ / sản phẩm, tiếp thị hay thu hút khách hàng, bạn phải sẵn sàng bắt nhịp với bất kỳ điều gì thị trường ném vào bạn và tấn công nó một cách sáng tạo.