Năm 2019 Toyota Việt Nam tăng trưởng kỷ lục
Lễ xuất xưởng xe Fortuner và chiếc xe thứ 500.000

Mới đây, công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã công bố kết quả kinh doanh và hoạt động nổi bật của công ty trong năm 2019. Mặc dù năm qua là một năm đầy khó khăn và thách thức với thị trường ô tô, Toyota Việt Nam vẫn đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Năm 2019, TMV đã xuất xưởng 50.114 xe và cũng là năm đánh dấu một cột mốc mới khi công ty xuất xưởng chiếc xe thứ 500.000 và chào đón mẫu Fortuner quay trở lại lắp ráp.

Doanh số bán hàng của TMV năm nay đạt mức kỷ lục với 79.326 xe. Đặc biệt, mẫu xe Vios tiếp tục dẫn đầu thị trường về doanh số bán; ngoài ra, Innova và Fortuner thường xuyên nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất.

Trong lĩnh vực dịch vụ, TMV đã chào đón hơn 1.4 triệu lượt khách hàng. Bên cạnh đó, TMV đã đóng góp gần 1.2 tỷ USD vào ngân sách nhà nước và luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Để đạt được những thành tựu kể trên, Chất lượng luôn là yếu tố tiên quyết trong cam kết của TMV từ trước đến nay. TMV đã triển khai dự án “NO QUALITY. NO LIFE” (NQNL) từ năm 2017 đến nay để nâng khái niệm “Chất lượng” lên một tầm cao mới, trong đó Chất lượng công việc là nền tảng cho Chất lượng sản phẩm và dịch vụ, qua đó mang lại những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh đó, là đối tác toàn cầu của Thế vận hội Olympic và Paralympic, Toyota đã triển khai chiến dịch toàn cầu “Start Your Impossible”- “Hãy bắt đầu những điều không thể” (SYI) nhằm hướng tới sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người.

Điều này thể hiện cam kết của Toyota trong việc hỗ trợ tạo ra một xã hội phát triển toàn diện, bền vững hơn và một tương lai tươi sáng hơn. Với ý nghĩa đó, Toyota đã triển khai sáng kiến này tại Việt Nam và truyền tải thông điệp trong mọi hoạt động của Công ty.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, TMV đã ra mắt mẫu xe mới Camry 2019 vào tháng 4 và giới thiệu những phiên bản cải tiến của mẫu xe Fortuner vào tháng 6/2019. Ngoài ra,

phiên bản cải tiến của các xe Avanza và Land Cruiser cũng đã được giới thiệu, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.

Nhằm mang dịch vụ và sản phẩm Toyota đến gần hơn với khách hàng, năm nay, TMV đã khai trương 08 đại lý mới/chi nhánh đại lý, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 63 đặt tại 30 tỉnh thành trên cả nước.

Trong năm vừa qua, TMV đã đầu tư trên 13 triệu USD, góp phần nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên đến khoảng 230 triệu USD.

Kim ngạch xuất khẩu phụ tùng đạt gần 64 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên 546 triệu USD.

Trong năm qua, TMV đã cắt giảm 1,329 tấn CO2, tiết kiệm được khoảng 200.000 lít dầu và 2 triệu Kw điện. Đặc biệt, 100% nhà cung cấp và 80% đại lý của Toyota đã áp dụng thành công hệ thống quản lý môi trường và đạt chứng chỉ ISO14001.

TMV và hệ thống đại lý Toyota chú trọng triển khai chương trình “Thách thức với không sử dụng nhựa dùng 1 lần” và tham gia Liên minh Chống rác thải nhựa, tuyên bố hành động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Với mong muốn trở thành “công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, bên cạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội thường niên, TMV cũng phối hợp cùng các Bộ, ban ngành như Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Công An, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia … triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trên các lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Giáo dục đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực và Văn hóa xã hội.

Năm 2020 sẽ là năm đánh dấu hành trình 25 năm phát triển của Toyota tại Việt Nam.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *