Mua sắm từ nông trại đến tận nhà ở Trung Quốc

Quỳnh Chi (Theo Kr Asia)

Weishi đã khai mạc Mùa mua sắm Lễ hội Thu hoạch của Nông dân Trung Quốc nhằm thu hút nhiều nông dân bán sản phẩm trên nền tảng này hơn.

Gần 20 quan chức từ các vùng nông thôn ở Trung Quốc, cùng với ba diễn viên nổi tiếng, đã sử dụng livestreaming để bán trái cây, rau và các loại thực phẩm tươi sống khác từ nông trại đến tận nhà vào thứ Hai thông qua Tencent Weishi, một nền tảng video ngắn và livestreaming

Các quan chức và Yu Yuexian, diễn viên trong bộ phim Xiangcun Aiqing Gushi (2006) nổi tiếng, đã bán mọi thứ từ bưởi, gạo đến cua có nguồn gốc từ các trang trại ở Quảng Đông, Giang Tô, Thanh Hải và các tỉnh khác. Đây là một phần hoạt động của chương trình khuyến mãi trong một ngày.

Sự kiện này là một phần của cái gọi là Mùa mua sắm Lễ hội Thu hoạch của Nông dân Trung Quốc do Weishi ra mắt vào thứ Hai để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến của các sản phẩm nông sản.

Người dùng Weishi có thể mua hàng trực tiếp trên nền tảng khi xem các buổi livestreaming.

Theo Tencent, việc quảng bá sản phẩm từ nông trại tới tận nhà thông qua livetreaming đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của Weishi kể từ nửa cuối năm nay.

Khi người Trung Quốc mua hàng tạp hóa tươi sống trên trực tuyến ngày càng nhiều, các nền tảng kỹ thuật số đã tận dụng xu hướng này sẽ thu về hàng tỷ đô la từ doanh số bán hàng.

Ví dụ, hơn 240 triệu người dùng đã mua các sản phẩm nông nghiệp trên nền tảng mua theo nhóm Pinduoduo vào năm 2019, lên tới 136,4 tỷ NDT (19,3 tỷ đô la), cao hơn gấp đôi so với doanh số 65,3 tỷ NDT (9,2 tỷ đô la) vào năm 2018, công ty tiết lộ vào tháng 4 năm nay.

Pinduoduo, bắt đầu cho phép các thương gia trên nền tảng livestreaming kể từ đầu năm nay, dự đoán tổng khối lượng hàng hóa nông sản hàng năm trên nền tảng này sẽ vượt qua mức 1 nghìn tỷ NDT (146 tỷ đô la) GMV trong 5 năm, theo một bản tin công ty đã gửi cho KrASIA vào ngày 27/8.

Pinduoduo tiết lộ trong một bản tin khác, ngày 25/8, người dùng của nền tảng này đã mua hơn 25.000 kg vải thiều Quảng Đông trong một buổi livestreaming của Lao Lishi, một vận động viên Olympic, vào tháng Năm.

Chen Lei, Giám đốc điều hành của Pinduoduo, cho biết “nông nghiệp là lĩnh vực tiếp xúc với số lượng người lớn nhất nhưng lại có ít số hóa nhất trong những thập kỷ qua. Bất kỳ công nghệ nào có thể cải thiện năng suất và hiệu quả dọc theo chuỗi giá trị nông nghiệp sẽ có tác động rất lớn”.

Mặt dù, Weishi, là công ty đến sau trong lĩnh vực livestreaming ngành nông nghiệp, thế nhưng, nền tảng này đã giúp những nông dân đang gặp khó khăn ở Tứ Xuyên bán được 40 tấn cam thông qua video ngắn kể từ nửa cuối năm 2019.

Li La, phó tổng giám đốc bộ phận hợp tác hệ sinh thái của Tencent, nhà đầu tư chính của Pinduoduo, cho biết “sự kết hợp giữa video ngắn, livestreaming và kinh tế nông thôn là kết quả tất yếu của sự phát triển của internet.”

Ông nói thêm rằng ngày càng có nhiều công ty nông nghiệp tận dụng các video ngắn và phát trực tiếp để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *