Mua mỹ phẩm trên trang thương mại điện tử chiếm 73%

Nguyễn Trang

Các cửa hàng trong trung tâm thương mại và các cửa hàng bên ngoài của thương hiệu là nơi mua sắm mỹ phẩm phổ biến nhất. Đặc biệt, các trang thương mại điện tử dần trở thành một kênh quan trọng với 73% đã từng mua sắm mỹ phẩm tại đây.

Mới đây, dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam Q&Me đã công bố khảo sát xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam 2020.

Khảo sát này được thực hiện với 458 nữ giới từ 16 tuổi trở lên vào tháng 1 năm 2020, giúp phác thảo một bức tranh tổng thể về thói quen và xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm ngày càng tăng trưởng nhờ vào nhu cầu ngày càng đa dạng đối với các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là ở Việt Nam với dân số trẻ chiếm đa số và luôn cởi mở với các xu hướng làm đẹp trên thế giới.

Người mua mỹ phẩm trên các trang thương mại điện tử chiếm đến 73% trong năm 2020, so với 57% năm 2019. Lý do các trang thương mại điện tử được người mua lựa chọn ngày càng nhiều là bởi giá tốt và có nhiều đánh giá.

Trong số các trang thương mại điện tử, Shopee được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất với 61%, đứng thứ hai là Tiki chiếm 41%, tiếp theo sau là Facebook chiếm 37%, Lazada và Sendo lần lượt là 29% và 17%.

So với năm 2019, Shopee và Tiki là 2 kênh có chiều hướng được người tiêu dùng lựa chọn tăng. Trong khi đó, Facebook và Lazada là kênh có chiều hướng giảm, năm 2019 Facebook chiếm 40%, sang năm 2020 tỷ lệ này giảm xuống còn 37%; Lazada giảm gần một nửa với 43% năm 2019 xuống chỉ còn 29% năm 2020.

Theo khảo sát này, thói quen sử dụng mỹ phẩm khác biệt theo từng độ tuổi. Hơn một nửa số người từ 23 tuổi trở lên trang điểm thường xuyên khi đi làm/đi học, đi chơi hoặc tham dự các buổi tiệc.

Các sản phẩm chăm sóc da được dùng thường xuyên hơn. 60% những người trong độ tuổi này sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày. Son môi và sửa rữa mặt (bao gồm tẩy trang) là hai sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong nhóm các sản phẩm trang điểm và dưỡng da.

Khảo sát cũng cho thấy, chi tiêu cho mỹ phẩm tăng 10% trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên. Đối tượng không dùng trang điểm thường là những người trẻ, không biết cách trang điểm đúng cách hoặc không có thời gian cho trang điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *