Một sự thay đổi tinh tế để giành được backlink

PV

Liên kết tự nhiên từ các trang web bên ngoài là vàng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chúng đại diện cho sự chứng thực tự nguyện của nội dung và có thể cải thiện thứ hạng và lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.

Nhưng vào năm 2023 này, nhiều nhà tiếp thị nội dung và chuyên gia SEO không thu hút các liên kết tự nhiên.

Xin nhắc lại, liên kết tự nhiên — còn được gọi là liên kết ngược, liên kết không phải trả tiền hoặc liên kết kiếm được — xảy ra mà không có sự chào mời hoặc thanh toán trực tiếp từ chủ sở hữu trang web. Đó là hình ảnh thu nhỏ của sự đánh giá cao — một nhân viên tại một trang web bên ngoài nhận thấy nội dung đó có giá trị và chia sẻ nội dung đó với những người khác.

Khó nắm bắt

Các liên kết ngược tự nhiên cũng nổi tiếng là khó có được, đặc biệt là hiện nay.

Đã có lúc các chủ doanh nghiệp, người viết blog và thậm chí cả các trang tin tức cung cấp các liên kết tự nhiên như phát kẹo cho những người chơi trò lừa bịp trong dịp Halloween.

Không còn nữa. Các trang web bây giờ hiểu được giá trị của các liên kết và hiếm khi đưa ra chúng.

Hơn nữa, các nhà tiếp thị nội dung thường chi mạnh tay cho các nhà văn và nhà nghiên cứu để tạo ra các bài viết, video và nội dung khác nổi bật cho khách hàng tiềm năng. Có rất ít lý do để các nhà tiếp thị đưa ra các liên kết. Nội dung của họ thường xuyên thu hút các liên kết.

Hãy nghĩ về một thương hiệu nổi tiếng như REI, nhà bán lẻ thiết bị ngoài trời. Công ty sản xuất nội dung xuất sắc (và đắt tiền) để giúp người mua hàng khám phá các chuyến phiêu lưu hoặc thiết bị ngoài trời. Người tiêu dùng tìm kiếm nội dung đó dựa trên giá trị của nó và thương hiệu của REI. Các nhà xuất bản, blog và nhà bán lẻ nhỏ hơn liên kết với nó , tạo ra nhiều uy tín tên miền và do đó được xếp hạng tự nhiên hàng đầu.

Tuy nhiên, một doanh nghiệp thương mại điện tử vừa hoặc nhỏ với ngân sách hạn chế thường gặp khó khăn về nội dung và do đó có ít thẩm quyền tên miền. Kết quả là thứ hạng thấp và lưu lượng tìm kiếm ít.

REI sản xuất nội dung xuất sắc, chẳng hạn như hướng dẫn “Cách chọn ba lô”.

Một sự thay đổi tinh tế

Các công cụ tìm kiếm nhận thấy khi một trang web thu hút được các liên kết một cách nhất quán, thường nâng cao uy tín tên miền của trang web đó.

Kết quả được nâng cao này là sự xác nhận cho độ tin cậy và mức độ liên quan của trang web, báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng nội dung của nó là hàng đầu. Kết quả là trang web có vị trí cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, dẫn đến khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập tăng lên.

Vì vậy, làm thế nào để bạn thu được các liên kết tự nhiên cho trang web của công ty bạn? Hãy cân nhắc việc tạo nội dung nhắm đến các blogger, nhà báo và biên tập viên – những người có tiềm năng cung cấp liên kết ngược tự nhiên.

Hãy tưởng tượng một nhà tiếp thị nội dung tại một công ty sản xuất ba lô trực tiếp cho người tiêu dùng mới. Nhà tiếp thị này có thể có hồ sơ khách hàng hoặc chân dung khách hàng dành cho khách du lịch bụi mới, khách du lịch bụi trung cấp và bây giờ là nhóm thứ ba — các blogger, nhà báo, biên tập viên — gồm những người liên kết tiềm năng.

Nhà tiếp thị nội dung có thể dành một trong 10 bài viết hoặc video cho đối tượng xây dựng liên kết này.

Những gì cần tạo

Với chiến lược này, 10% nội dung dành cho việc khuyến khích các liên kết tự nhiên có thể bổ sung cho các nỗ lực SEO và nội dung khác của doanh nghiệp.

Công cụ. Chuyên gia tiếp thị Internet Neil Patel đã lưu ý trong một video năm 2022 rằng công cụ Ubersuggest SEO của ông có hàng chục nghìn liên kết ngược tự nhiên vì mọi người thích chia sẻ các công cụ và ứng dụng hữu ích, đặc biệt là khi những công cụ hoặc ứng dụng đó miễn phí.

Các nhà bán lẻ có thể xây dựng các công cụ hữu ích để thu hút khán giả là những người liên kết tự nhiên. Ví dụ: thương hiệu cung cấp ba lô trực tiếp cho người tiêu dùng có thể phát triển ứng dụng lập kế hoạch chuyến đi, công cụ thời tiết được gắn nhãn hoặc thậm chí là bản đồ Google với các điểm đánh dấu tùy chỉnh chỉ ra tình trạng đường đi hiện tại.

Dữ liệu. Người mua hàng và những người liên kết tiềm năng đều yêu thích dữ liệu. Mọi người sẽ liên kết đến thông tin độc đáo hoặc một quan điểm độc đáo.

“Thương hiệu ba lô hư cấu của chúng tôi có thể khảo sát thói quen du lịch bụi của khách hàng, đưa ra chương trình rút thăm trúng thưởng để khuyến khích sự tham gia. Sau đó, thương hiệu có thể xuất bản các câu trả lời dưới dạng sách trắng cho biết tần suất mọi người đeo ba lô, thời gian trong năm, nơi họ đi hoặc số tiền họ chi tiêu.”

Đây là loại thông tin mà một tạp chí ngoài trời trực tuyến có thể muốn tham khảo. Khách hàng cũng có thể sẽ quan tâm.

Hướng dẫn. Loại thứ ba là các hướng dẫn hoặc hướng dẫn chuyên sâu. Nội dung đi sâu vào một chủ đề sẽ có giá trị đối với người tiêu dùng và thường đáng được trích dẫn và liên kết đến.

Một ví dụ là một video và bài viết hướng dẫn du khách ba lô cách leo dây chỉ bằng một sợi dây trong trường hợp khẩn cấp.

Nỗ lực SEO

Sự thay đổi tinh tế trong nội dung doanh nghiệp của bạn sẽ tăng dần. Hãy tập trung vào khách hàng tiềm năng của bạn trước tiên. Sau đó hãy suy nghĩ về nội dung để thu hút người liên kết.