Quỳnh Anh
Nghiên cứu cho thấy, người tiêu dùng Đông Nam Á ngày càng quan tâm các lựa chọn lành mạnh.
BASES, một doanh nghiệp của NielsenIQ, đã công bố những phát hiện của mình trên các tham chiếu của người tiêu dùng Đông Nam Á (ASEAN) trong phân khúc thực phẩm, đồ uống có cồn, đồ uống không cồn, chăm sóc cá nhân và chăm sóc gia đình.
Nghiên cứu cho thấy 81% người được hỏi tại ASEAN khẳng định coi trọng tính minh bạch của thông tin sản phẩm thực phẩm khi họ đánh giá tác động đối với sức khỏe cá nhân.
Đối với đồ uống có cồn, người tiêu dùng coi trọng chất lượng (51%), tiếp theo là sự hiện diện của các thành phần nhân tạo (43%).
Kết quả nghiên cứu cũng kết luận những người được hỏi ở ASEAN muốn đồ uống không cồn của họ tốt cho sức khỏe (50%), giá cả phải chăng (46%) và ngon (44%).
Cuối cùng, cuộc khảo sát cho thấy hầu hết mọi người tham khảo thông tin về nguồn gốc hoặc nguồn gốc bằng cách đọc nhãn (52%) hoặc bằng cách kiểm tra bao bì để tìm chứng nhận hoặc xác minh của bên thứ ba (41%).
Đại dịch COVID-19 đã thay đổi hành vi mua hàng của người tiêu dùng. Kết quả của những hạn chế về khoảng cách xã hội, đã có sự sụt giảm đối với các hình thức bán lẻ vật lý và sự ưa thích đối với các nền tảng kỹ thuật số và trực tuyến.
Đáng chú ý, số người trả lời khẳng định họ đến các cửa hàng tạp hóa bán lẻ truyền thống đã giảm 16%, từ 76% cách đây 5 năm xuống còn 60% hiện nay.
Số người mua sắm cho biết họ đến các cửa hàng tiện lợi để mua thực phẩm cũng giảm 6%, từ 72% cách đây 5 năm xuống còn 66% hiện nay.