Microsoft thay đổi cuộc chơi quảng cáo trực tuyến cho các thương gia B2B

Quỳnh Chi (Theo Digital)

Động thái mới nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Microsoft được gọi là một cuộc tấn công lì lợm vào sự thống trị bán lẻ của Amazon.com Inc.

Tháng trước, Microsoft đã ra mắt một sản phẩm mới có tên là BoostIQ cho phép các nhà bán lẻ bán quảng cáo trên trang web của họ.

PromotionIQ tương tự như chương trình Sản phẩm được tài trợ của Amazon, nơi quảng cáo xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và trên các trang sản phẩm của Amazon.

Nó cũng cho phép các thương nhân kiểm soát dữ liệu của chính họ dựa trên mục đích và hiểu biết về khách hàng để có thể tiếp thị sản phẩm trên và ngoài trang web một cách hiệu quả hơn.

Microsoft đang trở thành đối tác sâu sắc hơn với các thương nhân thay vì đối thủ cạnh tranh.

Trong những năm gần đây, quảng cáo đã trở thành ngành kinh doanh lớn cho cả các công ty thương mại điện tử B2B và B2C, đặc biệt là Amazon.

Theo báo cáo thu nhập quý 3 năm 2019, doanh thu quảng cáo của Amazon đạt 3,6 tỷ đô la, tăng hơn 45% so với năm trước.

Sản phẩm mới của Microsoft sẽ cho phép các thương nhân kết hợp quảng cáo vào các trang web thương mại điện tử của họ và đo lường hiệu suất chiến dịch.

Nó cũng được tích hợp với Quảng cáo Microsoft để các thương nhân có thể sử dụng dữ liệu của họ để thông báo quảng cáo trên và ngoài Bing.

Do tổng thị trường B2B được ước tính là 1,4 nghìn tỷ đô la vào năm 2021, hơn khoảng gấp đôi doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu dùng của Amazon, theo Bank of America, các thương nhân B2B nên xem xét kỹ tác động tiềm năng mà Amazon có thể gây ra cho hoạt động kinh doanh của họ.

Giải quyết các vấn đề lớn cho các nhà sản xuất

Các giải pháp của Microsoft giải quyết các vấn đề lớn cho cả nhà bán lẻ và nhà sản xuất. Họ thường thấy mình bị dồn vào một góc để thúc đẩy Amazon tiếp xúc và tiếp cận thị trường, nhưng mất một phần lợi nhuận đáng kể vì sự cắt giảm của Amazon và bị siết chặt hơn vì họ thiếu những hiểu biết về dữ liệu mà Amazon giữ lại.

Cuối cùng, cả hai đều phụ thuộc và gặp bất lợi với những ý tưởng bất chợt của Amazon.

Microsoft đang giải quyết điều này theo cách khuyến khích tăng trưởng kinh doanh, không xói mòn và đang trở thành đối tác sâu sắc hơn với các thương nhân thay vì đối thủ cạnh tranh.

Giải pháp của Microsoft trở nên tinh vi hơn khi các doanh nghiệp phát triển. Với PromiseQ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể quảng cáo và mở rộng phạm vi, với rủi ro ngân sách hạn chế khi không phải thâm hụt thêm vào ngân sách hoặc cạnh tranh với họ.

Động thái của Microsoft dường như là một phần trong sự tự kiểm tra lớn hơn của ngành về vai trò của Amazon trong thương mại nói chung.

Ngay trước ngày lễ, nhà sản xuất thương hiệu Nike cho biết họ sẽ ngừng bán trực tiếp trên Amazon. Kể từ đó, ngày càng nhiều nhà sản xuất, bao gồm cả Ikea, đã chọn bỏ qua thị trường Amazon.

Kinh tế là một lý do lớn, nhưng gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến cũng phải chịu sự giám sát ngày càng tăng để bán các sản phẩm đáng ngờ trên trang thương mại điện tử của họ.

Năm 2020 là năm mà chúng ta sẽ thấy nhiều nhà sản xuất và thương nhân tìm cách lấy lại quyền kiểm soát doanh nghiệp của họ từ các bên thứ ba. Đó là những gì làm cho thông báo của Microsoft rất thú vị.