Metaverse và livestreams, cái nào sẽ chiến thắng trên mạng xã hội?

Quỳnh Anh

Mặc dù metaverse tiếp tục là một chủ đề thịnh hành trên toàn cầu, nhưng sự cường điệu của nó đã giảm đi một chút.

Trên thực tế, kể từ khi cổ phiếu của Meta lao dốc sau khi công ty thông báo giảm lợi nhuận vào đầu năm nay, nhiều công ty đang có cách tiếp cận tinh tế hơn đối với metaverse.

Meta đã chi 10 tỷ đô la Mỹ cho metaverse vào năm 2021. Các công ty công nghệ khác cũng đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ để tăng cơ hội của họ trong metaverse.

Một số công ty công nghệ lớn thậm chí còn thực hiện các thương vụ mua lại để tăng cơ hội siêu nhiên của họ, chẳng hạn như việc Microsoft mua lại Activision.

Mặc dù vậy, các công ty truyền thông xã hội cũng đang hy vọng có được cơ hội trong metaverse. Nhiều người đã và đang phát triển các công cụ thực tế ảo và thực tế tăng cường để cung cấp cho người dùng của họ bản xem trước siêu thị sẽ trông như thế nào trong tương lai.

Khi thị trường phát trực tiếp phát triển cơ sở người dùng của nó, metaverse có thể sẽ trở thành nền tảng tiếp theo cho phát trực tiếp . Xét cho cùng, cả hai đều yêu cầu người dùng tham gia trong thời gian thực.

Hình đại diện trong metaverse phản ứng với các chuyển động và điều khiển của người dùng giống như cách hoạt động của chương trình phát trực tiếp. Câu hỏi duy nhất bây giờ là, người dùng mạng xã hội sẽ thích cái nào hơn?

Thị trường livestream dường như ít phức tạp hơn so với metaverse. Tuy nhiên, các giá trị do metaverse mang lại có thể có thêm một lợi thế. Đối với người dùng, nó có thể đi xuống nền tảng nào sẽ phục vụ nhu cầu của họ tốt hơn.

Một ví dụ gần đây là sự ra mắt của điện thoại di động mới của Samsung. Công ty di động đã quyết định phát trực tiếp buổi ra mắt sản phẩm của mình trên Internet cũng như trên metaverse.

Thật không may, chương trình phát sóng metaverse không thú vị như những gì người tiêu dùng mong đợi cho sự kiện.

Decentraland, một trong nhiều nỗ lực metaverse, được truy cập thông qua trình duyệt trên máy tính để bàn để ra mắt sản phẩm. Người dùng phải tạo một hình đại diện mà sau đó họ có thể điều hướng xung quanh thế giới ảo được hỗ trợ bởi blockchain.

Tuy nhiên, theo một báo cáo của CNBC , bất kỳ người dùng nào cũng gặp sự cố với Decetraland. Điều này bao gồm việc người dùng có hình đại diện nhảy lên đầu người khác, với hộp trò chuyện đầy những lời cầu xin giúp đỡ.

Do đó, mặc dù có thể là những ngày đầu của metaverse, nhưng công nghệ này cũng đang dần được cải thiện. Và đối với các nền tảng truyền thông xã hội như Bigo Live, metaverse đã khơi dậy nhiều cuộc trò chuyện xung quanh tiềm năng của nó như là sự phát triển tiếp theo của thế giới kỹ thuật số.

Mike Ong, VP của BIGO Technology tin rằng phát trực tiếp sẽ là một cửa ngõ quan trọng để khám phá và phát triển toàn bộ tiềm năng của metaverse.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *