Meta ghi nhận sự sụt giảm doanh thu lần đầu tiên

PV

Meta được dự đoán sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm doanh số bán hàng đầu tiên trong lịch sử với tư cách là một doanh nghiệp đại chúng, giảm 0,4% xuống còn khoảng 29 tỷ USD.

Các nhà quản lý của Meta được cho là đang tập trung vào hai lần đặt cược ngắn hạn bổ sung vào thời điểm công bố kết quả tài chính của công ty.

Họ đang nỗ lực cải thiện dịch vụ video ngắn ‘Reels’ để cạnh tranh với TikTok. Ngoài ra, công ty đang đại tu hệ thống quảng cáo của mình do Apple hạn chế quyền truy cập vào dữ liệu người dùng. Bất chấp những đổi mới này để duy trì tính cạnh tranh, sự thành công trong tương lai của công ty có thể phụ thuộc vào metaverse.

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg nói với các nhân viên rằng khoản đầu tư này sẽ mất thời gian, nhưng doanh nghiệp phải đẩy nhanh quá trình. Cuộc trò chuyện cũng thảo luận về các chủ đề sẽ có sẵn cho công chúng khi Meta công bố kết quả hàng quý.

Zuckerberg cũng xoa dịu mối lo ngại của các nhà đầu tư bằng cách tuyên bố sự tăng trưởng người dùng trì trệ và lợi nhuận quý thứ ba liên tiếp giảm là dự kiến.

Công ty cho biết họ đang chuẩn bị cho các dấu hiệu về việc hủy dự án phần cứng và việc thuê nhân viên chậm hơn để kiểm soát chi phí.

Năm nay, Meta đã thực hiện các cập nhật quan trọng cho Facebook và Instagram, bắt chước phong cách của đối thủ TikTok và các gợi ý thuật toán của nó về các video ngắn thịnh hành.

Sau khi các hạn chế về quyền riêng tư của Apple từ năm ngoái ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của Meta, Meta cũng đang đầu tư đáng kể để xây dựng lại hệ thống quảng cáo dựa trên dữ liệu người dùng của chính mình.

Zuckerberg nói Reels đại diện cho một “cơ hội lớn” cho Meta, nhưng cũng lưu ý rằng định dạng này “vẫn chỉ chiếm khoảng 15% kích thước của TikTok.”

Khi công bố kế hoạch đẩy nhanh quá trình chuyển đổi để thu nhập từ hoạt động kinh doanh cốt lõi có thể tài trợ cho các khoản đặt cược tổng hợp dài hạn của Meta, Zuckerberg cho rằng nền kinh tế đã trở nên tồi tệ hơn kể từ khi ban lãnh đạo lần đầu tiên lên kế hoạch thay đổi các giải pháp và quảng cáo.

Zuckerberg cho biết: “Công việc của chúng tôi về cơ bản là mang lại nhiều lợi nhuận cho công việc kinh doanh có thể kéo dài từ ba năm đến hai năm hoặc một năm rưỡi, đồng thời thúc đẩy những thứ như giảm chi phí và tăng trưởng.