Lotte cung cấp dịch vụ giao hàng trong 1 giờ tại Hàn Quốc

Trung Nguyên (Theo Nikkei)

Lotte Shopping đang đẩy mạnh trang thương mại điện tử của mình với việc ra mắt dịch vụ giao hàng nhanh tại Hàn Quốc và cải thiện các đề xuất sản phẩm để giành lại khách hàng đang ngày càng mua hàng trên trực tuyến nhiều hơn.

Với các động thái này, nhà điều hành các cửa hàng truyền thống đang tìm cách tăng gấp đôi doanh số thương mại điện tử năm 2019 lên 20 nghìn tỷ won (16,3 tỷ đô la) năm 2023.

Bảy hoạt động trực tuyến – từ cửa hàng bách hóa và cửa hàng điện tử đến siêu thị, cửa hàng tiện lợi và nhà thuốc sẽ khởi chạy trên một nền tảng duy nhất vào hôm thứ ba. Dữ liệu bán hàng với 20 triệu sản phẩm sẽ được tập hợp lại theo dịch vụ một cửa, đồng thời tăng cường khuyến nghị sản phẩm, công ty cho biết.

Dịch vụ giao hàng cực nhanh sẽ bắt đầu tại các thành phố như Seoul và sau đó mở rộng ở những nơi khác. Hàng tạp hóa từ các cửa hàng của Lotte Mart sẽ được giao trong vòng 60 – 90 phút sau khách hàng khi đặt hàng.

Các tùy chọn vận chuyển khác cũng đang được thêm vào, chẳng hạn như với đơn đặt hàng lúc đêm muộn sẽ được giao vào sáng hôm sau và vận chuyển đến các địa điểm như cửa hàng tiện lợi để nhận hàng.

Lotte đang cạnh tranh với các công ty chỉ có trên mạng như Coupang của SoftBank , với doanh số đã tăng 64% lên 7,15 nghìn tỷ won vào năm 2019. Công ty cũng đang tìm cách củng cố vị thế của mình với dịch vụ mới khai thác các địa điểm và cơ sở khách hàng.