Lợi ích của việc sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp

Quỳnh Anh

Có một số lợi ích khi sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cho công việc kinh doanh, những lợi ích này sẽ tăng lên khi phương tiện truyền thông xã hội trở nên phổ biến hơn trong xã hội. Dưới đây là tám lợi ích của việc sử dụng mạng xã hội cho doanh nghiệp của bạn.

Nhận biết thương hiệu

Hàng tỷ người trên khắp thế giới sử dụng mạng xã hội mỗi ngày và việc đặt doanh nghiệp của bạn ở vị trí có khách hàng là rất hợp lý. Khoảng 60% người dùng Instagram cho biết họ tìm thấy các sản phẩm mới bằng cách sử dụng nền tảng này, rất xứng đáng với thời gian của bạn.

Tính cách thương hiệu

Việc các doanh nghiệp có tiếng nói riêng biệt và thu hút khách hàng ở cấp độ con người trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Bài học kinh nghiệm chính: Có nhiều lợi ích khi sử dụng mạng xã hội để kinh doanh, bao gồm quyền truy cập vào phân tích, tăng lưu lượng truy cập trang web và cơ hội phát triển tính cách thương hiệu.

Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp một con đường dễ dàng cho việc này, cho phép bạn phát triển danh tính và tiếng nói để giới thiệu các giá trị thương hiệu của bạn và thu hút những người theo dõi.

Lãnh đạo tư tưởng

Truyền thông xã hội tạo cơ hội cho các doanh nghiệp vừa học hỏi vừa nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, khẳng định mình là người dẫn đầu trong ngành thông qua nội dung hấp dẫn và phù hợp.

Bạn có thể làm điều này bằng cách chia sẻ nội dung sáng tạo trên Instagram, viết các bài đăng blog cẩn thận cho LinkedIn hoặc thể hiện quan điểm mới trong các tweet.

Tăng lưu lượng truy cập trang web

Nếu những người theo dõi bạn thích nội dung trên mạng xã hội của bạn, họ sẽ quan tâm đến bạn và truy cập trang web của bạn để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn, điều đó có nghĩa là lưu lượng truy cập trang web cao hơn và có nhiều khả năng bán hàng hơn cho bạn.

Quản lý danh tiếng

Danh tiếng là tất cả và phương tiện truyền thông xã hội mang đến cho bạn cơ hội hoàn hảo để giao tiếp với khách hàng và giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng.

Bạn thậm chí có thể tạo một thẻ bắt đầu bằng # đặc biệt mà những người theo dõi của bạn có thể sử dụng nếu họ có câu hỏi hoặc khiếu nại để đảm bảo nó được nhìn thấy bởi đúng người.

Bạn cũng có thể sử dụng mạng xã hội để làm nổi bật các đánh giá hoặc nhận xét tích cực.

Phân tích và thông tin chi tiết

Hầu hết các nền tảng mạng xã hội đều có các công cụ phân tích của riêng họ, cho phép bạn theo dõi những thứ như số lượng người theo dõi, tỷ lệ tương tác và tỷ lệ nhấp.

Những con số này có thể giúp bạn tìm ra loại nội dung mà người theo dõi của bạn phản hồi tốt nhất và điều chỉnh chiến lược tiếp thị của bạn cho phù hợp.

Phân tích đối thủ cạnh tranh

Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ tốt để tương tác với khách hàng của bạn – bạn cũng có thể sử dụng nó để cập nhật những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm.

Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn và lưu ý những gì có vẻ hiệu quả với họ và những gì không. Nghiên cứu những hiểu biết sâu sắc đó vào chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.

Các quảng cáo được nhắm mục tiêu

Thật dễ dàng để tạo quảng cáo trên các nền tảng xã hội và lợi ích là bạn có thể nhắm mục tiêu chúng để phù hợp cụ thể với đối tượng của mình.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người dùng phản hồi tốt hơn khi quảng cáo được điều chỉnh cho phù hợp với họ và điều này thường làm tăng mức độ tương tác.