Lego có kế hoạch tạo ra ‘ viên gạch sinh học’

Nguyễn Trang (Theo CNBC)

Tập đoàn Lego đang có kế hoạch đầu tư tới 400 triệu đô la trong vòng ba năm để “tăng tốc các sáng kiến ​​về trách nhiệm xã hội và tính bền vững”.

Các kế hoạch của công ty rất rộng và bao gồm một số lĩnh vực. Gã khổng lồ sản xuất đồ chơi cho biết sẽ xem xét loại bỏ túi nhựa sử dụng một lần trong các sản phẩm vào năm 2025, việc thử nghiệm túi giấy có thể tái chế được diễn ra vào năm tới.

Ngoài ra, khoản đầu tư sẽ được sử dụng để phát triển gạch và bao bì bền vững hơn, khi công ty thuộc sở hữu gia đình đang tìm cách tăng cường sử dụng cái gọi là “gạch sinh học” làm từ vật liệu như mía đường. Nghiên cứu phát triển nhựa bền vững làm từ các nguồn tái tạo và tái chế cũng sẽ tiếp tục.

Khi nói đến các hoạt động sản xuất, một quy trình có thể sử dụng nhiều năng lượng, doanh nghiệp này cho biết sẽ trung hòa carbon vào năm 2022. Để đạt được mục tiêu này, công ty sẽ thực hiện các biện pháp như lắp đặt các tấm pin mặt trời tại tất cả các nhà máy cũng như năng lượng tái tạo giao dịch mua sắm. Các nỗ lực cũng sẽ được thực hiện để cắt giảm 10% lượng nước sử dụng vào năm 2022, so với năm 2019.

Công ty cũng sẽ thiết lập các chương trình khuyến khích mọi người quyên góp những viên gạch đã sử dụng trước của họ để những “trẻ em cần chơi” có thể tái sử dụng chúng.

Để đạt được mục tiêu này, chương trình Lego Replay, ra mắt ở Mỹ vào năm ngoái và cung cấp các viên gạch cho Boys and Girls Clubs ở Boston và Teach for America để sử dụng trong các chương trình sau giờ học và lớp học. Trước cuối năm 2022, chương trình sẽ được giới thiệu ở hai nước khác.

Vào năm 2018, lượng phát thải khí nhà kính của Tập đoàn Lego – bao gồm các hoạt động và chuỗi cung ứng – lên tới 1,1 triệu tấn carbon dioxide.

Công ty cho biết các hoạt động của riêng họ chiếm 12% tổng lượng khí thải. Lượng phát thải từ các hoạt động của chính Tập đoàn Lego đã tăng 6% trong năm 2018 so với năm 2017, mặc dù doanh nghiệp cho biết hiệu quả sử dụng carbon thực sự đã được cải thiện trong giai đoạn này.

Mặc dù có thể đang cố gắng giảm thiểu tác động đến môi trường, sự phụ thuộc hiện tại của Tập đoàn Lego vào nhựa để sản xuất đồ chơi, gạch sinh học chiếm 2% trong “danh mục nguyên liệu” của công ty – xuất hiện vào thời điểm vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa đã trở thành một vấn đề lớn.

Ví dụ: ở Vương quốc Anh, các chương trình truyền hình như “Blue Planet II” đã nâng cao nhận thức về vấn đề này. Chương trình đã nêu bật tác động đáng kinh ngạc của nhựa đối với động vật hoang dã và thế giới tự nhiên.

Trong những năm gần đây, một số công ty đa quốc gia đã đưa ra cam kết liên quan đến việc sử dụng nhựa. Vào tháng 10/2019, nhà sản xuất hàng tiêu dùng Unilever cho biết sẽ giảm sử dụng nhựa nguyên sinh xuống còn một nửa vào năm 2025.

Các thương hiệu gồm Dove, Ben & Jerry’s và Lipton, cho biết sẽ cắt giảm mức “sử dụng bao bì nhựa tuyệt đối” với hơn 100.000 tấn và “tăng tốc sử dụng nhựa tái chế”. Nhựa nguyên sinh được sản xuất bằng cách sử dụng nguyên liệu thô thay vì tái chế.

Các nỗ lực giảm thiểu sử dụng nhựa trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống cũng đang diễn ra, nhiều nhà hàng hiện cung cấp cho người tiêu dùng ống hút giấy thay vì ống hút nhựa. Nỗ lực phát triển các hình thức bao bì bền vững hơn cũng đang thúc đẩy sự đổi mới.

Vào tháng 2, doanh nghiệp giao đồ ăn trực tuyến Just Eat thông báo đã cùng với công ty đóng gói bền vững Notpla phát triển hộp đồ ăn mang đi “có thể tái chế hoàn toàn” được lót bằng rong biển.

Trong một thông báo vào thời điểm đó, Just Eat cho biết bao bì có thể phân hủy trong 4 tuần nếu được đặt trong thùng ủ tại nhà. Theo công ty, các hộp các tông lót rong biển được sản xuất từ ​​bột cây và cỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *