Lễ hội Cà phê thu hút hơn 20 thương hiệu nổi tiếng

Thành Ánh – Công Điền

Lễ hội cà phê Big C chính thức khai mạc

“Lễ hội cà phê Big C” do Central Group Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương lần đầu tiên tổ chức đã chính thức khai mạc tại tỉnh Khánh Hòa, với sự tham gia hơn 20 thương hiệu cà phê nổi tiếng của Việt Nam.

Lễ hội Cà phê sẽ diễn ra trong một tuần, sẽ có nhiều hoạt động quảng bá sản phẩm cà phê Việt đến với người tiêu dùng diễn ra như: dùng thử sản phẩm miễn phí, mua hàng trong giờ vàng sẽ được giá tốt.

Đặc biệt, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tìm hiểu về những loại cà phê khác nhau, thế mạnh của từng sản phẩm, phong cách và văn hóa uống cà phê của người Việt qua nhiều thời kỳ, thưởng thức các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, tìm hiểu về các phương pháp làm đẹp từ cà phê, từ đó giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về cà phê Việt Nam.

Cà phê là một sản phẩm thế mạnh của Việt Nam. Bộ Công Thương luôn định hướng hỗ trợ xúc tiến các cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp cà phê trong nước, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Lễ hội thu hút hơn 20 thương hiệu cà phê nổi tiếng tham gia

Bên cạnh đó, các mặt hàng thô, quan trọng hơn là những sản phẩm thành phẩm. Do vậy, lễ hội lần này có ý nghĩa thiết thực trong việc quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam cũng như tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất để vươn ra thị trường nước ngoài.

Tại lễ khai mạc, ông Tạ Hoàng Linh – Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Âu- Châu Mỹ, Bộ Công thương cho biết, cà phê là một mặt hàng nông nghiệp quan trọng của Việt Nam, có kim ngạch xuất khẩu hàng năm cao, đóng góp rất lớn vào nền kinh tế của đất nước.

Hiện nay, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cà phê và dẫn đầu toàn cầu về cà phê robusta nhưng giá trị mang về chưa tương xứng.

Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu cà phê đạt 1,88 triệu tấn, trị giá 3,5 tỷ USD tăng gần 20% về lượng nhưng chỉ 1% về trị giá so với năm 2017.