Lề đường là giấc mơ của người mua sắm

Quỳnh Anh

Lauren Freedman, nhà phân tích thông tin chi tiết về người tiêu dùng cao cấp cho biết: Khi COVID-19 bùng phát, các nhà bán lẻ biết rằng để nắm bắt hoạt động kinh doanh trong một môi trường bán lẻ luôn thay đổi, bán lề đường phải là một phần của kho vũ khí của họ.

Các nhà bán lẻ đang phát huy sức mạnh của lề đường với thông báo trên trang chủ, tích hợp tại trang sản phẩm hay kết quả tìm kiếm mang lại sự thoải mái mà người mua hàng đánh giá cao trong những thời điểm đầy thử thách này.

Khả năng hiển thị này được nhìn thấy trên toàn cảnh nhà bán lẻ làm nổi bật vai trò ngày càng cao của lề đường trong thế giới đa kênh ngày nay.

5 lý do lề đường thu hút sự chú ý

Giống như tất cả những lý do buộc người mua sắm phải mua trực tuyến, lề đường giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc đồng thời giúp việc mua sắm thuận tiện nhất có thể. Khám phá năm lý do và các ví dụ hỗ trợ làm sáng tỏ khả năng mới nổi này

 

  1. Biết tất cả bản kê hàng hóa

Nếu các cửa hàng không có bản kê hàng hóa, những người mua sắm thông minh nghĩ rằng không đáng để thực hiện chuyến đi. Hay bản kê ít hơn và nhiều nhà bán lẻ không có sẵn BOPIS hoặc nhận hàng ở lề đường cũng sẽ khiến người dùng bỏ đi.

Để thành công, lượng hàng phải nhiều, phải minh bạch và cần có giao diện người dùng cung cấp cho người dùng khả năng điều hướng thành thạo theo kích thước, màu sắc và vị trí cửa hàng.

Tại Việt Nam, nhiều chuỗi F&B (Food and Beverage Service: dịch vụ nhà hàng và quầy uống) lớn tại TP Hồ Chí Minh có động thái đưa các ki-ốt nhỏ ra vỉa hè để kinh doanh. Trên đường Hoàng Diệu (quận 4, TP HCM), McDonald’s cũng đặt ki-ốt có hamburger và cà phê trước cửa hàng. Đưa hàng ra vỉa hè của các thương hiệu lớn được các doanh nghiệp cà phê tận dụng triệt để.

Theo báo NLĐ

Việc di chuyển giữa các màn hình được giữ ở mức tối thiểu và xu hướng mua hàng được nâng cao. Trong ví dụ này, từ lululemon, ta có thể di chuyển nhanh chóng để xem tính khả dụng theo màu sắc và kích cỡ. Khi chọn một vị trí, bản kê hàng hóa sẽ được chia sẻ, giúp khách hàng tự tin để cam kết mua hàng.

 

  1. Thật tiện lợi vì người mua có thể chọn địa điểm nhận hàng của mình dựa trên hoàn cảnh cá nhân

Mỗi ngày là một ngày mới, và người tiêu dùng đưa ra lựa chọn về địa điểm phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Đối với cư dân thành thị, luôn có thể có từ 5 đến 10 cửa hàng phù hợp với nhu cầu của họ.

“Tôi thường tận dụng nhiều địa điểm nằm trong bán kính 5km từ nhà tôi”, một khách hàng lề đường chia sẻ.  Một số điểm giao hàng có thể có tất cả các mặt hàng bạn cần, trong khi số khác có hạn hơn.

Đúng vậy, trong khi mọi người có cửa hàng yêu thích mà thường xuyên lui tới nhất, bây giờ có thể chọn một giải pháp thay thế khi trời mưa hoặc đi thêm một km để đón khách ở lề đường khi biết có chỗ đậu xe.

 

  1. Lề đường giúp tiết kiệm thời gian

Người tiêu dùng ngày càng phải đối mặt với việc xếp hàng để vào cửa hàng khi họ mua sắm, đặc biệt là vào cuối tuần. Điều này có nghĩa là không phải chạy vào một cửa hàng như trước đây.

Khi mua sắm với xe bán lề đường, người ta có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Chuyến đi đến cửa hàng hiệu quả hơn. Một nhà bán kể, trong tuần trước họ đã thực hiện sáu cuộc đón khách trên lề đường. Trung bình, họ có thể hoàn tất đơn đơn đặt hàng trong vòng chưa đầy 5 phút.

 

  1. Nó giúp tiết kiệm tiền vì chỉ mua những thứ cần

Một trong những lợi ích bên lề của việc mua sắm lề đường là bạn tập trung vào những gì bạn cần. Việc mua hàng trực tuyến bị hạn chế nhiều hơn khi chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm, đặc biệt là trên thiết bị di động.

Trước kia muốn mua thì mình phải gửi xe, vào cửa hàng đặt món, chờ đợi khá lâu. Nay, nhiều chi nhánh các hệ thống này đưa hàng ra tận vỉa hè, chỉ cần ngồi trên xe sẽ có nhân viên phục vụ tận nơi, vô cùng tiện lợi. Chưa kể, giá cả cũng rất cạnh tranh, như chiếc bánh mì chỉ có giá 19.000 đồng khi mua mang đi, ngoài ra quầy hàng cũng có menu để khách có nhu cầu lựa thêm món” – chị Minh Nhị (nhân viên văn phòng) cho nói với báo NLĐ.

Bằng cách nào đó, người mua có thể kiềm chế bản thân tốt hơn để chọn một bộ quần áo rẻ tiền hoặc một vài món hàng tạp hóa, mới được thêm vào danh sách. Tất nhiên, nhược điểm là không còn có thể mua được sản phẩm mình cần nữa, hạn chế khả năng xuất hiện trong danh sách mua sắm.

 

  1. Không tiếp xúc và cảm thấy an toàn hơn trong những thời gian thử thách này

Người ta không thể không tin rằng trải nghiệm không tiếp xúc là một trải nghiệm tốt hơn. Đây có lẽ là điều quan trọng nhất vì tất cả chúng ta đều cố gắng giữ an toàn trong thế giới CVOID-19 của mình.

Mặc dù các nhà bán lẻ đã rất nỗ lực để làm cho người mua hàng cảm thấy thoải mái trong thời điểm này, chẳng hạn như khử trùng xe đẩy, cung cấp nước rửa tay tại quầy và dựng các rào cản bằng nhựa ở bọc tiền, nhưng cuối cùng người ta biết rằng họ không bao giờ được bảo vệ hoàn toàn.

Đầu tư vào lề đường vừa thông minh vừa cần thiết trong thế giới ngày nay. Khoảng không quảng cáo là nền tảng của trải nghiệm và trải nghiệm người dùng được cân nhắc kỹ lưỡng giúp tiết kiệm thời gian cho người mua sắm.

Việc quảng bá những khả năng này nhắc nhở người mua hàng rằng bạn đã nâng tầm trò chơi của mình. Sau đó, nó đi đến quá trình thực hiện, sản phẩm có sẵn, thời gian nhận hàng ngắn khi đến và trải nghiệm không tiếp xúc được chu đáo. Lauren Freedman nói sẽ mạo hiểm đoán năm 2020 sẽ là một Giáng sinh lề đường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *