Lần đầu tiên Alibaba cho phép các công ty Mỹ bán hàng trên nền tảng

Nguyễn Mạnh

Công ty thương mại điện tử của Trung Quốc, Alibaba sẽ cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Mỹ bán hàng trên AliExpress.

Các doanh nghiệp Mỹ cho đến hôm thứ ba, chỉ có thể mua hàng hóa trên nền tảng này.

Alibaba đang tìm cách thúc đẩy sự tăng trưởng của mình, vốn đã bị Amazon kiểm soát và bị đe dọa bởi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Alibaba cho biết nền tảng này có 10 triệu người mua là doanh nghiệp đang hoạt động tại hơn 190 quốc gia và khu vực. Một phần ba khối lượng đơn đặt hàng là từ các doanh nghiệp Mỹ, John Caplan, người đứng đầu đơn vị B2B khu vực Bắc Mỹ của Alibaba cho biết.

Người bán sẽ phải trả phí đăng ký hàng năm khoảng 2.000 đô la, nhưng sẽ không tính phí hoa hồng cho mỗi lần bán, không giống như Amazon, Caplan nói.

Vào tháng 3, AliExpress và Office Depot đã công bố một cửa hàng trực tuyến đồng thương hiệu để mở rộng phạm vi của cả hai công ty. Thời điểm đó, đây là một phần của một loạt các dịch vụ mà họ đang cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ.

Công ty này có ý định giúp các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ bán sản phẩm của họ cho người mua trên toàn thế giới thông qua AliExpress, trang web thương mại bán buôn của Tập đoàn Alibaba, đánh dấu sự hợp tác đầu tiên của Mỹ với một nhà bán lẻ lớn.

Hiện ở Mỹ có khoảng 30 triệu doanh nghiệp nhỏ

Công ty kinh doanh của Group Holdings Ltd. đã cung cấp cho các nhà bán lẻ và các thương hiệu ở Mỹ và trên toàn cầu quyền tiếp cận 700 triệu khách hàng Trung Quốc thông qua hai thị trường lớn là Taobao và Tmall.