Lần đầu có gian hàng Việt trên sàn thương mại điện tử quốc tế
Sẽ có gian hàng Việt trên sàn JD.com /ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Với việc mở gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc, lần đầu tiên có gian hàng quốc gia biểu trưng sản phẩm Việt Nam trên sàn thương mại điện tử quốc tế.

Hôm nay 30.11, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức buổi công bố chương trình “Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD”.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, cho biết Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.com được triển khai trên nền tảng thương mại điện tử của JD nhằm tiếp tục hỗ trợ phát triển và thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt ra thị trường nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới một cách hiệu quả hơn.

Tham gia chương trình này, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam sẽ nhận được sự hỗ trợ nhiều mặt từ vận hành, logistics, hỗ trợ tài chính và quảng bá hình ảnh tại thị trường quốc gia nhập khẩu.

Giải thích lý do lựa chọn thị trường Trung Quốc và sàn thương mại điện tử JD.com để xây dựng gian hàng quốc gia biểu trưng sản phẩm Việt Nam trên nền tảng trực tuyến tại thị trường nước ngoài, ông Hải cho biết JD là tập đoàn kinh doanh thương mại điện tử lớn và uy tín hàng đầu của Trung Quốc với nhiều mô hình hoạt động.

“Nguồn hàng hoá trên sàn thương mại điện tử này được cung cấp từ các công ty Trung Quốc và nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác, được bán và phân phối trên lãnh thổ Trung Quốc. Đặc biệt, họ có hệ thống logistics, hàng chục nghìn kho bãi trên khắp Trung Quốc và được đánh giá là hệ thống logistics lớn nhất, hiện đại nhất ở Trung Quốc hiện nay”, ông Hải nói.

Giới thiệu thêm về “Gian hàng quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com, ông Bùi Huy Hoàng, Phó giám đốc Trung tâm Tin học và công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và kinh tế số) cho biết, đây sẽ là gian hàng quốc gia biểu trưng sản phẩm Việt Nam đầu tiên trên sàn thương mại điện tử quốc tế nói chung và trên nền tảng trực tuyến tại thị trường Trung Quốc nói riêng do phía Việt Nam chủ trì cùng với các đơn vị và đối tác trong nước triển khai qua phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

Việc xây dựng chương trình đã tạo thêm một kênh phân phối mới cho các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Trung Quốc, thúc đẩy giao thương hàng hoá, đưa những sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường quốc tế thuận lợi và hiệu quả.

Thông qua các kênh phân phối quy mô lớn có sự phối hợp, hỗ trợ trực tiếp từ đội ngũ của JD và các đối tác, hàng hoá do doanh nghiệp Việt sản xuất sẽ được phân phối qua kênh chính thức, uy tín này tại thị trường Trung Quốc.

Cùng với đó, thương hiệu của doanh nghiệp tham gia các chương trình sẽ được hỗ trợ quảng bá ngay tại thị trường nước nhập khẩu, điều mà không phải doanh nghiệp Việt Nam nào cũng dễ dàng làm được.

Dự kiến, gian hàng chính thức sẽ được ra mắt trên trang này vào cuối tháng 12.2021.

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/lan-dau-co-gian-hang-viet-tren-san-thuong-mai-dien-tu-quoc-te-post1406693.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *