Làm thế nào Kylie Jenner trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 21

Nguyễn Trang

Kylie Jenner tại Giải thưởng Marie Claire tại Los Angeles, tháng 1 năm 2017 / Getty Images

Kylie Jenner, 21 tuổi, có tài sản trị giá 1 tỷ USD đã khiến cô trở thành tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử và là tỷ phú tự thân trẻ nhất từ ​​trước đến nay trong danh sách các tỷ phú thế giới, được Forbes công bố hôm thứ ba vừa qua.

Jenner đã soán danh hiệu tỷ phú trẻ nhất từ người đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg, người trở thành tỷ phú vào năm 2008 ở tuổi 23, và người đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đã nắm giữ ví trí này vào năm 1987 ở độ tuổi 31.

Sự giàu có của Jenner chủ yếu đến từ Kylie Cosmetics, công ty mỹ phẩm, theo Forbes, hiện định giá 900 triệu đô la.

Kylie Cosmetics, dự kiến ​​sẽ kiếm được 1 tỷ đô la doanh thu vào năm 2022 khi ký một hợp đồng phân phối độc quyền với nhà bán lẻ Ulta vào mùa hè năm ngoái, đã nhanh chóng thúc đẩy doanh số cho công ty của Jenner.

Forbes cho biết Kylie Cosmetics bán sản phẩm trị giá 54,5 triệu đô la tại các cửa hàng Ulta qua sáu tuần đầu tiên ngay khi ký thỏa thuận. Jenner nói rằng cô dự định làm việc cho công ty mãi mãi và sau đó truyền lại cho con gái của cô, Stormi, vừa mới tổ chức sinh nhật tròn 1 tuổi.

“Tôi đã không mong đợi bất cứ điều gì. Tôi đã không thấy trước tương lai” – Jenner nói với Forbes về thành công trong kinh doanh của mình. Tuy nhiên, “được công nhận khiến tôi cảm thấy thực sự vui. Đó là một sự động viên”.

Một số nhà phê bình trên phương tiện truyền thông xã hội đã đưa ra vấn đề với mô tả về Jenner là thực sự tự lập vì cô được sinh ra trong gia đình giàu có và nổi tiếng.  Dù sao đi nữa, những nỗ lực kinh doanh của Jenner đã rất ấn tượng.

Cô ấy là thành viên thành công nhất về mặt tài chính trong gia đình Jenner-Kardashian: Chị gái cùng cha khác mẹ của cô là Kim Kardashian West có tài sản ròng ước tính trị giá 350 triệu đô la.

Ngoài Kylie Cosmetics, Jenner còn kiếm tiền từ ứng dụng trả tiền của riêng cô. Ứng dụng chính thức của Kylie Jenner, cũng như bán hàng hóa từ cửa hàng thương mại điện tử Kylie Shop.

Cô còn kinh doanh hai dòng sản phẩm may mặc với chị Kendall Jenner, viết sách, tham gia chương trình truyền hình thực tế như Theo chân nhà Kardashians, cuộc sống của Kylie, và các mối quan hệ đối tác khác với các thương hiệu bán lẻ như Adidas, Topshop.

Jenner ra mắt thương hiệu làm đẹp của mình vào ngày 30 tháng 11 năm 2015, với sản phẩm Kylie Lip Kit giá 29 USD, gồm một thỏi son lỏng với một cây bút chì kẻ môi, được bán hết chỉ trong vài phút. Trong vòng 18 tháng, công ty đã kiếm được 420 triệu đô la doanh thu.

“Bộ sưu tập kỳ nghỉ 2016” của cô kiếm được gần 19 triệu đô la trong một ngày. Để so sánh, sản phẩm đầu tiên của Kardashian West, ra mắt từ thương hiệu mỹ phẩm mới KKW Beauty của cô kiếm được doanh thu ước tính 14,4 triệu đô la.

Trong bất cứ sự kiện nào, Jenner nói rằng mình không quá quan tâm đến việc cạnh tranh với Kardashian West, người mà cô hợp tác ban đầu với Kylie Cosmetics, vì mỗi người đều đạt được một cái khác nhau, cô nói với WWD.

“Chị ấy giống như tôi, lớn hơn tôi gần 20 tuổi. Tôi cảm thấy như các sản phẩm của tôi trẻ trung hơn và vui vẻ hơn. Và nó khác biệt” Jenner nói.

Nguồn cảm hứng cho thương hiệu mỹ phẩm của Jenner xuất phát từ nỗi ám ảnh với các bài hướng dẫn trên YouTube khi cô mới mười hai tuổi: “Tôi đã trang điểm để giúp tôi cảm thấy tự tin hơn”, cô nói với Forbes.

Năm 17 tuổi, hai năm trước khi công ty chính thức ra mắt, Jenner đã đăng ký thương hiệu cho Kit Kylie Lip Kit. Trong vòng sáu tuần kể từ lần ra mắt bộ mỹ phẩm đầu tiên, mẹ cô và cũng là người quản lý, Kris Jenner đã quyết định hợp tác với nhà sản xuất hiện tại của họ, Seed Beauty.

Sự phổ biến của các sản phẩm Jenner cũng bắt nguồn từ số lượng sản phẩm giới hạn mà cô cung cấp cho mỗi lần ra mắt, thường được bán hết.

Không có sự thật nào về tin đồn rằng Seed Beauty và Kylie Cosmetics cố tình tạo ra ảo tưởng về sự khan hiếm, đồng sáng lập Seed Beauty Laura Nelson nói với Vanity Fair, thêm vào đó, chúng tôi đang điều hành nhà máy 24/7 để đáp ứng nhu cầu.

“Chúng tôi sản xuất thực sự rất nhiều”. Jenner nói với Tạp chí Complex năm 2016, “tôi muốn phát triển các thương hiệu [mỹ phẩm] khác”, Jenner đã bán mỹ phẩm của mình phần lớn trên trực tuyến với 128 triệu người theo dõi trên Instagram và 26,7 triệu người theo dõi trên Twitter.

Vượt lên trên sức mạnh của truyền thông xã hội, Jenner nói với Forbes. “Tôi đã có một tầm với mạnh mẽ như vậy trước khi tôi có thể bắt đầu bất cứ điều gì”.

Năm 2018, Forbes, đã đưa Jenner vào danh sách Những người phụ nữ tự lập giàu nhất nước Mỹ, khi giá trị tài sản ròng của cô ước tính khoảng 900 triệu đô la. Năm 2017, Jenner là người nổi tiếng trẻ nhất trên Forbes trong danh sách 100 người nổi tiếng được trả lương cao nhất thế giới, bao gồm Chance The Rapper, Justin Bieber và Taylor Swift – đã kiếm được 41 triệu đô la vào năm trước.

Cô vẫn rất gắn bó với gia đình. Là giám đốc điều hành, giám đốc tiếp thị và giám đốc sáng tạo, Jenner sở hữu 100% Kylie Cosmetics, trong khi Kris Jenner, mẹ cô, làm giám đốc tài chính của công ty.

Và khi Jenner được vinh danh là một trong những thanh thiếu niên có ảnh hưởng nhất năm 2016, cô nói với ấn phẩm CNBC rằng cô được truyền cảm hứng nhiều nhất từ ​​chị gái mình.

“Kardashian West là người rất tận tâm, chị ấy rất thông minh, chị ấy là một nữ doanh nhân và luôn luôn làm gì đó, nghĩ ra những ý tưởng mới. Chị ấy đã truyền cảm hứng cho tôi để có một công việc tuyệt vời”.

“Tôi thực sự cảm thấy như mọi người không nghiêm túc coi tôi là một nữ doanh nhân vì tuổi tác và danh tiếng của tôi”, Jenner đã nói vào năm ngoái trên Life of Kylie. “Một lần nữa, tôi cảm thấy như họ lại bắt đầu nghĩ như vậy. Tôi thích chứng minh rằng mọi người đã sai”.