Làm thế nào để tham gia vào nhiều thị trường trực tuyến một cách hiệu quả

Nguyên Hoàng

Bạn sẽ yên tâm khi mọi sản phẩm của mình đều được gắn nhãn, đặt tiêu đề và mô tả chính xác để chúng có khả năng khám phá cao giúp tối đa hóa chuyển đổi.

Khi muốn trở nên nổi bật trong thế giới Thương mại điện tử, việc chờ đợi quá lâu để gia nhập thị trường trực tuyến một cách chính xác có thể khiến bạn nhanh chóng bị tụt lại phía sau đối thủ và cản trở đáng kể khả năng mở rộng quy mô của doanh nghiệp bạn.

Việc tích hợp với nhiều thị trường có thể mất hàng tháng – thời gian mà bạn không có nếu bạn muốn đặt sản phẩm của mình lên vị trí hàng đầu trong trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Quá trình giới thiệu có thể phức tạp đối với người bán vì các bước như lập danh mục sản phẩm và kích hoạt tài liệu tham khảo. Những công việc này có thể cực kỳ tốn thời gian, đặc biệt là khi dữ liệu sản phẩm của bạn được đặt ở nhiều nguồn khác nhau.

Nhưng có một cách để tiếp cận thị trường một cách nhanh chóng và hiệu quả! Trong bài này, chúng tôi sẽ xem xét các tính năng, kỹ thuật và các yêu cầu người bán hàng cần phải chợ một cách hiệu quả trên máy bay trực tuyến, làm thế nào để vượt qua những thách thức chung với hội nhập thị trường , và quản lý trật tự lời khuyên rằng sẽ nhận được sản phẩm của bạn trong tay của khách hàng hơn liền mạch hơn bao giờ hết.

Các bước cần xem xét khi tham gia thị trường:

Trước khi bạn bắt đầu tích hợp thị trường, có một số điều quan trọng cần xem xét.

Tạo tài khoản người bán

Tất nhiên, bạn sẽ cần thiết lập một tài khoản, bắt đầu bằng việc nhập tất cả thông tin quan trọng để bảo mật và xác minh, chẳng hạn như Biết khách hàng của bạn (KYC) hoặc Biết doanh nghiệp của bạn (KYB). Bạn cũng có thể cần gửi tài liệu cụ thể cho phép thị trường xác minh ID của bạn, người bán.

Danh mục sản phẩm và kích hoạt

Đây là một phần lớn của quá trình, nơi thị trường sử dụng dữ liệu sản phẩm phong phú của họ từ nhiều nguồn khác nhau để hiển thị chính xác nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn.

Để thiết lập đúng cách, bạn cần đảm bảo dữ liệu bạn gửi cho nguồn cấp dữ liệu của mình được cập nhật và chi tiết.

Các tiêu chí mà một thị trường sử dụng dữ liệu có thể thay đổi khá nhiều tùy thuộc vào thị trường mà bạn đang tham gia. Một số thị trường, như Amazon, có thể được cụ thể với các tiêu chí của họ .

Quản lý quan hệ khách hàng

Giữ chân khách hàng và sự trung thành đồng nghĩa với việc quản lý và giải quyết tranh chấp của bạn. Trước khi tích hợp một thị trường nhất định, bạn nên thiết lập quy trình quản lý tranh chấp và hiểu cách một thị trường cụ thể sẽ làm trung gian hòa giải nếu không thể đạt được giải pháp.

Quản lý tài chính

Luôn luôn có lợi khi xác định và hiểu đầy đủ các tỷ lệ hoa hồng được quy cho một thị trường nhất định cho mỗi lần bán hàng và chủ động vạch ra quy trình lập hóa đơn.

Một lần nữa, một đối tác công nghệ hàng đầu với một giải pháp mạnh mẽ là chìa khóa để thực hiện điều này (và các bước trước đó) để tránh đau đầu hoặc nhầm lẫn sau này trong suốt quá trình.

Quản lý Quy trình Công việc Đặt hàng

Mục tiêu là đạt được một quy trình thực hiện tích hợp, loại bỏ nhu cầu sử dụng các thị trường khác nhau để vận chuyển sản phẩm cho khách hàng theo cách thủ công.

Đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là với khối lượng đặt hàng cao. Tuy nhiên, bằng cách làm việc với đối tác kỹ thuật hàng đầu, giai đoạn này có thể được quản lý tự động, giúp bạn giải phóng thời gian để tập trung vào hoạt động tiếp thị của cửa hàng thay vì công việc cuối cùng.

Tầm quan trọng của quản lý đơn hàng:

Quản lý đơn đặt hàng là một phần quan trọng của toàn bộ quy trình Thương mại điện tử và giải quyết phần lớn các hành động cụ thể liên quan đến việc đưa sản phẩm của bạn đến tay khách hàng thành công. Điều này có thể bao gồm những thứ như:

  • Kho bãi và không gian lưu trữ vật lý
  • Quản lý thống nhất vòng đời của đơn đặt hàng
  • Kết nối băng thông rộng và an toàn để phân phối sản phẩm đáng tin cậy

Với hệ thống quản lý đơn hàng tinh vi và toàn diện, bạn có thể đảm bảo rằng toàn bộ trải nghiệm mua sắm, từ duyệt đến nhận hàng, là không gì sánh được.

Trải nghiệm mà khách hàng của bạn có được sẽ củng cố định vị thương hiệu tổng thể và danh tiếng của bạn.

Những thách thức thường gặp khi gia nhập thị trường và cách vượt qua chúng:

Sau khi xem xét các bước trước đó trong quy trình giới thiệu, bạn đã tiến gần hơn một bước tới việc tích hợp thành công – nhưng nhiều thách thức vẫn có thể phát sinh.

Hãy cùng khám phá một số thách thức phổ biến đó.

Nhiều thách thức gia nhập và tích hợp thực sự phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn đang bán. Tuy nhiên, có một số thách thức chung mà mọi người bán sẽ phải đối mặt.

Hãy xem một số thách thức trong số này là gì, ý nghĩa của chúng và cách vượt qua chúng để bạn có thể trên đường bán sản phẩm của mình trên thị trường mà bạn lựa chọn.

Những thách thức:

Chuẩn hóa dữ liệu

Vấn đề: Chuẩn hóa dữ liệu là quá trình chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu để mỗi phần dữ liệu sản phẩm, từ tiêu đề, màu sắc và kích thước, xuất hiện một cách đồng nhất và nhất quán trên mọi điểm tiếp xúc.

Giải pháp: Một giải pháp mạnh mẽ, như Highstreet.io, cung cấp các chỉnh sửa hàng loạt và có thể áp dụng các thay đổi trên quy mô lớn để không có sự cố mới nào phát sinh.

Tổ chức dữ liệu cho các thương hiệu cụ thể

Vấn đề: Với nhiều kênh yêu cầu bộ tiêu chí duy nhất của riêng họ, việc sử dụng phương pháp “một kích thước phù hợp với tất cả” để tải lên dữ liệu sản phẩm sẽ không hiệu quả.

Mặt khác, cách tiếp cận đặc biệt của các sản phẩm may đo cho một số thị trường nhất định sẽ mất quá nhiều thời gian.

Giải pháp: Cung cấp dữ liệu sản phẩm được phân đoạn tốt hơn ở giai đoạn tích hợp với quy trình tự động từ giải pháp tích hợp thị trường hàng đầu như của chúng tôi.

Những thách thức khác có thể phát sinh trong suốt quá trình giới thiệu có thể bao gồm quản lý thông tin hàng tồn kho hoặc triển khai thông tin thay đổi nhanh chóng liên quan đến các ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt – tất cả đều có thể được giải quyết