Làm thế nào để chứng minh bạn có tiềm năng quản lý, ngay cả khi chỉ là nhân viên

Kỹ năng quản lý là điều cần thiết để leo lên nấc thang sự nghiệp, nhưng bạn không cần phải ngồi ở đầu bảng xếp hạng để trở thành người lãnh đạo trong văn phòng.

Ngay cả khi bạn hiện không có vai trò quản lý, bạn vẫn có thể làm nổi bật khả năng lãnh đạo của mình mà không cần phải dẫm lên ngón chân của bất kỳ ai.

“Nắm bắt sức mạnh mà bạn thực sự có,” Janice Shack-Marquez, giáo sư trợ lý lãnh đạo và quản lý tại Đại học George Washington và Đại học Maryland nói. Cô khuyên mọi người nên tìm kiếm cơ hội ở vị trí hiện tại của mình để thể hiện khả năng lãnh đạo.

TÓM TẮT ĐIỀU HÀNH

Đây là cách chứng minh khả năng lãnh đạo của bạn:

  • Học cách giao tiếp hiệu quả
  • Đừng né tránh phản hồi
  • Hãy là người theo dõi tốt

Thiết lập mối quan hệ

Lòng tin là một phần lớn ảnh hưởng đến mọi người. Tạo mối quan hệ với các đồng nghiệp để bạn trở thành người được mọi người giúp đỡ và hướng dẫn.

“Nếu bạn thực sự muốn gây ảnh hưởng đến mọi người, hãy sử dụng quy tắc bạch kim: Hãy đối xử với họ theo cách họ muốn được đối xử”, Mary Abbajay, tác giả của “Quản lý: Cách tiến lên, giành chiến thắng trong công việc và thành công với bất kỳ loại ông chủ nào . ”

Điều đó có nghĩa là xem xét sở thích phong cách làm việc của đồng nghiệp và thậm chí là thú cưng. “Bạn càng có khả năng thích nghi và làm việc tốt với những người khác nhau, bạn sẽ càng có giá trị trên thế giới.”

Đồng cảm cũng là một đặc điểm quan trọng của các nhà lãnh đạo. “Hãy thoải mái với cảm xúc”, Shack-Marquez gợi ý. “Chúng tôi là những người giàu cảm xúc, đó là những gì làm nên con người chúng tôi.”

Hành động một phần

Hãy xem mô tả công việc và trách nhiệm của những người ở trên bạn và so sánh nó với nhiệm vụ của bạn và lưu ý bất kỳ kỹ năng nào có thể cải thiện và trách nhiệm đảm nhận.

Các nhà lãnh đạo giỏi nhất ngoài kia nói rất ít, nhưng khi họ nói thì mọi người lắng nghe ”

JOEL GARFINKLE. GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH

Đẩy bản thân ra khỏi mô tả công việc và tìm các dự án để tham gia hoặc chủ động đề xuất các giải pháp mới cho phép bạn thực hiện vai trò lãnh đạo nhiều hơn.

“Các nhà lãnh đạo thích nhìn thấy những người nắm quyền sở hữu và những người quyết đoán và táo bạo và hướng tới một giải pháp”, Joel Garfinkle, huấn luyện viên điều hành và tác giả của “Bắt đầu: Ba bước để đưa sự nghiệp của bạn lên một tầm cao mới”.

Đừng sợ phản hồi

Không ai là hoàn hảo. Hãy cởi mở với những phản hồi và chỉ trích, và đừng ngại hỏi đồng nghiệp những gì họ cần từ một nhà lãnh đạo.

“Mặc dù thông tin phản hồi là rất quan trọng đối với sự phát triển chuyên nghiệp và các mối quan hệ lành mạnh, hầu hết chúng ta đều sợ nó và / hoặc bỏ qua nó”, Shack-Marquez nói.

Cô đề nghị mô hình “dừng lại, bắt đầu, tiếp tục” để giúp thu hút phản hồi. Quá trình này là một chuỗi gồm ba câu hỏi: điều tôi nên ngừng làm là gì? điều tôi nên bắt đầu làm là gì? điều tôi nên tiếp tục làm là gì?

Giao tiếp rõ ràng

Người lãnh đạo cần phải là người giao tiếp tốt. “Các nhà lãnh đạo giỏi nhất ngoài kia có thể nói rất ít, nhưng khi họ nói thì mọi người đều lắng nghe”, Garfinkle nói.

Hãy chắc chắn là một phần của cuộc trò chuyện, nhưng hãy súc tích và rõ ràng trong khi cũng thể hiện kiến thức và sự nhiệt tình của bạn. Điều đó có nghĩa là làm bài tập về nhà của bạn trước một cuộc họp để đảm bảo bạn đã chuẩn bị và sẽ thêm chất vào các cuộc thảo luận.

“Bạn cần phải sẵn sàng lên sân khấu, ông nói.” Hãy nghĩ về điểm quan trọng mà bạn có thể muốn đưa lên, đúng lúc nhưng cũng có ý thức thống trị căn phòng. ”

Nếu bạn sợ nói quá, Garfinkle đưa ra mẹo sau: Đặt ba vật nhỏ vào túi. Mỗi lần bạn nói, hãy loại bỏ một đối tượng. Khi túi trống, bạn đã đạt đến giới hạn của mình.

Điều gì làm nên sự khác biệt của những người điều hành

Khi thực hiện các yêu cầu cho đồng nghiệp, hãy rõ ràng với những gì, khi nào và tại sao bạn cần một cái gì đó và đảm bảo theo dõi tiến trình.

“Bạn phải bắt mọi người chịu trách nhiệm”, ông Abbajay nói. “Nếu họ không giao hàng, bạn phải có một cuộc trò chuyện về việc đó, nhưng bạn không thể đổ lỗi cho họ vì bạn không có thẩm quyền đó.”

Hãy là người theo dõi tốt

Một nhà lãnh đạo cần người theo dõi. Vì vậy, hãy làm chủ nghệ thuật trở thành người theo dõi tốt nhất của sếp.

“Một người theo dõi mạnh mẽ là người có thể thách thức ông chủ và cũng sẵn sàng khuyến khích và hỗ trợ ông chủ, là chỗ dựa để giúp lãnh đạo thành công nhất có thể”, Shack-Marquez nói.

Chỉ ra các ưu tiên của ông chủ và giơ tay khi cần giúp đỡ. “Nếu bạn giúp sếp thành công, có khả năng sẽ có kế hoạch kế nhiệm, nơi tên của bạn có thể xuất hiện”, Garfinkle nói.

Theo dõi thành tích của bạn

Hãy chắc chắn rằng sếp của bạn nhận thức được thành tích và khả năng lãnh đạo của bạn.

Chia sẻ phản hồi từ khách hàng về cách công việc của bạn đã giúp đỡ hoặc gửi thông tin cập nhật cho sếp theo dõi tiến trình của bạn trong một dự án quan trọng.

“Bạn phải tránh xa ý tưởng ‘Tôi tự quảng cáo’ và nghĩ về nó thay vì bạn đang chia sẻ thông tin,” Garfinkle nói.

Minh Hằng (Theo CNN)