Làm thế nào các thương hiệu thức ăn cho thú cưng có thể đột nhập vào thị trường thương mại điện tử của Thái Lan?

Quỳnh Chi

Thông qua dịch vụ lấy mẫu từ các sàn thương mại điện tử, Mars Petcare ở Philippines đã thực hiện thành công chiến dịch lấy mẫu có khả năng nhận thức về sản phẩm hữu cơ trên sàn Thương mại điện tử.

Ngành công nghiệp thú cưng nói chung ở Thái Lan trị giá 2,8 tỷ đô la và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 10 – 15% mỗi năm. Thức ăn dành cho thú cưng là phân khúc lớn nhất trong ngành công nghiệp thú cưng ở Thái Lan và chiếm 45% giá trị của ngành

Trong số 1.015 người trả lời khảo sát của Ecommerce IQ hồi tháng 8, chúng tôi đã phát hiện ra rằng 65% trong số họ nuôi nhiều hơn một thú cưng.

Hãy đi sâu vào những gì chúng tôi phát hiện ra về hành vi mua thức ăn cho thú cưng của người Thái.

Trái tim nhân hậu nhận thêm thú cưng của người Thái

Với số lượng người độc thân ngày càng tăng, các cặp vợ chồng không có con và một xã hội già hóa nói chung, nhóm người nuôi thú cưng ở Thái Lan đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết.

Xu hướng về thức ăn và sức khỏe thú cưng ở Châu Á; Euromonitor 2017

40% trong số 65 triệu người ở Thái Lan là người độc thân thuộc tầng lớp lao động. Một gia đình trung bình ở Thái Lan hiện chỉ có 1,6 trẻ con / gia đình mặc dù chính phủ khuyến nghị 2,1 trẻ con / gia đình để ngăn chặn đất nước trở thành một xã hội già hóa.

Không có khả năng cung cấp điều tốt nhất cho con cái của họ, cho dù đó là giáo dục, an toàn hay ổn định tài chính, là một trong những lý do phổ biến nhất khiến người Thái từ chối sinh con.

Đây là lý do tại sao nhiều người chọn nuôi thú cưng thay thế. Trong hầu hết các tình huống, người Thái gọi thú cưng của họ là ‘Luk’ có nghĩa là em bé hoặc trẻ em. Điều này cho thấy rằng họ coi thú cưng của mình như con cái mà họ không có.

Những lý do tại sao người trả lời Thái Lan nuôi nhiều hơn một thú cưng; Khảo sát ecommerceIQ Pet Food Survey Thailand 2018

Trong số 65% số người được hỏi nuôi nhiều hơn một thú cưng được trích dẫn rằng họ muốn thú cưng giữ nhau. Là một xã hội Phật giáo, hơn 35% số người được hỏi giữ nhiều hơn một thú cưng vì họ không có trái tim để xem chúng bị lạc lối.

Người Thái rất thích mua thức ăn cho thú cưng

Thức ăn khô đã trở thành loại thức ăn dành cho vật nuôi phổ biến nhất của những người nuôi thú cưng ở Thái Lan vì 40% trong số họ nói rằng họ cho thú cưng ăn thức ăn khô.

Điều này không gây ngạc nhiên vì thức ăn khô cho thú cưng có nhiều lợi thế. Nó không cần phải được lưu trữ trong tủ lạnh và có thể để cả ngày, điều này rất quan trọng đối với những người nuôi thú cưng không phải lúc nào cũng ở nhà.

Họ có thể chỉ cần để thức ăn khô cho thú cưng của họ bất cứ khi nào chúng cảm thấy đói.

Ngoài ra còn có lợi cho sức khỏe đối với thực phẩm khô. Theo Pedigree, thức ăn khô có lợi ích riêng biệt cho sức khỏe răng miệng cho thú cưng.

Nhai thức ăn nghiền thô giúp giữ cho răng khỏe mạnh bằng cách giảm mảng bám và cao răng, cũng dẫn đến hơi thở tốt hơn.

Các loại thức ăn cho thú cưng mà chủ vật nuôi Thái Lan sử dụng; ecommerceIQ Pet Food Survey Thailand 2018

Trong khi 31% cung cấp cho vật nuôi thức ăn hỗn hợp vì họ tin rằng mỗi loại thức ăn cung cấp các chất dinh dưỡng khác nhau và có lợi ích khác nhau.

Thú cưng như con của họ, người Thái sẵn sàng chọn thức ăn tốt nhất cho thú cưng của họ. Điều này giải thích tại sao 22% số người được hỏi nói rằng chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất khi mua thức ăn cho vật nuôi.

Mặc dù yếu tố thứ hai phụ thuộc vào sở thích của thú cưng, có nghĩa là các loại thức ăn và nhãn hiệu được chọn dựa trên sở thích của thú cưng, yếu tố này sẽ tiếp tục là lý do tại sao đôi khi chủ vật nuôi Thái Lan thay đổi thức ăn cho thú cưng. Nó được phản ánh rằng 32% số người được hỏi thay đổi thức ăn vật nuôi khi vật nuôi của họ từ chối ăn hoặc chán thức ăn hiện tại.

Ngành công nghiệp thực phẩm dành cho thú cưng ở Thái Lan không đặt cược vào thương mại điện tử

Đối với một quốc gia có tỷ lệ truy cập Internet cao và quen thuộc với thương mại điện tử như Thái Lan, thật đáng ngạc nhiên khi biết rằng chỉ có 14% số người được hỏi hiện đang mua thức ăn cho thú cưng từ các kênh online, với 74% những người mua từ các sàn trực tuyến, như Lazada và Shopee .

Những yếu tố mà người Thái trả lời cân nhắc khi lựa chọn thức ăn cho thú cưng; ecommerceIQ Pet Food Survey Thailand

Người ta sẽ nghĩ rằng thức ăn cho vật nuôi, với số lượng lớn, tần suất mua và rủi ro thấp hơn, là một mặt hàng hoàn hảo để chiến thắng trong không gian trực tuyến.

Tuy nhiên, người Thái Lan đáp lại là cảm thấy rất thoải mái với việc mua thức ăn cho thú cưng tại cửa hàng hoặc siêu thị thức ăn cho thú cưng mà họ không thấy lý do gì để họ nên chuyển sang mua trực tuyến.

Giá sản phẩm rẻ hơn là yếu tố mà người mua hàng trực tuyến Thái Lan đánh giá cao nhất, theo khảo sát của EcommerceIQ E-Marketplace Survey Thailand 2018, giảm giá và khuyến mãi thông qua các sàn là động lực tốt để họ bắt đầu mua thức ăn cho thú cưng trên trực tuyến.

Các thương hiệu cũng có thể thực hiện chiến lược lấy mẫu điện tử cho phép người tiêu dùng có được một sản phẩm lấy mẫu miễn phí và tìm hiểu xem thú cưng của họ có thích thức ăn đó hay không.

Điều này cũng có lợi cho các thương hiệu vì người tiêu dùng sẽ sẵn sàng cung cấp cho thương hiệu dữ liệu cá nhân của họ, để đổi lấy thức ăn thử cho thú cưng.

Các thương hiệu cũng có thể sử dụng thông tin này để điều chỉnh và nhắm mục tiêu chiến lược truyền thông tới người mua hàng trực tuyến tiềm năng trong tương lai.