Kỳ II – 15 doanh nhân truyền cảm hứng trong năm 2020

Nguyễn Trang (Theo Entrepreneur)

Kỳ I – 15 doanh nhân truyền cảm hứng trong năm 2020

Mặc dù không có công thức bí mật để thành công, nhưng có một điều cực kỳ quan trọng từ những câu chuyện của họ

Satish Gaire, nhà sáng lập DirectPay & LogicXY

Satish Gaire bắt đầu kinh doanh đầu tiên khi mới chỉ 14 tuổi. Anh luôn say mê với thế giới công nghệ và tất cả các khả năng mà nó có thể làm ra.

Khi lớn lên, Gaire đã tham gia vào một số dự án khác nhau với nhiều tính chất khác nhau, cho đến khi anh bỏ tất cả để tập trung vào công ty phần mềm của mình, WooAgents:

“Tôi coi các doanh nghiệp của mình như một vấn đề phụ. Và tôi nhận ra rằng tôi phải chọn một trọng tâm. Tôi phải tìm ra điều tôi yêu nhất, điều gì đã định nghĩa tôi, điều gì tiếp thêm năng lượng cho tôi, điều gì khiến tôi trở thành chính mình. Tôi biết không nghi ngờ gì đó là trở thành doanh nhân”.

Mặc dù thiếu sự hỗ trợ và khuyến khích, anh vẫn tiếp tục đầu tư vào các dự án khác nhau. Anh biết có nhiều sản phẩm khác trên thị trường, nhưng Gaire nhằm mục đích làm cho sản phẩm của anh trở thành sự lựa chọn tối ưu. Có nhiều lần vấp ngã, và nhiều lần anh mất hết tiền và không có sự hỗ trợ.

Tuy nhiên, giờ đây Gaire là người sáng lập LogicXY, một công ty sáng tạo có trụ sở tại Texas. Anh cũng đã ra mắt và mua lại các công ty phần mềm hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau.

Anh thành lập một nhóm làm việc dưới tên Podmio, giúp mọi người tạo và phân phối podcast và DirectPay – một nền tảng thanh toán cho các doanh nhân.

“Hầu hết các công ty phần mềm tôi thành lập là để lấp đầy một khoảng trống lớn trong ngành này hoặc do tôi đã không tiếp cận được thứ gì đó tôi cần” Gaire cho biết

Leighton Butler, nhà sáng lập The Agant Agents & Orchardly

Chuyên gia marketing truyền thông xã hội 24 tuổi Leighton Butler là một trong những doanh nhân hiếm hoi đạt được thành công phi thường khi còn trẻ. Dĩ nhiên, chắc chắn không hề dễ dàng.

Năm 18 tuổi, Butler chuyển từ Jamaica đến Hoa Kỳ, đăng ký vào trường Nha khoa nhưng nhanh chóng bỏ học khi nhận ra hệ thống này gây bất lợi cho mình.

Khi làm việc tại một IHOP địa phương, anh bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực bất động sản. Một khởi đầu chậm chạp, nhưng anh ấy đã thu lượm được các kỹ năng vô giá như cách quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả.

Năm 2018, anh đã sử dụng chuyên môn mới có được này để bắt đầu một đại lý marketing trong ngành bất động sản với cái tên The Dominant Agents, cho phép các đại lý trong ngành bất động sản gia tăng các giao dịch hàng tháng bằng cách cung cấp cho họ khách hàng tiềm năng và hỗ trợ họ nhờ tự động hóa quá trình theo dõi.

Tuy nhiên, anh nhận ra rằng không phải tất cả các đại lý đều có thể công khai giá kèm với dịch vụ này, điều này đã khiến anh bắt đầu làm việc với Orchardly, một phần mềm CRM kết hợp với đào tạo và các công cụ để giúp các đại lý tạo ra khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa người mua và người bán.

Với phần mềm này và tất cả các khóa đào tạo và công cụ đi kèm, anh dự định sẽ cách mạng hóa ngành bất động sản và tạo ra tác động lớn.

“Tôi muốn mỗi đại lý bất động sản đều có những cơ hội mà tôi không có. Khả năng này không chỉ tạo ra khách hàng tiềm năng mà còn theo dõi các khách hàng tiềm năng một cách tự động mà không phải tốn hàng tấn tiền cho các khách hàng tiềm năng chất lượng thấp được chia sẻ bởi các công ty lớn có nhiều đại lý.”

“Tôi muốn phá vỡ bánh xe này và tạo ra một tác động thực sự và tôi nghĩ rằng Orchardly, các hệ thống và đào tạo đi kèm với nó sẽ làm chính xác điều đó”, Butler cho biết

Grant Cardone, CEO của Cardone Training Ventures

Ở tuổi 60, Grant Cardone có một di sản đồ sộ. Bên cạnh việc xây dựng một đế chế bất động sản trị giá hàng triệu đô la, ông còn là một giảng viên về bán hàng quốc tế nổi tiếng và là nhà văn bán chạy nhất của New York Times, Cardone sở hữu 5 công ty tư nhân có doanh thu hàng năm vượt qua 100 triệu đô la.

Công việc kinh doanh đầu tiên của ông, Cardone Training Technologies, mang đến cho các công ty Fortune 500, doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân một nền tảng đào tạo bán hàng tương tác.

Nói theo cách riêng của Cardone, thì “tôi làm việc với các công ty nhỏ và các công ty Fortune 500 để tăng doanh số bằng cách tìm các cơ hội bị bỏ qua và điều chỉnh quy trình bán hàng để hiệu quả hơn.

Tôi đã làm việc với các công ty như Google, Sprint, Aflac, Toyota, GM, Ford và hàng ngàn công ty khác.

Tôi sở hữu và điều hành bốn công ty có doanh số hàng năm gần 100 triệu và cũng là một tác giả, diễn giả quốc tế bán chạy nhất của New York Times và được coi là chuyên gia đào tạo bán hàng và truyền thông xã hội hàng đầu thế giới hiện nay”.

Cuốn sách bán chạy nhất của ông là Quy tắc 10X, đóng vai trò là bệ phóng cho Hội nghị tăng trưởng 10X, bắt đầu vào năm 2017. Sự kiện kéo dài 3 ngày này đã trở thành hội nghị dành cho doanh nghiệp và doanh nhân lớn nhất thế giới với hơn 35.000 người tham dự hàng năm.

Nathan Testa, nhà sáng lập Teko

Một nhà phát triển web tự học đã trở thành CEO, Nathan, 20 tuổi, bỏ học cấp ba năm 17 tuổi, mạo hiểm bước vào thế giới kinh doanh và ra mắt Teko, một công ty kỹ thuật số được xây dựng cho thế giới kết nối ngày nay. Theo Forbes, giờ đây, Nathan đang dẫn dắt một đội gồm 15 người trên khắp Australia và Châu Á.

Teko hợp tác với các công ty và thương hiệu đang tìm cách tạo ảnh hưởng và giúp thúc đẩy kết quả kinh doanh của họ với phát triển web, marketing kỹ thuật số và dịch vụ thương hiệu sáng tạo.

Trong vài năm qua, Teko đã cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho các khu vực chính phủ, tập đoàn và doanh nghiệp tư nhân.

Testa cho biết, “Doanh nghiệp của chúng tôi được sáng lập nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp thích nghi với thời đại kỹ thuật số”.

Jawad Malik, nhà sáng lập IDRESE

Jawad Malik là CEO và bộ óc sáng tạo đằng sau thương hiệu giày tùy chỉnh, IDRESE.

Với một chút kiến thức cơ bản về quản lý doanh nghiệp, bán hàng và niềm đam mê giày thủ công, Jawad đã lấy một khái niệm truyền thống đã có từ nhiều thế kỷ và xây dựng một đế chế thịnh vượng quanh nó.

Ngày nay, IDRESE trở thành một thế lực trong ngành công nghiệp giày.

IDRESE mở ra cho các khách hàng một thế giới giày thủ công cao cấp được cá nhân hóa bởi những nghệ nhân giỏi nhất. Mỗi chiếc giày có gắn chữ IDRESE đều trải qua quá trình thiết kế tỉ mỉ bắt đầu từ việc tìm nguồn cung cấp da cao cấp với chất lượng cao nhất và kết thúc với một sản phẩm hoàn chỉnh trong tay khách hàng.

IDRESE được thành lập để thay đổi trải nghiệm giày đặt hàng cho khách hàng mọi lúc mọi nơi trên thế giới.

Bằng cách tích hợp một giải pháp số hóa vào quy trình thiết kế, Jawad đã cắt giảm hơn 80% thời gian sản xuất mà không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm hoàn chỉnh. Theo lời ông, IDRESE có “tuổi thọ cao, có tính thẩm mỹ và sự thoải mái ở một giá trị lớn; đó là nhiệm vụ của chúng tôi”

Alexandra Cavoulacos, nhà đồng sáng lập The Muse

Vào năm 2011, Alexandra Cavoulacos đã rời bỏ một công việc mà cô yêu thích và đã gặt hái được thành công, tại một công ty tư vấn quản lý có tên McKinsey & Company, để thành lập công ty riêng.

Cô bắt đầu một trang web phát triển sự nghiệp có tên The Muse, cùng với Kathryn Minshew và Melissa McCreery. Cô ấy có đầu óc sáng tạo đằng sau MuseFeed được cá nhân hóa, cho phép hàng ngàn cá nhân điều chỉnh sự hỗ trợ nghề nghiệp và tìm kiếm việc làm.

Ngày nay, The Muse đã giúp hơn 50 triệu người tìm được việc làm và doanh nghiệp phù hợp nhất với mục tiêu và sự phát triển nghề nghiệp của họ.

Công ty cũng cung cấp các khóa học để học các kỹ năng mới, huấn luyện nghề nghiệp và lời khuyên từ hơn 500 chuyên gia.

Cavoulacos nói, “xây dựng nền tảng này mà không có tiền hoặc tiền lương là điều đáng sợ, nhưng tôi không thể lay chuyển niềm tin rằng The Muse cần tồn tại. Điều đó đã tiếp thêm năng lượng cho tôi qua những ngày đầu khó khăn”

Gerard Adams, nhà sáng lập Fownders

Gerard Adams là một doanh nhân người Mỹ và đồng sáng lập Elite Daily, một trang tin tức nhắm đến thế hệ millenials, được bán cho Daily Mail vào năm 2015 với giá 50 triệu đô la.

Ông cũng là người đóng góp cho Tạp chí Entrepreneur và người sáng lập công ty khởi nghiệp ở New Jersey, Fownders, một doanh nghiệp cố vấn phi lợi nhuận tập trung vào việc nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp địa phương, với mục tiêu tạo ra một “hệ sinh thái khởi nghiệp” trong thành phố.

Adams đã lập mô hình tổ chức sau các vườn ươm doanh nghiệp tại Thung lũng Silicon.

Vào những năm 2000, Adams đã bắt đầu một diễn đàn thị trường chứng khoán có tên StockSpot, bao gồm tính năng xếp hạng 5 sao để đánh giá người viết. Được biết, StockSpot đã tăng doanh thu lên tới 10 triệu đô la trước khi thị trường chứng khoán năm 2008 sụp đổ.

Ông thành lập một số công ty khác, bao gồm một công ty marketing – tài chính và các mối quan hệ – nhà đầu tư và Hiệp hội lạm phát quốc gia. Lời khuyên dành cho doanh nhân đầy tham vọng của Gerard là gì? “Đó là hãy tìm một người cố vấn tốt và bắt đầu”.

Thomas Despin, nhà sáng lập Reconnect

Thomas Despin là một doanh nhân 28 tuổi đến từ Pháp, từng sống ở Indonesia  hơn 3 năm.

Hiện anh sống trên một hòn đảo nhỏ bé thuộc sở hữu của tư nhân, nơi anh thành lập Reconnect, một khu nghỉ dưỡng bền vững mang đến trải nghiệm cuộc sống ở đảo đích thực, nơi khách không chỉ là khán giả, mà là diễn viên của cuộc sống trên đảo.

Sau khi khám phá đảo Buka Buka ở Trung Sulawesi, Thomas đã hình dung ra một nơi để kết nối lại với thiên nhiên, với chính mình. Sẽ chính thức khai trương vào đầu năm 2020, nhưng họ đã chào đón những vị khách được lựa chọn muốn đóng góp cho dự án.

Trước khi phát triển một hòn đảo xa xôi, Thomas đã thành danh trong ngành công nghiệp eCom, nơi anh đã phát triển một cửa hàng dropshipping từ có doanh số từ 0 lên đến 750.000 đô la trong vòng 11 tháng.

Thomas cũng là chủ sở hữu của Hustlers Villa, một coliving và coworking cho các doanh nhân trực tuyến ở Ubud, Bali.

Tầm nhìn dài hạn của Thomas ở Indonesia là tạo điều kiện cho các khoản đầu tư nước ngoài, phát triển các khu vực chưa bị ảnh hưởng có tiềm năng cao theo cách bền vững, có ý thức và tôn trọng.

Jocelyn Leavitt, đồng sáng lập Hopscotch

Cựu giáo viên Jocelyn Leavitt đã tạo ra Hopscotch vào năm 2013, như một nền tảng chơi game di động dành cho trẻ em từ 8-14 tuổi, cho phép trẻ học các kỹ năng lập trình trong khi tạo và chơi các trò chơi di động.

Là người ủng hộ các chương trình STEM cho các cô gái trẻ, cô hy vọng điều này sẽ khuyến khích trẻ em quan tâm nhiều hơn đến lập trình, thông qua vui chơi khám phá, sáng tạo.

Hopscotch đã giới thiệu ngôn ngữ lập trình đầu tiên trên thiết bị di động đầu tiên và cung cấp nền tảng cho người dùng xuất bản trò chơi của họ và làm theo sự sáng tạo của người khác.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Leavitt cho biết, tại At Hopscotch, chúng tôi đang xây dựng một cách dễ dàng hơn cho những người không phải là kỹ sư có thể sử dụng điện thoại và các thiết bị màn hình cảm ứng khác để lập trình và trải nghiệm sự trao quyền mà lập trình mang lại cho bạn.

Tôi nghĩ rằng khai thác vào sức mạnh này sẽ có ý nghĩa rất rộng cho tương lai.