Kiên nhẫn là chìa khóa của thành công

Nguyễn Trang

Iwon Organics ra mắt vào năm 2016 nhưng các sản phẩm của hãng này đã có mặt tại 5.000 cửa hàng, theo Entrepreneur

Mark Samuel, nhà sáng lập hãng sản xuất snack protein mang thương hiệu Iwon Organics đã tận dụng các kết nối của mình trong ngành thể dục vào năm 2016 để ghi điểm trong danh sách 800 cửa hàng của Vitamin Shoppe. Nhưng Samuel không khuyến khích các doanh nhân khác cố gắng làm như vậy.

“Hầu hết mọi người sẽ nói rằng bạn nên cố gắng điều hướng bản thân vào một cơ hội thực sự lớn, nhưng tôi sẽ nói đừng làm điều đó”, anh cho biết.

“Bạn không cần phải có hệ thống phân phối lớn khi bạn có một sản phẩm mới. Hãy làm cho sản phẩm của bạn trở nên hoàn hảo nhất có thể, và sau đó thử nghiệm trong một khu vực nhỏ sẽ giúp bạn hiểu được rõ nhất về sản phẩm và phát hiện ra một số điều trước khi bạn tiến hành mở rộng. ”

Samuel cho biết anh ấy có một vài doanh nghiệp trong ngành fitness, gồm một công ty về túi thể thao mà anh ấy đã bán, trước khi nhìn thấy một lỗ hổng trên thị trường protein về snack mặn. Tuy nhiên, trong thời gian vài tháng trong giai đoạn nghiên cứu, Quest Nutrition, một nhà sản xuất các thanh protein, đã giới thiệu sản phẩm của họ.

“Đó thực sự là một phần lý do tại sao tôi tiếp tục tiến về phía trước với lĩnh vực này, trong khi hầu hết mọi người sẽ nản lòng”, anh nói. “[Quest] đã không nhận được nhiều sự đón nhận. Quá trình của tôi là như vậy, nếu chưa có ai thực sự làm đúng cách, tôi sẽ tiếp tục.”

Protein trong các sản phẩm của Iwon được chiết xuất từ đậu Hà Lan, đậu và gạo lức, và có dạng khoanh mỏng, que, bánh xốp và dạng bánh vòng. Ba sản phẩm bán chạy là bánh xốp Cheddar Cheese Protein, Mesquite BBQ Protein Stix và Ranch Protein Chip.

Snack Iwon có mặt tại 5.000 cửa hàng ở Hoa Kỳ, và hơn 1.000 cửa hàng ở nước ngoài. Công ty có kế hoạch giới thiệu các lựa chọn 5 – ounce (hơn 100 gram) vào tháng Sáu. Samuel cho biết doanh thu của công ty đã tăng gần gấp ba trong giai đoạn từ năm 2017 đến 2018.

Samuel cho rằng chương trình tiếp thị có ảnh hưởng là một phần thành công của công ty. Chương trình đã thu hút những người đam mê fitness cùng lượt theo dõi mạng truyền thông xã hội lớn để nói về các sản phẩm của Iwon.

Nhưng theo Samuel, đó không chỉ là việc ném các sản phẩm miễn phí vào những người ngẫu nhiên mà phải dành thời gian để nghiên cứu và xây dựng các mối quan hệ.

“Những cá nhân mà chúng tôi nghĩ có thể giúp chúng tôi tốt nhất, giống như tôi vậy”, anh nói.

“Tôi là một người cả đời đam mê thể dục. Chúng tôi thực sự tìm kiếm người có thể truyền cảm hứng. Chúng tôi sục sạo xem kiểu bài đăng, tin nhắn của họ trông như thế nào, họ nói với những người theo dõi họ như thế nào, họ có bình luận hay tham gia vào bình luận không, đó có phải là niềm đam mê thực sự của họ hay họ chỉ đang tung ảnh lên? Một khi chúng tôi phát hiện ra những người đó, chúng tôi sẽ tiếp cận. ”

Kiên nhẫn là một đức tính mà Samuel khuyên nên có, mặc dù đức tính đó không phải là thứ anh dễ dàng có được cho đến khi năm năm trước anh trở thành cha đã làm thay đổi quan điểm của anh.

“Tôi sẽ không nói rằng nó đã làm tôi chậm lại, bởi vì tôi vẫn luôn dậm chân ga khi làm việc, nhưng việc có con đã mang đến cho tôi viễn cảnh mà tôi chưa từng có trước đây. Tôi kiên nhẫn hơn một chút với những điều cụ thể mà tôi biết cuối cùng sẽ đem lại thành công. “, anh nói