Kiếm tiền từ làm cho người khác giàu có

Thu Hương (Theo Entrepreneur)

Seth Kniep và nhóm Just One Dime của anh quản lý hơn 100 triệu đô la doanh thu hàng năm

Bị phá sản, nợ 24.000 đô la và nợ ngày càng lớn, Seth Kniep ghét công việc của công ty mình. Những tác động từ công việc đã truyền vào cuộc sống gia đình anh.

Nhưng một ngày nọ, anh ấy nảy ra một ý tưởng sáng suốt: Tôi sẽ phải tăng gấp đôi từng xu để đạt được 100.000 đô la?

Từ đó, anh bắt đầu tiến hành ý tưởng.

Cho đến ngày nay, Seth Kniep và nhóm Just One Dime của anh quản lý hơn 100 triệu đô la doanh thu hàng năm, xây dựng các cửa hàng Amazon cho những người có vốn nhưng không đủ thời gian để học cách xây dựng doanh nghiệp Amazon.

Người đồng sáng lập Just One Dime, Kniep đã đào tạo hơn 10.000 doanh nhân tại hơn 150 quốc gia, 27 trong số đó là những triệu phú ngày nay.

Nhóm của Seth phát triển cửa hàng Amazon cho một trong những cá mập từ chương trình truyền hình Shark Tank, điều hành một nhóm tìm nguồn cung ứng ở Trung Quốc và nhiều trung tâm hoàn tất đơn hàng ở khắp Hoa Kỳ và được hai quốc gia này yêu cầu đào tạo các doanh nghiệp hàng đầu của họ.

Có trụ sở chính tại Austin, TX, Kniep đang nuôi dưỡng một đội quân gồm các nhà đầu tư và doanh nhân, những người tận dụng sự đổi mới, vốn và tầm nhìn để giúp cho các thế hệ tương lai.

Dưới đây là năm điểm mà chúng ta có thể học được từ câu chuyện của Kniep khi anh ấy khởi nghiệp:

Giải quyết vấn đề

Trở lại thời gian khi mới bắt đầu khởi nghiệp, Kniep tự xích mình vào chiếc ghế văn phòng và gọi điện cho 70 nhà cung cấp mỗi ngày để hỏi một câu đơn giản: “Sản phẩm bán chạy nhất trên mạng hiện nay là gì?”

Seth sau đó nhận ra rằng khái niệm này rất tuyệt nhưng anh đã hỏi nhầm người. Ai quan tâm những gì các nhà cung cấp nghĩ? Họ không phải là người trả tiền cho bạn cho sản phẩm của bạn.

Bạn phải tìm hiểu xem “khách hàng” của bạn muốn gì. Ở dạng đơn giản nhất, xây dựng một doanh nghiệp thành công có nghĩa là giải quyết một vấn đề cho mọi người và tính phí cho nó. Tìm một vấn đề và bạn có thể tìm thấy một sản phẩm.

Viết một câu chuyện

Khách hàng của bạn không thực sự mua sản phẩm của bạn, thậm chí không phải do các tính năng của nó. Họ đang mua những gì sản phẩm có thể làm cho họ. Đó là trải nghiệm mà họ đang tìm kiếm.

Vì vậy, đừng bán sản phẩm, hãy bán trải nghiệm. Đừng bán máy hút bụi, hãy bán nền nhà sạch nhất. Đừng bán trang phục cướp biển, hãy bán cuộc sống của một hải tặc lênh đênh trên biển. Đừng bán đèn phòng khách, hãy bán ánh sáng hấp dẫn mà nó có thể mang lại cho bữa ăn nhẹ buổi tối.

Tìm một thị trường ngách trong một thị trường ngách

Các nhà cung cấp mà Seth gọi liên tục nói sản phẩm bán chạy nhất là “vape – thuốc lá điện tử” vì vậy Seth đã tung ra một cửa hàng thương mại điện tử bán thuốc lá điện tử. Nhưng thị trường cho sản phẩm này đã tràn ngập.

Nếu Seth tham gia vào một danh mục sản phẩm phụ của thuốc lá điện tử, anh ấy có thể đã bán với giá hơn 35 đô la trên eBay (anh ấy đã rất tự hào về lần “xuất khẩu hàng” đầu tiên của mình).

Seth đã tìm thấy sản phẩm bán chạy đầu tiên của mình khi bước vào thị trường thời trang tang lễ (vâng, có một thứ như vậy). Nhưng đến lúc này, anh hiểu rằng bạn không thể chỉ mua toàn bộ các sản phẩm. Bạn cần phải “thu nhỏ lại”, cần phù hợp với một thị trường ngách cụ thể và thực thi tốt hơn bất kỳ ai.

Đó là khi Seth tìm thấy vòng cổ bình hỏa táng, một sản phẩm phụ của thời trang tang lễ. Điều này đã đưa cửa hàng Amazon của anh ấy trở thành một động lực tạo doanh thu 1 triệu đô la đầu tiên của Seth trong vòng chưa đầy 12 tháng.

Seth chia sẻ rằng bất cứ khi nào thị trường bị tràn ngập, hãy tham gia vào một danh mục con của thị trường đó cho đến khi mức độ cạnh tranh thấp. Nhưng đừng thu hẹp quá xa khiến bạn mất nhu cầu.

Nếu bạn sợ, hãy làm điều đó

Trong những ngày đầu, khi Seth và vợ cần vốn, họ đi quanh nhà, cầm lấy mọi thứ mà họ không thực sự cần và bán chúng trên các chợ Craigslist, eBay và Facebook. Ngôi nhà biến thành một thị trấn ma. Nhưng Seth biết rằng số tiền mặt này sẽ giúp mở rộng quy mô kinh doanh, cho phép anh mua đồ gia dụng gấp 100 lần trong một ngày.

Khi Seth không thể bán được sản phẩm trên eBay, anh đã bỏ chúng vào một chiếc giỏ và đi từng nhà, bán chúng cho những người hàng xóm của.

“Tôi trân trọng những ngày đầu đó,” Seth nhớ lại. “Những tháng ngày đó đã xây dựng sự gan dạ, bền bỉ và niềm tin. Tôi đã phải tâm niệm rằng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để tạo ra tự do cho tôi và gia đình. ”

Không bao giờ bỏ cuộc

Xây dựng một doanh nghiệp thật khó. Nhưng như Seth chia sẻ, nếu bạn sẵn sàng thất bại, mắc sai lầm và trưởng thành trên con đường phát triển, đây có thể là cuộc phiêu lưu tuyệt vời nhất trong đời bạn.