Khi nào doanh nghiệp nên thay đổi trang thương mại điện tử?

Duy Khôi (Theo Harvard Business Review)

Gần như mọi công ty đều đã thay đổi lại ít nhất một lần nếu đã tham gia vào thương mại điện tử trong một vài năm; đó là một tai ương không tránh khỏi để có được thành công.

Tất cả các trang web thương mại trực tuyến cần một nền tảng đáng tin cậy, an toàn và có thể mở rộng để giúp phát triển doanh nghiệp lớn hơn và nhanh hơn.

Từ cổng thanh toán đến ứng dụng, giao diện có thể tùy chỉnh theo nhiều kênh bán hàng, từ bán hàng trên mạng xã hội cho đến thanh toán ưu tiên trên thiết bị di động, trang thương mại điện tử của bạn phải hỗ trợ doanh nghiệp khi doanh nghiệp phát triển và mở rộng.

Chức năng bị hỏng, nợ công nghệ và mối đe dọa từ chính sự tăng trưởng sẽ bóp nghẹt thành công của bạn là tất cả những lý do chính đáng để làm một trang thương mại điện tử mới.

Tuy nhiên, việc xây dựng lại trang web có thể là công việc tốn kém, tốn thời gian. Bạn cũng có thể lo sợ nếu sếp, hội đồng quản trị hoặc nhóm điều hành không hài lòng với kết quả, từ đó, công việc của bạn có thể đang gặp khó khăn.

Thách thức nỗi sợ bên trong

Bạn biết rằng đã đến lúc phải làm lại trang thương mại điện tử khi điểm đau của trang web hiện tại lớn hơn nỗi sợ về việc xây dựng lại trang. Giống như nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử, có thể bạn đang gặp phải nỗi sợ thay đổi, trong số vô vàn nỗi sợ khác.

Hãy hỏi và trả lời những câu hỏi này cùng các bên liên quan và toàn bộ nhóm của bạn:

  • Lưu lượng truy cập tăng đột biến có ảnh hưởng đến thời gian hoạt động hoặc tốc độ của dịch vụ không?
  • Bảo mật của trang có bị lỗi vào những thời điểm quan trọng không?
  • Tần suất bạn nghe hoặc nói “chúng tôi không thể làm điều đó” là bao nhiêu?
  • Các bản vá lỗi và giải pháp thay thế (sửa lỗi này, lỗi kia) có phổ biến không?
  • Nhóm của bạn có dành thời gian và năng lượng để duy trì hoặc đổi mới không?
  • Bạn có quyền tự do khởi chạy các sản phẩm, dự án và các thử nghiệm mới không?
  • Các tính năng và ứng dụng mới có thường xuyên bị trì hoãn do các ràng buộc nội bộ hoặc đại lý không?
  • Bộ phận hỗ trợ dịch vụ, mạng xã hội hoặc email của bạn có bị chi phối bởi các câu hỏi và khiếu nại về chức năng không?

Nếu bạn là nhà lãnh đạo hoặc giám đốc điều hành, các kỹ sư, nhà thiết kế, nhà tiếp thị và nhân viên hỗ trợ của bạn có cái nhìn sâu sắc nhất về việc liệu đã đến lúc cần thiết lập lại trang thương mại điện tử mới không. Khi mọi người thất vọng với phần mềm, khách hàng và doanh nghiệp của bạn cũng vậy.

Loại bỏ từng nỗi sợ một

Gần như mọi công ty đều đã thay đổi lại ít nhất một lần nếu đã tham gia vào thương mại điện tử trong một vài năm; đó là một tai ương không tránh khỏi để có được thành công.

Trước khi lựa chọn một trang web mới và trải qua quá trình thay đổi, nhiều doanh nghiệp có chung nỗi sợ hãi.

Sợ lãng phí chi phí chìm

Từ bỏ khoản đầu tư sáu con số mà bạn đã thực hiện vào một trang web khác cách đây một hoặc hai năm thường không phải lúc nào cũng là một bước đi thoải mái. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn cũng đang nghĩ về các tính năng trên trang web của mình không được bật và ngăn bạn phát triển hơn nữa?

Kịch bản này nghe có vẻ quen thuộc “Tôi đã đầu tư 150 nghìn đô la vào trang web và chắc chắn, nó không đáp ứng trên thiết bị di động hoặc không có Apple Pay, nhưng nó vẫn hoạt động và tôi không muốn phải chi thêm 100 nghìn đô la nữa cho một giải pháp khác. ”

Tất nhiên, bề ngoài một số tùy chọn có vẻ hợp lý hơn. Nếu bạn muốn tiếp tục với giải pháp hiện tại, có thể việc thêm Apple Pay sẽ khiến bạn phải trả phí một lần, chi phí trả hết một lần. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi Apple Pay 2.0 ra mắt? Điều gì xảy ra khi Amazon Pay tiếp theo được phát hành hoặc có bản cập nhật Google Pay?

Nếu trang web hiện tại của bạn không giúp bạn đổi mới, thì mọi nâng cấp mới sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn. Vì vậy, hãy tự hỏi mình lựa chọn nào đáng sợ hơn: đầu tư số tiền đó ngay bây giờ, khi biết rằng các trang dựa trên phần mềm như một dịch vụ (SaaS) có hàng trăm nhà phát triển đang thay mặt bạn xây dựng và triển khai công nghệ hàng đầu trong ngành này, giữ cho trang thương mại điện tử của bạn hiện tại phù hợp với những thay đổi công nghệ mới nhất hoặc chi tiêu nhiều hơn để nâng cấp vô tận với trang web hiện tại không đảm bảo cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai?

Nỗi sợ về chi phí mới bất ngờ hoặc không có ROI

Các rào cản tâm lý liên quan đến việc xây dựng lại trang web có thể khác nhau tùy theo quy mô doanh nghiệp. Đối với những người đang bắt đầu thấy sự tăng trưởng đáng kể, chi phí thực tế của quá trình và nỗi sợ về các chi phí mới không mong muốn (cả về thời gian và tài chính) là những mối quan tâm thực sự. Bạn cũng có thể tự hỏi tỷ lệ ROI (Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu) của mình sẽ như thế nào.

Điều quan trọng là phải lùi lại một bước và nói với nhà cung cấp mới những gì bạn cần xem là một lựa chọn có giá trị để cân nhắc trong việc tiếp tục.

Mọi giao dịch mua bán đều tóm lại là niềm tin. Hãy sẵn sàng chia sẻ mối quan tâm của bạn về ROI, các bản nâng cấp liên tục hoặc những thất vọng trong quá khứ.

Khi nào là thời điểm thích hợp để cải tổ lại?

Thời điểm “hoàn hảo” để xây dựng lại trang web thương mại điện tử, đặc biệt là khi bạn tham gia vào toàn bộ phạm vi của dự án. Cho dù là đầu năm mới, mùa mua sắm tựu trường, chương trình giảm giá chớp nhoáng được đề xuất hay hai tháng trước mùa cao điểm bận rộn, không bao giờ có một thời điểm lý tưởng để cải tổ lại.

Nhưng việc làm lại trang web không cần mất nhiều thời gian. Người ta thường cho rằng sẽ cần 18 tháng để khởi chạy một trang web mới. Khi xem xét một giải pháp được lưu trữ trên SaaS, hãy suy nghĩ lại về dòng thời gian đó và biết rằng với sự hỗ trợ phù hợp, bạn có thể sẵn sàng khởi chạy nhanh hơn nhiều so với mức bạn nhận ra.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chưa từng bán hàng trên trực tuyến?

Đây là cơ hội hàng đầu để bạn chọn trang thương mại điện tử phù hợp ngay từ đầu và tránh mọi vấn đề đau đầu trong tương lai do đưa ra các quyết định xây dựng lại. Bạn cần đảm bảo nền tảng thương mại điện tử mà bạn sử dụng phù hợp với các ưu tiên thương mại và mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp.

Các giải pháp SaaS lưu trữ, chẳng hạn như Shopify Plus, cung cấp tất cả các thành phần chính của giải pháp thương mại điện tử cấp doanh nghiệp mà không làm phức tạp hóa hoạt động hàng ngày một cách không cần thiết.

Hơn nữa, nền tảng này cho phép người bán đầu tư nguồn lực của họ vào sự phát triển của doanh nghiệp thay vì lo lắng về các kỹ thuật quản lý cửa hàng trực tuyến, hoàn hảo cho các doanh nghiệp B2B thực hiện chuyển đổi trực tuyến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *