Khảo sát tiết lộ thế hệ Z tiếp cận Kênh truyền thông xã hội ưa thích nhất là YouTube

Trung Nguyên

Cuộc khảo sát mới nhất từ ​​Visual Object đã tiết lộ YouTube là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trong Thế hệ Z. Đây là thế hệ đầu tiên được sinh ra trong thời đại Internet bùng nổ và phát triển, hiện ở độ tuổi 18-24, Z được cho là dân rành công nghệ và là những người tạo ra xu hướng cho thời đại.

Sự phổ biến của YouTube đang được mở rộng bởi nó cung cấp một nền tảng nơi mọi người có thể khởi chạy một kênh để kiếm tiền với nội dung và thông điệp phù hợp. Những người có ảnh hưởng trong mọi ngành nghề có thể tưởng tượng ra có các kênh cho phép họ kiếm thu nhập lên đến sáu và bảy con số.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, YouTube cũng đã trở thành một nguồn tiếp thị có giá trị. Các doanh nghiệp đang sử dụng YouTube để hướng lượt truy cập đến trang web, phương tiện truyền thông xã hội, thương mại điện tử và thậm chí các cửa hàng tại địa phương của họ.

Khảo sát và báo cáo của Visual Object có tiêu đề “Cách thức các thế hệ khác nhau xem và sử dụng các trang web hàng đầu”, tiết lộ trải nghiệm người dùng (UX) là chìa khóa để khiến mọi người truy cập và ở lại trên các trang web.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên khắp nước Mỹ với sự tham gia của 612 người truy cập ít nhất năm trang web mỗi ngày. Mục tiêu của cuộc khảo sát là tìm ra những trang web nào họ sử dụng nhiều nhất và cách họ sử dụng chúng.

Theo Visual Object, dữ liệu trong khảo sát có thể được các doanh nghiệp sử dụng để xem các thế hệ khác nhau cảm nhận các trang web hàng đầu như thế nào. Với thông tin này, các doanh nghiệp sau đó có thể thiết kế các trang web để thu hút độc giả tốt hơn bằng cách cung cấp UX tốt hơn.

UX là một trong những điều mà YouTube làm rất tốt với Thế hệ Z. Trong thông cáo báo chí, Jordan DeVries, giám đốc về UX tại công ty thiết kế trải nghiệm người dùng Brave UX, cho biết, có những tính năng trong ứng dụng YouTube đặc biệt trực giác đối với khả năng sử dụng. Nếu bạn là [Thế hệ Z], bạn lớn lên với các mẫu thiết kế vốn chỉ có cử chỉ trên điện thoại.

Thế hệ và truyền thông xã hội

Trong tất cả các trang web, Facebook nhận được nhiều lượt truy cập nhất ở tất cả các thế hệ ngoại trừ Thế hệ Z.

Họ thích YouTube vì tính dễ sử dụng và dễ đưa nội dung, cung cấp một trung tâm giải trí tùy chọn.

YouTube có trình phát TV, trình phát nhạc, kênh có ảnh hưởng và kênh học tập, đã được nâng cấp trên phương tiện kỹ thuật số. Thế hệ Z tìm kiếm trải nghiệm web tuyệt vời xoay quanh khám phá mở, sáng tạo trực quan và tương tác bổ ích. Đây là những gì YouTube mang lại cho nhóm nhân khẩu học này, Visual Object cho biết

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai, và là công ty đầu tiên thuộc sở hữu của công ty mẹ Google. Google cũng dễ dàng tìm thấy các tìm kiếm có sẵn cho YouTube. Người dùng thế hệ Z có thể tìm thấy nội dung họ muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng trên nền tảng này.

Ngoài giải trí, YouTube là kênh học tập yêu thích của nhiều người Mỹ hơn tất cả các nhân khẩu học khác.

Đối với các thế hệ khác, Facebook là nền tảng ưa thích. Đây là một sự thay đổi lớn đối với Facebook vì nó đang mất nhóm tạo nên công ty này. Trong báo cáo Visual Object cho biết Facebook đã mất gần 20% người dùng ở độ tuổi 18-24 trong bốn năm qua.

Người dùng lớn tuổi thích nền tảng Facebook để giữ liên lạc, chia sẻ ảnh và đọc tin tức, bao gồm người dùng trên 55 tuổi, đang tham gia trang web với số lượng kỷ lục.

Nhìn chung, UX của Amazon có thứ hạng cao nhất trong số các tay đua nhí với 29% và Thế hệ X ở mức 21%. Facebook đã nhận được 18% phiếu bầu của thế hệ Y là những người sinh thuộc độ tuổi 18 – 34 và YouTube nhận được 24% từ Thế hệ Z về UX tốt nhất.

Để trang web trở nên thú vị

Kelsey McKeon, người đã viết báo cáo cho khảo sát Visual Object nhấn mạnh tầm quan trọng của UX trên các trang web.

Nếu bạn có một trang web trực quan làm cho trải nghiệm trở nên thú vị, bạn có cơ hội tốt hơn trong việc giữ và có được người dùng mới. Nếu quá trình phức tạp, bạn sẽ mất độc giả của mình.

McKeon nói, để có thể thu hút khách truy cập trang web tốt nhất, các doanh nghiệp phải đáp ứng đối tượng mục tiêu của họ về sở thích trực quan trong khi cung cấp trải nghiệm nội dung có giá trị dự đoán.

Ông tiếp tục nói rằng các ưu tiên và kỳ vọng thay đổi theo thế hệ. “Vì vậy, trước khi bạn tạo hoặc cập nhật trang web của mình, hãy đảm bảo bạn biết đối tượng của mình là ai và cung cấp những gì họ đánh giá cao nhất.”