Khám phá thương hiệu DeTheia

Thu Hoài

Điều gì đã quyến rũ người phụ nữ xinh đẹp và sành điệu này “dinh” về một lúc 6 sản phẩm thời trang thuộc dòng cao cấp dành cho phái nữ, do vội không cả kịp thử đồ, khi vô tình lướt qua phố Bà Triệu vào đúng thời khắc những dòng sản phẩm mang tên DeTheia được tung ra thị trường vào tối ngày 16/10/2022 tại Hà Nội.

Khách hàng Nguyễn Thị Bích Hằng hân hạnh được Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10 đón tiếp

Tham dự sự kiện khai trương thương hiệu DeTheia tại 77 phố Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội vào tối ngày 16/10, trong vẻ ngoài nhộn nhịp khi tác nghiệp cùng nhóm phóng viên, người viết bài này vẫn âm thầm dành một góc tĩnh lặng nào đó, để soi ra “điểm hồng” với ý niệm thiện chí, thay vì một bó hoa chúc mừng cho sự kiện.

Người viết bài này cũng mong muốn tìm kiếm một trường năng lượng, có thể góp phần kết nối, chung tay dệt lên những ước mơ về một thương hiệu sản phẩm thời trang cho ngành Dệt May Việt Nam có thể tỏa sáng và trường tồn?.

Nhìn người phụ nữ trẻ, phong cách ăn mặc hiện đại, nhanh tay, gom tới 6 bộ sản phẩm đáng yêu mà chưa kịp thử, dáng vẻ vội vàng, cầm trên tay hóa đơn có giá trị thanh toán khoảng 13 triệu đồng. Một quyết đinh nhanh, tôi mời ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 để cùng chia sẻ thông tin về vị khách này, hi vọng có thể khám phá ra góc nhìn mới cho thương hiệu DeTheia do chính ông làm chủ?

Điều bất ngờ cũng đã đến

Vị khách đặc biệt này vô tình khám phá cho nhiều người cảm giác mạnh về một thương hiệu lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Cũng là lần đầu tiên xuất hiện mới chỉ dừng ở một cửa hàng duy nhất tại 77 phố Bà Triệu, Hà Nội.

Tên cô là Nguyễn Bích Hằng, sinh năm 1987, hiện là một CEO, Founder, là người thành công trong lĩnh vực kinh doanh, hiện đang là chủ của chuỗi cửa hàng đồ mẹ bé, mỹ phẩm, spa… ở cả Hà Nội và Sài Gòn. Là người khá kén chọn thời trang, kể cả trong nước và ngoài nước vì hình ảnh trang phục, phụ kiện của cô thường xuất hiện trước đám đông, luôn phải đẹp, sang trọng, quý phái, cô chuộng phong cách trẻ trung, tinh tế và kiêu sa.

Điều đặc biệt là Hằng đang nhận được nhiều sự quan tâm đến từ cộng đồng mạng. Facebook hiện tại của Hằng đã sở hữu được hơn 200k follow và được nhiều người yêu mến. Nói qua về Hằng như thế để thấy một điều rằng, với thương hiêu DeTheia mới chỉ “chạm” nhanh qua mắt cô nàng, nhưng độ tinh nhạy của cô đã không hề bỏ lỡ cơ hội và chỉ  trong nháy mắt, dù vội, không đủ thời gian thử đồ, nhưng cô vẫn quyết định sở hữu cho mình tới 6 sản phẩm. Sau đó dư âm của cô và bạn bè vẫn không giảm sức hút khi đã vận thử và lên hình.

Chỉ sau vài giờ đồng hồ, hình ảnh cô cùng thương hiệu DeTheia đã nhận về hơn 20 lượt chia sẻ, hơn 3.000 lượt thích trên trang cá nhân.

Cô nhận được nhiều lời khen ngợi và hỏi tìm địa chỉ mua hàng. Có những comment cho rằng “không thể nghĩ đó là thương hiệu thời trang của Tổng công ty May 10”. Sau đó, chủ nhân Hằng lại comment :“Chị cũng giật mình mà còn đẹp nữa” . Ngoài ra còn và rất, rất nhiều bạn bè của cô cùng hẹn qua cửa hàng để tiện mua sắm. Sau Hằng cũng cho biết thêm,có những khách hàng ở tỉnh xa, hỏi cô địa chỉ mua online mà chưa có… Hằng cứ tiếc hụt mãi cho DeTheia đã bỏ lỡ những vị khách tiềm năng hữu duyên này.

Cảm nhận về thương hiệu DeTheia, Hằng viết: “Trên đường về, lướt qua phố Bà Triệu, thấy 1 cửa hàng đang khai trương có nhiều váy đẹp toàn tone pastel mình thích, đi qua rồi mà vẫn phải vòng lại để rước về… phụ nữ mà, phải lòng từ cái nhìn đầu tiên thì bất chấp phải có được…Thế là nguyên đôi Crocs, quần Jeans cắm mặt vào nhặt nhanh nhẹn không cần thử luôn đc 6 chiếc váy… đến đoạn tính “xiền” thì H được các bạn phát hiện ra và lúc đó mới nói cho H biết đây là thương hiệu thời trang cao cấp của Tổng cty May10 nhà mình  “DeTheia”, quá bất ngờ vì Thiết kế màu sắc như của Hàn luôn, từ đường kim mũi chỉ, form dáng cứ gọi là nuột nà…”

Câu chuyện dài đằng sau thương hiệu DeTheia

Ngay từ năm 2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, nay là Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc đã từng trăn trở cùng với Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam Vũ Đức Giang với tâm nguyện một điều rằng, Dệt May Việt Nam đã từng ghi danh thuộc Top 3 nước xuất khẩu dệt may lớn nhất Thế giới. Lý do gì chúng ta lại không thể tranh thủ thị trường nội địa 100 triệu dân trong nước để tạo dựng thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp, sản phẩm mạnh trong khu vực và thế giới, mang lại lợi ích lâu dài và hiệu quả hơn nữa cho ngành?

Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc còn trực tiếp chỉ đạo ngành Dệt May Việt Nam tại một Hội nghị lớn của ngành diễn ra vào tháng 9/ 2019, định hướng đến 2030 toàn ngành cần xây dựng ít nhất 30 thương hiệu mạnh sánh tầm Thế giới, phấn đấu đạt kim ngạch trên 100 tỷ USD/năm.

Như vậy, DeTheia đang trong giai đoạn “chín muồi” để được thai nghén và ra đời, góp phần thực hiện thành công sứ mệnh trên, vấn đề còn lại ở đây là đội ngũ lãnh đạo DN, Nhà thiết kế, đội ngũ Maketing và người tiêu dùng… khối đoàn kết đó có đồng quan điểm vì tương lai cho thế hệ con em người Việt Nam có đồng lòng để tạo điều kiện chắp cánh cho DeTheia có điều kiện tỏa sáng và ghi danh.

Giấc mơ về DeTheia trường tồn đến cả trăm năm, hoặc có thể hàng trăm năm, hay vài trăm năm sau nữa, những thế hệ con cháu hậu sinh Việt Nam rất có thể sẽ có một câu chuyện để nhắc tới khi giấc mơ đó thành hiện thực, và giấc mơ đó tạo lập được hệ giá trị thương hiệu sánh ngang được với các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên Thế giới.

Tất cả những điều đó vẫn còn là những bước đi nhiều thử thách, đặt lên vai đội ngũ những người lãnh đạo Tổng công ty May 10 và các cộng sự, đặc biệt là nhà thiết kế Nicky Vũ cùng đội ngũ Maketing làm gì để tạo ra những sản phẩm thương hiệu đẳng cấp, giá trị và trường tồn.

Phát triển thị trường nội địa, xây dựng một thương hiệu thời trang Việt Nam hướng đến dòng cao cấp, hợp với xu hướng thời trang quốc tế là cả một câu chuyện dài, đầy trăn trở đối với ngành Dệt May Việt Nam trong nhiều năm qua vẫn còn là ẩn số.

Đành rằng, nếu tính đến hiệu quả kinh tế, thì thường các DN không mặn mà cho lắm, vì tính hiệu quả đầu tư thu thời cho dòng sản phẩm này khó làm và mang lại hiệu quả lợi nhuận ít. Nguyên nhân cũng hiềm về nỗi “cơm áo chẳng đùa với khách thơ”… sức ép “mưu kế” cho đời sống hàng ngàn công nhân lao động còn đang “nặng trĩu” trên vai các CEO DN Dệt May Việt Nam.

Nhà thiết kế Nicky Vũ chia sẻ: DeTheia lấy cảm hứng về một nữ thần Hy Lạp, mong muốn gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm thời trang cao cấp, thời thượng, với ý niệm khi khoác trên mình các thiết kế này, những người phụ nữ vốn đã đẹp, sẽ càng thu hút, toả sáng dưới mọi góc nhìn.

Vì những lý do đó, ngành Dệt May Việt Nam trong nhiều năm vẫn chưa “thoát thai” khỏi “kiếp” làm thuê, gia công may, thiết kế giá rẻ cho những thương hiệu, nhãn hàng thời trang thế giới.

Tuy nhiên vượt qua những điều tầm thường đó, vẫn có những khát vọng lớn, những tâm hồn lớn của những con yêu người Việt Nam, muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho người Việt Nam được hưởng lợi từ những đam mê nghề nghiệp của mình. Và trái tim của họ đã chạm đến điểm chung, hòa cùng một ý tưởng tạo nên những nút thắt gỡ không hẹn mà gặp.

DeTheia tên gọi của nữ thần Hy Lạp cổ

Chia sẻ thông tin về DeTheia, Tổng giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết: việc ra mắt thương hiệu DeTheia nằm trong chiến lược phát triền đường dài của đơn vị, mục tiêu phát triển của thế hệ trẻ – kế cận của May 10 trong giai đoạn tiếp theo, nhằm khẳng định vị thế trong ngành công nghiệp thời trang, có thể từ đây May 10 sẽ không phải “làm gia công giá rẻ”, có thể sánh vai và tự hào cùng bạn bè quốc tế với những thương hiệu thời trang Việt tôn vinh trí tuệ, sáng tạo Việt

Bộ sưu tập đầu tiên, mang tên DeTheia - the Debutante, lấy ý tưởng từ thời Regency của châu Âu, thế kỷ thứ 19, cùng âm hưởng văn hoá truyền thống Việt Nam

“DeTheia và cửa hàng đầu tiên này sẽ là nền móng cho khát vọng vươn xa tầm quốc tế của thời trang cao cấp của May 10. Với sứ mệnh này DeTheia không chỉ mang lại những sản phẩm chất lượng cao, những trải nghiệm hiện đại thú vị cho khách hàng mà còn là một chiến dịch khẳng định đẳng cấp của May 10 cũng như vị thế của Việt Nam trong bản đồ thời trang thế giới”, ông Thân Đức Việt nhấn mạnh.

Sau nhiều lần tuyển chọn các nhà thiết kế, Tổng giám đốc Việt đã đồng quan điểm cùng nhà thiết kế Nicky Vũ, anh tốt nghiệp bằng Thạc sỹ chuyên ngành Nguyên vật liệu Tương lai từ Central St. Martins. Trước đó, anh tốt nghiệp chuyên ngành Thiết kế thời trang và được đào tạo về dự báo xu hướng thời trang, thiết kế thời trang, truyền thông và phát triển bền vững. Anh đã nguyện đầu quân cùng đội ngũ lãnh đạo của Tổng Công ty May 10 để xây dựng thương hiệu mạnh cho DeTheia theo một chiến lược đầu tư quy mô bài bản, bước đi dài hơi. Phân khúc của thị trường cao cấp chuyên dòng thời trang nữ, phục vụ tầng lớp trung và thượng lưu đòi hỏi sự tinh tế và tỉ mỉ, hoạch định từng bước đi vững chắc, không thể khoan vội “một sớm một chiều”.

Giới thiệu về ý tưởng của thương hiệu DeTheia, Giám đốc sáng tạo, nhà thiết kế Nicky Vũ cho hay, mang tên gọi của nữ thần Hy Lạp cổ, người cai quản những điều tinh hoa của trần thế như ánh sáng, tầm nhìn, vàng bạc, đá quý, DeTheia mong muốn gửi gắm đến khách hàng những sản phẩm thời trang cao cấp, thời thượng, với ý niệm khi khoác trên mình các thiết kế này, những người phụ nữ vốn đã đẹp, sẽ càng thu hút, toả sáng dưới mọi góc nhìn…

Với mục tiêu mang đến cho người phụ nữ trong xã hội hiện đại những sản phẩm chất lượng cao, thẩm mỹ tốt cùng giá thành hợp lý, các sản phẩm của DeTheia mục tiêu hướng tới phong cách sang trọng, nữ tính, hoà quyện khéo léo giữa giá trị truyền thống và thẩm mỹ hiện đại, được đầu tư chỉn chu theo quy trình quốc tế, từ khâu thiết kế, sản xuất tới truyền thông.

Mong rằng, Dưới định hướng đúng đắn của Đảng và Nhà nước, Cố vấn của Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam Vũ Đức Giang và sự điều hành nhạy bén, tài năng của Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Thân Đức Việt cùng bộ óc sáng tạo của nhà thiết kế Nicky Vũ và các cộng sự, thương hiệu DeTheia  hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới trong ngành thời trang Việt Nam vươn ra thị trường Thế giới.