Khám phá kỳ lân tiềm ẩn của Việt Nam

Duy Khôi (Theo Tech in Asia)

Ảnh minh họa (Internet)

VNPay là một trong những mạng thanh toán bằng mã QR lớn nhất Việt Nam, nhưng công ty mẹ VNLife lại tương đối ít người tiêu dùng biết đến.

Được thành lập vào năm 2007 với tư cách là một công ty cung cấp dịch vụ ngân hàng SMS, VNLife là một kỳ lân tiềm ẩn và đang âm thầm làm việc để trở thành một trong những công ty công nghệ lớn nhất của Indonesia.

Ngoài mạng lưới VNPay, VNLife cũng đang cung cấp năng lượng cho các ứng dụng di động của 22 ngân hàng trên toàn quốc.

VNLife tránh chiến lược siêu ứng dụng truyền thống để ủng hộ việc xây dựng một nhóm siêu ứng dụng, với mỗi một đối tác. Mối quan hệ này với các ngân hàng cho phép công ty truy cập vào dữ liệu giao dịch của người tiêu dùng và khả năng thanh toán.

Bước tiếp theo của VNLife là thu thập dữ liệu để giúp công ty ghép lại một bức chân dung khách hàng hoàn chỉnh. Công ty này có dịch vụ đặt vé du lịch VNTravel, chạy ứng dụng của Vietnam Airlines và có chi nhánh “bán lẻ mới” để giúp các doanh nghiệp lớn và nhỏ của Việt Nam bán hàng cả trên trực tuyến và ngoại tuyến, cho phép họ truy cập vào dữ liệu giao dịch du lịch và tiêu dùng.

Mặc dù đang chiếm ưu thế với tư cách là nhà cung cấp phần mềm ngân hàng, nhưng VNLife đang đối đầu với một số đối thủ mạnh trong cuộc đua trở thành siêu ứng dụng hàng đầu.

Bên cạnh đối thủ MoMo, hai ông lớn trong khu vực là Grab và Shopee cũng là đối thủ trên đấu trường.

Ngoài ra, các công ty viễn thông địa phương đang bắt đầu thí điểm cung cấp tiền dịch vụ tiền điện tử trên thuê bao di động, mở rộng thanh toán kỹ thuật số cho người dân vùng nông thôn Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *