Kết thúc Diễn đàn Toàn cảnh TMĐT Việt Nam – VOBF 2020
Ông Đặng Hoàng Hải trao chứng nhận xếp hạng EBI 2020

Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum – VOBF) 2020 lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức kết hợp cả offline và online đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Tp Hồ Chí Minh (25/06/2020) với sự quan tâm lớn của cộng đồng kinh doanh trực tuyến.

Sự trở lại của VOBF 2020 với chủ đề “Tăng tốc sau đại dịch”  cùng sự tham gia của đại diện nhiều đơn vị tiên phong trong thương mại điện tử, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã cùng trao đổi với cộng đồng kinh doanh trực tuyến về tiềm năng thị trường, xu hướng công nghệ, cơ hội đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, chính sách và pháp luật, v.v…  

Diễn đàn được tổ chức với 4 phiên:

Phiên 1 – Tác động của COVID-19 đến hành vi người tiêu dùng và xu hướng phát triển Thương mại điện tử. 

Phiên 2 – Nắm bắt xu thế để tăng tốc  

Phiên 3 – Nắm bắt công nghệ để tăng tốc 

Phiên 4 – Tăng tốc nhanh và tinh gọn với mạng lưới sàn TMĐT

Những dự báo lạc quan đối với thương mại điện tử nước ta của VECOM cũng như của nhiều tổ chức uy tín khác ngay từ đầu năm 2020 đã chịu một thử thách lớn từ đại dịch COVID-19. Nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc thậm chí đóng cửa, giải thể. Tuy nhiên, lĩnh vực thương mại điện tử chứng kiến hai tín hiệu tích cực để có thể tiếp tục phát triển hướng tới các dự báo lạc quan của năm 2020 cũng như tới năm 2025.

Các diễn giả cho biết COVID-19 dường như là một chất xúc tác làm thay đổi mạnh mẽ hành vi người tiêu dùng. Người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được sự lạc quan và nhanh chóng chuyển mạnh sang kênh mua sắm trực tuyến ; 

Bên cạnh những khó khắn đó, nền tảng công nghệ và sự gia nhập của các xu hướng mới sẽ hỗ trợ cho thương mại điện tử được các chuyên gia chia sẻ trong diễn đàn.

Xu hướng D2C – bán hàng từ nhà máy đến tay người dùng cũng là một trong những phương thức mới phát triển kinh doanh mà các nhà sản xuất cần nghiêm túc xây dựng chiến lược, hay nền tảng CRM giúp quản lý và tối ưu hoá quan hệ khách hàng, các ứng dụng bán hàng đa kênh, bán lẻ đều được mổ sẻ trong các case study thực tế…

Các xu hướng đó đòi hỏi các nền tảng, sàn TMĐT Việt Nam nói chung và cả doanh nghiệp, nhà sản xuất cần chung tay ứng dụng công nghệ để xây dựng hệ sinh thái thông minh, an toàn và thông suốt nhằm duy trì niềm tin và trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng.

Nếu không cơ hội giữ chân khách hàng để tăng tốc sau mùa dịch sẽ không hiệu quả.

Bên cạnh đó, Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2020 cũng được chính thức công bố tại Diễn đàn. Những vấn đề nổi bật và xu hướng phát triển của thương mại điện tử cả nước cũng như từng địa phương, góp phần vào việc xây dựng chính sách, pháp luật, quản lý nhà nước và hoạt động kinh doanh.

VECOM đã đề xuất chiến lược lan toả nhằm hỗ trợ các địa phương triển khai mạnh mẽ hơn thương mại điện tử trong khi vẫn duy trì vị trí đầu tàu của hai thành phố trên.

Triển khai chiến lược này, tháng 6 năm 2020 VECOM đã ký Thoả thuận hợp tác phát triển thương mại tử với Sở Công thương Tp. Hồ Chí Minh và sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với nhiều địa phương khác

Những con số ấn tượng về Diễn đàn:

  • 800++ đại biểu tham dự Diễn đàn
  • 17000++ đại biểu tham dự online
  • 20++ cơ quan truyền thông tham dự và đưa tin về sự kiện
  • Quy tụ trên 20 diễn giả từ những thương hiệu uy tín trong và ngoài nước tham gia chia sẻ tại Diễn đàn
  • Hàng triệu người biết tới sự kiện qua các kênh trực tuyến

Ban tổ chức trân trọng cám ơn sự ủng hộ nhiệt tình của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Facebook, Google, IMGroup, Haravan, Lazada, iCheck, Sapo, EMS, Accesstrade, Vietnam Post, Shopee, Netnam, Mega1, iBox, Yeah1, Getfly, MGID, Netco, Belsystem24 – Hoa Sao, Vietguys, USAID, CITES, BEST Inc, VISA, VNNIC và nhiều đơn vị báo chí, truyền thông.

Theo VECOM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *