Kết nối doanh nghiệp du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ

Nguyễn Trang

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong khu vực xây dựng, quảng bá, chào bán các sản phẩm du lịch; góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của khu vực, các hoạt động B2B, B2C sẽ diễn ra trong khuôn khổ sự kiện Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ (VITM Cần Thơ) từ ngày 29/11 – 1/12/2019 tại Cần Thơ.

Đây là sự kiện du lịch có quy mô lớn ở khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết, VITM Cần Thơ 2019 dự kiến sẽ thu hút khoảng 300 gian hàng của nhiều doanh nghiệp quốc tế và Việt Nam, nhiều cơ sở dịch vụ và điểm du lịch độc đáo cả nước tham gia.

Ngoài 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, ông Bình cũng hi vọng sẽ có 20 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia hội chợ năm nay.

Các hoạt động B2B giới thiệu sản phẩm du lịch, giới thiệu điểm đến, ký kết hợp tác sẽ diễn ra giữa các doanh nghiệp trong nước với nhau cũng như các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài bao gồm các hãng lữ hành, khách sạn, resort, điểm du lịch

Hoạt động B2C cũng được diễn ra ngay tại hội chợ, những doanh nghiệp có gian hàng sẽ bán các sản phẩm/ gói sản phẩm khuyến mại (tour trong nước và quốc tế, vé máy bay, phòng khách sạn, vé tham quan ….) trực tiếp tới khách hàng tham.

Điểm nhấn của hội chợ năm nay là liên hoan ẩm thực quốc tế dự kiến có khoảng 60 gian hàng trình diễn những kỹ năng, món ăn đặc sắc tới hàng chục nghìn lượt khách tham quan tại Hội chợ.

Bên lề VITM Cần Thơ 2019 sẽ diễn ra các hoạt động nổi bật như Diễn đàn “Phát triển du lịch ĐBSCL”; Hội thảo “Sản phẩm Du lịch khu vực ĐBSCL”; Lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của ĐBSCL năm 2019.

Có 40 triệu lượt khách du lịch đến Đồng bằng sông Cửu Long trong năm 2018

Trong đó, Diễn đàn Phát triển du lịch đồng bằng sông Cửu Long sẽ là hoạt động lớn nhất khi bàn các giải pháp phát triển nhanh du lịch, đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đưa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thành một trung tâm du lịch của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đồng thời, các doanh nghiệp sẽ hiến kế cho nhà nước để thúc đẩy ngành du lịch phát triển.

Chủ trì diễn đàn có Ban kinh tế Trung ương, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại diện Chính phủ, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Bộ, ban ngành liên quan, lãnh đạo 13 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và lãnh đạo một số tỉnh/ thành phố

Đáng chú ý, ban tổ chức cũng sẽ nâng cấp giao diện website www.vitm.vn với nhiều tính năng mới, hỗ trợ cấc doanh nghiêp tham gia hội chợ.

Đồng bằng sông Cửu Long với diện tích 40.500 km2, dân số 18 triệu người. “Đời sống người dân thấp hơn so với cả nước. Du lịch phát triển chậm”, ông Trần Việt Phường, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ nhận xét

Năm 2018, có 40 triệu lượt khách du lịch đến Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó Cần Thơ đón 8,5 triệu lượt khách. Doanh thu từ du lịch cả khu vực đạt 24.000 tỷ đồng với hơn 2000 cơ sở lưu trú