
Đầu tháng 2/2019, Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel cho biết Israel bắt đầu xúc tiến tiếp thị và xuất khẩu sản phẩm rượu vang Psagot Winery vào thị trường Trung Quốc, tập trung vào tỉnh Quảng Châu ở phía nam nước này.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Israel, hoạt động này thông qua chương trình hỗ trợ tài chính “Smart Money” được hệ thống các Thương vụ Israel ởnước ngoài triển khai(chương trình hỗ trợ chi phí tài chính đối với các nhà sản xuất cho các hoạt động tiếp thịsản phẩm của Israel trênthịtrường quốc tế).
Rượu vang Psagot Winery được Tạp chí Tài chính Thếgiới lựa chọn là sản phẩm rượu vang tốt nhất của Israel trong năm 2018.
Sản phẩm này được sản xuất với 11 chủng loại khác nhau và số lượng hơn 350.000 chai/loại/năm, trong đó 70% được dành cho xuất khẩu tới hàng chục nước trên thế giới.
Hàng năm, sản phẩm rượu vang Psagot Winery giành được nhiều giải thưởng có uy tín, nhiều huy chương trong các cuộc thi lớn trên thế giới và được coi là đại sứ thương hiệu của Israel.
Trong những năm gần đây, do nhu cầu ở Trung Quốc đang gia tăng đối với các sản phẩm có chất lượng, nhất là đối với sản phẩm rượu vang của nước ngoài, và dung lượng thị trường tiêu thụ lớn, Israel đã lựa chọn Trung Quốc là thị trường mục tiêu đối với loại sản phẩm rượu vang của mình.
Nhằm đưa sản phẩm tiếp cận tới các nhà phân phối, người tiêu dùng, các khách hàng mục tiêu ở Trung Quốc, thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại như tham dự các hội chợ chuyên ngành như thực phẩm, đồuống, rượu vang…tổ chức tại khu vực phía nam Trung Quốc.
Năm 2018, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Israel sang Trung Quốc đạt mức cao kỷlục 4,3 tỷ USD, tăng 35% so với năm 2017, chủ yếu là do tăng xuất khẩu các nhóm hàng như thiết bị điện tử, thiết bị quang học và thiết bị y tế.
Trung Quốc hiện là thị trường xuất khẩu quan trọng thứ hai của Israel trên thế giới
PV