iPhone tăng gấp đôi thị phần Việt Nam

PV

Thị phần của iPhone tại Việt Nam tăng từ 4% năm 2020 lên 9% vào năm ngoái, trở thành nhà bán điện thoại thông minh lớn thứ năm.

Counterpoint Research cho biết mức tăng trưởng 119% là mức cao nhất đối với bất kỳ thương hiệu nào.

Tuy nhiên Apple đứng sau Samsung (34%), OPPO (19%), Xiaomi (13%) và Vivo (11%).

Báo cáo cho biết sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các sản phẩm của Apple đã được chứng kiến ​​trong quý cuối cùng của năm, với doanh số bán hàng tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là thời điểm công ty tung ra iPhone 13.

Năm ngoái, tận dụng nhu cầu tăng cao, một số cửa hàng đã được thành lập để bán độc quyền các sản phẩm của Apple như FPT’s F.Studio, TopZone và Lazada Apple Flagship Stores.

Nhà phân tích Ivan Lam của Counterpoint cho biết: “Apple luôn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Năm ngoái hãng đã mở rộng chiến dịch phân phối tại Việt Nam ”.

Báo cáo cho biết, thị trường điện thoại thông minh tổng thể đã tăng 7% vào năm ngoái.