Quỳnh Chi theo Nikkei
Hyundai Motor có kế hoạch đầu tư 61 nghìn tỷ won (51,2 tỷ USD) trong sáu năm tới, khi hãng xe Hàn Quốc đua nhau vượt qua các đối thủ trong lĩnh vực xe hơi kết nối, tự lái, chia sẻ và xe điện dự kiến sẽ thống trị trong tương lai.
Khoảng 20 nghìn tỷ won của ngân sách sẽ dành cho những chiếc ô tô thế hệ tiếp theo này. Huyndai cũng đặt mục tiêu bán 560.000 xe điện và 110.000 xe chạy bằng pin nhiên liệu vào năm 2025 khi một phần của các kế hoạch này được công bố vào thứ Tư tại một sự kiện của nhà đầu tư ở Seoul.
Công ty ra mắt phiên bản điện của chiếc xe hạng sang Genesis vào năm 2021 và có kế hoạch bổ sung thêm vào dòng sản phẩm của mình.
Hyundai đã tìm cách tăng cường sức mạnh công nghệ kể từ khi Phó chủ tịch điều hành Chung Eui-sun nắm quyền kiểm soát tập đoàn vào năm 2018. Nhà sản xuất ô tô đã lên kế hoạch mở rộng ngân sách nghiên cứu và phát triển cho năm 2019 và vượt 50% so với năm 2018.
Kế hoạch mới thể hiện mức tăng thêm 10% từ khoản đầu tư ban đầu khoảng 8 nghìn tỷ won lên 9 nghìn tỷ won.
Huyndai tạo ra tỷ suất lợi nhuận hoạt động thấp hơn so với các đối thủ, tổng cộng chỉ là 2,1% trong năm 2018. Công ty cho biết sẽ tăng doanh số bán xe thể thao đa dụng có lợi nhuận cao, tìm cách tăng tỷ lệ lên 7% vào năm 2022 và 8% vào năm 2025.