Honda là thương hiệu xe được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam

Duy Khôi (Theo Retail News)

Honda, Toyota, BMW, Mitsubishi, và Suzuki là năm thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất tại Việt Nam, công ty nghiên cứu thị trường iPrice cho biết.

Website  tìm kiếm meta có trụ sở tại Malaysia, hoạt động tại Việt Nam và 6 quốc gia khác ở Đông Nam Á, cho biết đã xem xét 22 thương hiệu xe hơi từ ngày 1 đến ngày 31/5 năm nay để tìm ra những thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất.

Honda đứng đầu danh sách kể từ khi thương hiệu này sản xuất cả xe máy và ô tô, và chiếm 80% thị phần xe máy.

Honda cũng là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở Thái Lan và Indonesia. Còn ở Philippines là Toyota.

Tại Singapore và Hong Kong, nơi ưu tiên vận tải xanh, thương hiệu xe điện của Mỹ, Tesla đứng ở vị trí đầu tiên.

Ở 7 thị trường, Honda là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất với 550.000 lượt tìm kiếm, tiếp theo là Toyota (368.000 lượt) và BMW (301.000 lượt). Tesla và Mitsubishi với 246.000 lượt, lọt vào top 5.

Nghiên cứu cũng cho thấy SUV là dòng xe được tìm kiếm nhiều nhất ở cả 7 thị trường, tiếp theo là xe mui trần, MPV / WGN, hatchback và coupe.

Theo dữ liệu từ nhà sản xuất Việt Nam Thành Công Motor và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Vios là mẫu xe được bán nhiều nhất trong nửa đầu năm nay với 11.244 chiếc.

Doanh số của các thành viên VAMA, chiếm hơn 95% thị trường, đã giảm 30% so với cùng kỳ xuống 102.720 xe.