Hội chợ Premier Vision Paris 2022 lần thứ ba tại Pháp có tác động tích cực đến Dệt May Việt Nam
Ngành Công nghiệp Dệt May Việt Nam kỳ vọng đến 2030, Việt Nam phấn đấu đạt 30 thương hiệu mang tầm Quốc tế, Việc tham gia Hội chợ uy tín và thương hiệu rất cần cho các DN

Hội chợ Premier Vision Paris Pháp là sự kiện thường niên quy tụ giới chuyên môn lĩnh vực thời trang sáng tạo, được tổ chức 2 lần trong năm.

Triển lãm giới thiệu sản phẩm của hơn 1500 nhà trưng bày từ khắp nơi trên thế giới trong lĩnh vực nguyên phụ liệu và dịch vụ thời trang với nguồn cung ứng đa chất liệu, có chọn lọc và đầy sáng tạọ.

Premier Vision Pari là triển lãm danh tiếng quốc tế, với hơn 70,000 lượt khách tham quan tới khám phá các xu hướng mới nhất và tìm kiếm nguồn cung ứng.

Với các chủng loại sản phẩm trưng bày đa dạng, từ sợi, vải, da và lông thú, họa tiết thiết kế tới phụ kiện, cùng các trang phục chất lượng đến từ các công ty cung ứng hàng may mặc được tuyển chọn… tại Premier Vision Paris khách hàng tìm thấy mọi thứ họ cần cho bộ sưu tập thời trang của mình.

Theo đánh giá của Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), đây thực sự là sự kiện chuyên đề thời trang danh tiếng và uy tín, đặc biệt phù hợp với tiềm năng của DN Việt Nam.

Chương trình tổ chức đoàn công tác tham dự Hội chợ Premier Vision Paris Pháp 2022 hướng đến mục tiêu tiếp tục mối giao thương và hợp tác ổn định, lâu dài với thị trường EU, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận, gặp gỡ các khách hàng tiềm năng, tiếp cận nguồn cung nguyên liệu đa dạng, tìm hiểu xu thế tiêu dùng, xu hướng thời trang trên thị trường Pháp và EU.

Tại Hội chợ năm nay, đoàn công tác của Việt Nam được Ban tổ chức sắp xếp Lễ khai mạc trang trọng với sự có mặt của Đại sứ Việt Nam tại Pháp, đại diện Ban tổ chức Hội chợ Premier Vision, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt nam (CCIFV), cùng đầy đủ các doanh nghiệp của đoàn.

Lễ khai mạc này có sự ghi hình của các phóng viên báo Nhân dân, báo Thông tấn xã Việt Nam thường trú tại Pháp.

Sau lễ khai mạc, ngài Đại sứ cùng đoàn tùy tùng đi thăm từng doanh nghiệp, động viên họ đẩy mạnh sản xuất và phát triển thị trường xuất khẩu sang Pháp cũng như các nước Châu Âu khác.

Vitas đã tổ chức cho 8 DN Dệt May Việt Nam tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ này

Khu gian hàng Việt Nam với các chủng loại mặt hàng phong phú, chất liệu mẫu mã đáp ứng xu hướng thị trường, trang trí gian hàng bắt mắt đã thu hút được nhiều sự quan

Ông Adam Koulaksezian, Giám đốc điều hành CCIFV, cho rằng hội chợ là một hoạt động rất quan trọng đối với ngành thời trang, dệt may thế giới sau 2 năm ngưng trệ do đại dịch.

Ông khẳng định sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam rất được hoan nghênh, với các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của Ban Giám khảo về kỹ thuật và sự sáng tạo.

Do vậy khu trưng bày Việt Nam được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và thu hút sự quan tâm của khách hàng Pháp và quốc tế. CCIFV sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường Pháp và châu Âu, qua đó thúc đẩy giao thương.

Chia sẻ với Ban Tổ chức hội chợ và khách hàng quốc tế, ông Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Thường trực Vitas cho biết, với hơn 3 triệu nhân công trong các doanh nghiệp và cơ sở dịch vụ thương mại trên toàn quốc, ngành dệt may Việt Nam là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực và đạt tốc độ phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua với doanh số đạt hơn 40 tỷ USD mỗi năm.

Để có được kết quả này, bên cạnh các giải pháp đa dạng khác thì phải kể đến các hoạt động xúc tiến thương mại và tham gia tích cực của ngành dệt may Việt Nam trong các hội chợ triển lãm ở nhiều nước.

Hiện nay, ngoài các thị trường chính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, EU là một thị trường lớn và tiềm năng, nhưng là một thị trường khó tính, đòi hỏi các doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải có sự thâm nhập tốt.

Ông Trương Văn Cẩm nhấn mạnh tầm quan trọng của các sự kiện như hội chợ Première Vision 2022 đối với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam để nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu khách hàng châu Âu.

Việc tham dự Première Vision thể hiện định hướng mới của VITAS trong việc tham dự vào hội chợ có đẳng cấp cao hơn. Ban Tổ chức đặt ra tiêu chuẩn rất cao đối với các sản phẩm trưng bày và giới thiệu tại hội chợ này.

Sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam tại đây cho thấy các sản phẩm dệt may của Việt Nam ngày càng đáp ứng thị hiếu cũng như yêu cầu chất lượng và cả các quy định quốc tế về môi trường.

Ngành dệt may Việt Nam hướng tới mục tiêu trong năm 2022 xuất khẩu đạt 43,5-44 tỷ USD, cố gắng duy trì tốc độ trăng trưởng, tập trung chủ yếu vào phát triển bền vững và xanh hóa ngành dệt may. Thị phần của Việt Nam tại châu Âu được kỳ vọng có thể tới 20-30% trong thời gian tới.

Hội chợ năm nay có 8 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm tại hội chợ bao gồm: Công ty Cổ phần GM Corp; Công ty CP-Tổng công ty May Bắc Giang LGG; Công ty Cổ phần May Phương Đông; Công ty Cổ phần May Nam Định; Công ty TNHH Dệt May Thời trang Thái Hòa; Công ty Cổ phần Thời trang Thể thao Chuyên nghiệp Giao Thủy; Công ty TNHH Thái Sơn S.P; Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG và 4 doanh nghiệp dệt may khác tham gia khảo sát thị trường.

Tính riêng buổi chiều ngày đầu tiên ngay sau khi set up gian hàng, lượng khách tới thăm các gian hàng Việt Nam đã lên tới gần 250 lượt. Các doanh nghiệp đã nhận được một số order yêu cầu làm hàng mẫu để gửi cho khách, nhiều doanh nghiệp đã làm việc với khách hàng cũ của mình ngay tại hội chợ.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp tham dự gian hàng, hội chợ Premier Vision Paris 2022 là Hội chợ chuyên nghiệp và có chất lượng cao, thu hútđông đảo nhà cung cấp và khách hàng tiềm năng tới tham quan.

Theo Vitas