Hầu hết người tiêu dùng từ bỏ trang web thương mại điện tử tải chậm

Ninh Giang

Hơn một nửa số người tiêu dùng trong một cuộc khảo sát mới cho biết họ sẽ rời đi và mua hàng từ một nhà bán lẻ tương tự khi thất vọng với các trang web thương mại điện tử chậm chạp.

Khi các cửa hàng đóng cửa đồng loạt do đại dịch virus corona, nhiều người mua sắm đã trực tuyến, kiểm tra khả năng phục hồi của các trang web thương mại điện tử của các nhà bán lẻ và thương hiệu.

90% người mua sắm sẽ từ bỏ một trang web nếu nó không tải trong một thời gian hợp lý, theo một cuộc khảo sát trên 1.100 người tiêu dùng tại Hoa Kỳ do Nghiên cứu Hệ thống Bán lẻ (RSR) thực hiện từ tháng 4 đến tháng 5 trong một báo cáo do nền tảng thương mại điện tử Yottaa phát hành. Inc.

Cũng trong báo cáo, RSR đã đánh giá 80 nhà bán lẻ xếp hạng từ 25 đến 130 trong Top 500 Digital Commerce 360 thông qua 18 tiêu chí khác nhau về hiệu suất trang web.

Các tiêu chí bao gồm thời gian hiển thị (hoặc tải), sử dụng thiết kế, nếu hiệu suất trang web làm giảm khả năng điều hướng, thiết kế đáp ứng (nếu trải nghiệm máy tính để bàn dễ dàng chuyển sang web di động), cửa sổ bật lên can thiệp và số lượng dịch vụ của bên thứ ba đang chạy các trang thanh toán và đăng nhập.

Trong số 54 điểm có thể đạt được, Ralph Lauren Corp. (xếp thứ 76 trong Top 500 Digital Commerce 360 năm 2020 ) đạt điểm cao nhất 42,5 điểm trong tất cả các tiêu chí về hiệu suất, tiếp theo là Tailored Brands (chủ sở hữu của Men’s Wearhouse và thứ 150) tại 40 điểm và Foot Locker Inc. (46) và chủ sở hữu Victoria’s Secret L Brands Inc. (27), cả hai đều đứng thứ ba với 37,5 điểm.

Steve Rowen, đối tác quản lý RSR cho biết: “Với việc người tiêu dùng chủ yếu mua sắm trực tuyến và các nhà bán lẻ muốn bù đắp doanh thu bị mất từ việc đóng cửa các cửa hàng truyền thống gần đây, các kênh kỹ thuật số là biên giới tồn tại cuối cùng của các thương hiệu bán lẻ,” Steve Rowen, đối tác quản lý của RSR cho biết.

“Dựa trên những phát hiện từ báo cáo mới của chúng tôi, các nhà bán lẻ không thể dựa vào khả năng cung cấp dịch vụ trực tuyến của họ để đóng vai trò là bộ mặt chính của họ đối với người tiêu dùng, giờ đây sẽ đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng rất nghiêm trọng.”

Hơn một nửa (57%) người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ sẽ rời đi và mua hàng từ một nhà bán lẻ tương tự khi họ thất vọng với các trang web thương mại điện tử chậm chạp, trong khi những người khác sẽ mua hàng từ Amazon (41%), không bao giờ quay lại nhà bán lẻ đó (21 %), đăng trên mạng xã hội về trải nghiệm của họ (14%) và phàn nàn với nhà bán lẻ (11%), theo nghiên cứu người tiêu dùng RSR.

Khi mua sắm trên điện thoại thông minh của họ, 32% cho biết các nhà bán lẻ giúp họ dễ dàng hoàn tất việc mua hàng trên thiết bị di động .

Tuy nhiên, 22% vẫn thích trải nghiệm mua sắm trên máy tính để bàn, trong khi một số người mua hàng thích kết thúc mua hàng trên máy tính để bàn vì nó an toàn hơn (14%) hoặc vì nó nhanh hơn và tiện lợi hơn (14%).

Khi mua sắm trên thiết bị di động ngày càng quan trọng, RSR đã đánh giá thời gian tải web trên thiết bị di động cho 80 nhà bán lẻ. Tập đoàn bán lẻ Ascena (sở hữu các thương hiệu như Ann Taylor và Loft) có thời gian tải nhanh nhất là 2,2 giây.

Các trang web tải chậm nhất đạt 43,9 giây, trong khi thời gian tải trung bình cho 80 nhà bán lẻ được đánh giá là 7,02 giây.

Top 10 trang web dành cho thiết bị di động tải nhanh nhất với thời gian tải từ 3 giây trở xuống bao gồm:

  1. Tập đoàn bán lẻ Ascena (số 38)
  2. Nhóm hàng hóa (số 62)
  3. 1-800 Liên hệ Inc. (Số 93)
  4. Overstock.com Inc. (số 43)
  5. Lands ‘End (số 61)
  6. MidwayUSA Inc. (số 100)
  7. Thương hiệu L (số 27)
  8. Carter’s Inc. (số 87)
  9. Ralph Lauren (số 76)
  10. Express Inc. (số 85)

Tốc độ trang web là rất quan trọng vì 52% người tiêu dùng được khảo sát nhận thấy trang web chậm rất khó chịu. 40% cảm thấy hơi bực bội nhưng sẵn sàng chờ đợi, và 8% không cảm thấy thất vọng vì trang web chậm.

Với những ngày lễ đang đến gần, các nhà bán lẻ phải đảm bảo có thể tiếp cận được các hoạt động thương mại điện tử của họ và hoạt động hiệu quả đối với lượng người mua sắm không thể tránh khỏi, đặc biệt là khi nhiều nhà bán lẻ dự định đóng cửa vào Ngày Lễ Tạ ơn , thu hút nhiều người mua sắm trực tuyến hơn.

Thông thường, các nhà bán lẻ bắt đầu lập kế hoạch và kiểm tra hiệu suất trang web của họ vào tháng 8 để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ, nhưng đại dịch virus corona đã thúc đẩy họ lên kế hoạch sớm hơn.

Theo một cuộc khảo sát với 100 nhà quản lý CNTT bán lẻ tham gia cuộc khảo sát thương mại điện tử năm 2020 của công ty giám sát hiệu suất web Catchpoint được thực hiện từ ngày 13-17 tháng 7, 58% bắt đầu lập kế hoạch và thử nghiệm sớm hơn do COVID-19, 26% bắt đầu lập kế hoạch muộn hơn bình thường và 16% nói rằng coronavirus không có tác động.

Ngoài ra, 97% số người được hỏi cho biết lưu lượng truy cập cao điểm vào ngày lễ của họ cao hơn so với lưu lượng truy cập thông thường không phải ngày lễ.

Vì vậy, việc đảm bảo các trang web của họ đang hoạt động hiệu quả và tải nhanh là điều bắt buộc vì lưu lượng truy cập ngày lễ tăng đột biến tạo ra một số vấn đề cho các nhà bán lẻ.

72% người được hỏi trong cuộc khảo sát Catchpoint nói rằng điểm khó khăn chính của họ trong kỳ nghỉ là các trang tải chậm, 50% nói rằng tỷ lệ thoát cao, 50% nói rằng các vấn đề về hiệu suất không nhất quán và 50% nói rằng chức năng không hoạt động như mong đợi.

Trong cuộc khảo sát RSR, gần một nửa số người tiêu dùng được hỏi cho biết họ gặp phải tình trạng trang web chạy chậm trong đợt mua sắm Thứ Sáu Đen năm 2019. Kết quả là, 26% đã từ bỏ trang web và mua ở nơi khác, nhưng 18% vẫn hoàn tất giao dịch mua.

Ngoài ra, 15% đã trải nghiệm trang web bị hỏng nhưng đã thành công sau khi họ thử lại sau đó, trong khi 8% từ bỏ trang web bị hỏng và mua ở nơi khác.

Catchpoint viết trong một bài đăng trên blog về cuộc khảo sát : “Trở lại khi các cửa hàng truyền thống đang nhận được lượng người truy cập ổn định, các nhà bán lẻ có thể dành thời gian tìm ra chiến lược tốt nhất để di chuyển trực tuyến .

“Các sáng kiến kỹ thuật số đã được nói đến từ lâu, chẳng hạn như tự động hóa việc thực hiện, tăng cường đặt hàng kỹ thuật số và tích hợp các chương trình khách hàng thân thiết trên các kênh hiện đang được theo dõi nhanh chóng”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *