Hãng ô tô Trung Quốc Haima trở lại Việt Nam

PV

Sau lần đầu tiên thâm nhập cách đây hàng chục năm không thành công, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Haima dự định sẽ quay lại tại thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.

Nói với retailnews, ông Trần Việt Sơn, Giám đốc kinh doanh Carvivu, nhà phân phối mới của Haima tại Việt Nam, cho biết công ty sẽ nhập khẩu 3 mẫu xe Haima là 8S, 7X và 7X-E.

Ông Sơn cho biết, 7X sẽ là mẫu xe đầu tiên được ra mắt tại Việt Nam vào nửa cuối năm 2023. Xe dự kiến ​​sẽ cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz. Haimas sẽ được bán tại hai showroom ở Hà Nội và một ở TP.HCM.

Nhà phân phối kỳ vọng 7X sẽ là mẫu xe bán chạy nhất của Haima tại Việt Nam nhờ sự phổ biến của dòng xe đa dụng (MPV).

Ông Sơn cho biết, chiếc xe này có thể sẽ được bán với giá khoảng 700-800 triệu đồng (29.700-33.900 USD) mỗi chiếc. Các mẫu MPV phổ biến nhất tại Việt Nam hiện đang bán với giá thấp hơn đáng kể.

Mitsubishi Xpander có giá 555-688 triệu đồng/chiếc, trong khi Toyota Veloz được bán với giá 658-698 triệu đồng.

Mẫu MPV đắt nhất Việt Nam là Kia Carens, niêm yết khoảng 619-859 triệu đồng.

Biến thể chạy điện của 7X là 7X-E dự kiến ​​có giá từ 1 tỷ đồng trở lên.

Mẫu xe nhỏ 8S của Haima cũng sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam vào nửa cuối năm nay. 8S sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5 (839-1.059 triệu đồng) và Hyundai Tucson (845-1.060 triệu đồng).

Hãng xe Trung Quốc lần đầu vào thị trường Việt Nam năm 2011, rồi lặng lẽ rút lui sau khi không cạnh tranh được với xe Nhật khỏe hơn, bền hơn

Tuy nhiên, khoảng 2 năm trở lại đây, các hãng xe Trung Quốc như Beijing, Hongqi, BAIC đã bắt đầu tiếp cận khách hàng Việt Nam.

Nhà sản xuất ô tô Chery vừa công bố kế hoạch xây dựng nhà máy tại Việt Nam để lắp ráp ô tô xuất khẩu.

Và công ty Việt Nam TMT Motors cũng sẽ bắt đầu lắp ráp và phân phối ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV của Trung Quốc vào cuối năm nay.