Hãng Grab: Sau 3 năm ra mắt đã trở thành doanh nghiệp tỷ USD
Grab đã chính thức trở thành công ty khởi nghiệp có tài lực mạnh nhất trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng di động trên toàn Đông Nam Á.

Post content

Ra mắt vào năm 2012, Grab từ một ứng dụng đặt taxi đã phát triển thành một công ty vận tải lớn nhất Đông Nam Á với mạng lưới 400.000 tài xế đang hoạt động, ứng dụng được tải về và cài đặt trên hơn 21 triệu thiết bị di động.

Không dừng lại ở đó, mới đây, Công ty TNHH Grab Taxi cũng đã huy động thêm được 750 triệu USD, qua đó giúp tăng tổng vốn đầu tư của công ty này lên hơn 1 tỷ USD. Với thương vụ này, Grab đã chính thức trở thành công ty khởi nghiệp có tài lực mạnh nhất trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng di động trên toàn Đông Nam Á.

Hiện Grab đang phát triển mạng lưới vận tải lớn nhất tại Đông Nam Á với hơn 1,5 triệu lượt đặt xe mỗi ngày. Các số liệu thống kê mới nhất cho thấy, cứ 4 hành khách thì có một người sử dụng các loại hình dịch vụ này của Grab. Đáng chú ý là hãng này cũng đang cung cấp dịch vụ kết nối xe hơi riêng, xe máy, xe taxi và xe đi chung tại 6 quốc gia và 31 thành phố trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Sau thương vụ tăng thêm vốn vừa rồi, Giám đốc điều hành và nhà đồng sáng lập Anthony Tan, cho rằng: “Grab sẽ đầu tư 1 tỉ USD vốn huy động này để tiếp tục mở rộng các dịch vụ giao thông trên toàn Đông Nam Á, khu vực có 620 triệu dân, trong đó tầng lớp trung lưu và số lượng người dùng thiết bị di động đang gia tăng nhanh chóng. Grab cũng sẽ đặc biệt chú trọng đầu tư vào các phương thức thanh toán di động cũng như hạn chế các lựa chọn thanh toán không dùng tiền mặt”.

Hãng Grab hiện đang sử dụng một hệ thống ứng dụng chung với tên gọi là Grab, bao gồm các dịch vụ như:  Taxi (GrabTaxi), xe hợp đồng (GrabCar), xe máy chở khách (GrabBike), đi nhờ xe (GrabHitch) và giao hàng (GrabExpress).

Thái Đạt