Hà Nội nâng cao năng lực số để quảng bá sản phẩm OCOP
Đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội và Vinanutrifood ký kết biên bản hợp tác chiều 09/9/2022

Lễ ký kết hợp tác chiến lược nâng cao năng lực số giữa Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội và Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) trong chiều 09/9/2022 được kỳ vọng là bước tiến mới trong quảng báo sản phẩm OCOP của Thủ đô

Sau hơn 3 năm triển khai Chương trình OCOP “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, toàn TP Hà Nội có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code.

Trong thời đại công nghệ việc ứng dụng nền tảng kỹ thuật số để đưa các sản phẩm nông nghiệp tới khách hàng là vô cùng cần thiết, chính vì vậy việc ký kết hợp tác chiến lược nâng cao năng lực số để quảng bá sản phẩm OCOP giữa Văn phòng Điều phối Nông thôn mới và Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) được kỳ vọng là bước tiến mới vô cùng quan trọng.

Ông Tạ Văn Tường - Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội phát biểu tại lễ ký kết

Tại buổi lễ, ông Tạ Văn Tường Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội kỳ vọng sự hợp tác ngày hôm nay sẽ góp phần tiêu thụ sản phẩm OCOP của thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Ngày 31/8/2022, Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng đã ký kết hợp tác với TikTok Việt Nam để nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP của các vùng miền trên cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Định hướng quảng bá và bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok đã được các chủ thể OCOP đón nhận mạnh mẽ.

Ông Phạm Quang Trường - Chủ tịch HĐQT Vinanutrifood

Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) hiện đang là đơn vị đại diện cho Cục Kinh tế số – Bộ Công Thương quản lý và vận hành trưng bày gian hàng Việt Nam trên sàn thương mại điện tử JD.COM và sở hữu thương hiệu siêu thị Nutrimart rộng khắp trên khắp cả nước với hơn 1.000 điểm bán trên toàn quốc mở rộng hệ thống bán lẻ Nutri Mart ra nước ngoài tại Trung Quốc, Thái Lan, EU, Australia,…

Với vai trò là đối tác chính thức của Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội, Vinanutrifood sẽ hỗ trợ xây dựng các chương trình truyền thông, quảng bá các sản phẩm OCOP và đào tạo, tập huấn cho các chủ thể OCOP trên nền tảng số. Thương mại điện tử, kinh tế số tuy vẫn còn là lĩnh vực mới mẻ, song lại là một kênh giúp các chủ thể OCOP chủ động đầu ra, xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm