Grab tiếp tục thống trị thị trường gọi xe ở Việt Nam

Duy Khôi (Theo Retail News Asia)

Grab vẫn là công ty thống lĩnh thị trường gọi xe ở Việt Nam với gần 75% thị phần và đang gia tăng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh.

Công ty tư vấn thị trường toàn cầu ABI Research cho biết Grab đã hoàn thành 62,5 triệu chuyến xe trong sáu tháng đầu năm 2020, chiếm 74,6% thị phần, tăng so với mức 73% của năm ngoái.

Thị phần của FastGo, một đối thủ cạnh tranh của Việt Nam, giảm từ 1% xuống 0,7%.

Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã giáng một đòn mạnh vào thị trường như các số liệu của Grab cho thấy. 62,5 triệu chuyến đi của hãng này chỉ bằng 20% ​​trong số 313 triệu chuyến đã hoàn thành trong nửa đầu năm ngoái.

Thị trường tổng thể đã giảm xuống còn 19,5% trong tổng số 429,5 triệu chuyến đi của năm ngoái.

Hai ứng dụng mới của Việt Nam, viApp của Viservice có trụ sở tại TP.HCM và GV Taxi của GV Asia, đã ra mắt trong năm này nhưng các nhà phân tích đang hoài nghi về triển vọng của họ.

Với lĩnh vực gọi xe cực kỳ cạnh tranh, ngay cả những đối thủ mạnh như Grab, Be và Gojek cũng đã chuyển sang thị trường giao đồ ăn để thu lợi nhuận.

Năm ngoái, Việt Nam là thị trường gọi xe lớn thứ tư ở Đông Nam Á sau Indonesia, Singapore và Thái Lan, theo báo cáo của Google, Temasek và công ty tư vấn quản lý Hoa Kỳ Bain.

ABI Research ước tính thị trường đạt 1,1 tỷ đô la vào năm ngoái và cho biết có thể tăng lên 4 tỷ đô la vào năm 2025.