Grab bổ sung tính năng thanh toán ZaloPay vào ứng dụng gọi xe

PV

Grab Việt Nam đã thêm ví điện tử ZaloPay vào ứng dụng gọi xe của mình

Grab Việt Nam đã thêm ví điện tử ZaloPay vào ứng dụng gọi xe của mình, đây là sự kết hợp của hai trong số các nền tảng phổ biến nhất ở Việt Nam và là ví dụ mới nhất về sự hợp tác trong lĩnh vực công nghệ đang phát triển nhanh chóng.

VNG, công ty mẹ của Zalo cho biết, việc “bắt tay” của hai công ty khởi nghiệp nhằm mục đích “tiếp cận cơ sở người tiêu dùng lớn của nhau”- VGN cũng là ứng cử viên trở thành công ty niêm yết duy nhất của Việt Nam tại Mỹ.

Sự kiện hợp tác giữa hai nền tảng công nghệ này diễn ra trong bối cảnh vào năm ngoái, đối thủ gọi xe Indonesia Gojek và ví điện tử lớn nhất Việt Nam, MoMo cũng đã liên kết với nhau.

Điều đó cho thấy các công ty công nghệ tranh giành quyền thống trị  và các liên kết này sẽ mang đến cơ hội thu hút nhiều người dùng hơn vào hệ sinh thái của họ

Diễn biến này cũng đặt ra câu hỏi về tiềm năng tập trung vào các siêu ứng dụng, với Grab Việt Nam , một đơn vị của Grab có trụ sở tại Singapore, dẫn đầu thị trường gọi xe và cung cấp các dịch vụ khác như đặt phòng khách sạn.

Trong khi đó dịch vụ nhắn tin của Zalo là phổ biến nhất ở Việt Nam và được liên kết với một loạt các tính năng thậm chí còn lớn hơn, như thanh toán tiện ích, đồng thời cho phép giao đồ ăn qua Baemin của Hàn Quốc.

Bà Lê Lan Chi, Giám đốc điều hành ZaloPay cho biết: “Bằng cách tận dụng nguồn nhân lực và công nghệ của cả hai bên, chúng tôi sẽ hiện thực hóa ý tưởng của mình và cho ra mắt những sản phẩm mới thiết thực.

Công ty mẹ của Zalo, kỳ lân VNG, đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong các trò chơi kỹ thuật số và đang xem xét phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trên Nasdaq.

Dịch vụ gọi xe đã gặp khó khăn ở Việt Nam trong mấy năm qua, với việc các tài xế không hài lòng về giá nhiên liệu, thiếu mạng lưới an toàn và thiếu thanh toán các khoản vay mua ô tô, và một phần do khủng hoảng do đại dịch.

Grab cũng có ví điện tử mang tên Moca và ký hợp đồng quảng cáo chéo với công ty thương mại điện tử Lazada tại Việt Nam trong năm 2020.

Nền tảng này không tiết lộ số lượng người dùng, mặc dù Statista cho biết Grab phục vụ hơn 70% trong số gần 20 triệu người lái xe của Việt Nam. Zalo có 10 triệu người dùng trả phí và hơn 70 triệu người dùng chat

Phó Giám đốc Grab Việt Nam Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cho biết họ đang “chia sẻ năng lực tài chính và công nghệ cũng như những hiểu biết sâu sắc về trải nghiệm người dùng” với Zalo.