GoViet chính thức đổi tên thành Gojek Việt Nam

Trung Nguyên (Theo Tech in asia)

Gã khổng lồ công nghệ Indonesia Gojek đã chính thức ra mắt nền tảng dịch vụ di động theo yêu cầu tại Việt Nam, sau khi GoViet công bố kế hoạch hợp với công ty mẹ.

Bắt đầu từ hôm nay, khách hàng trong nước có thể truy cập các dịch vụ đặt xe máy thông qua GoBike, dịch vụ logistic GoSend và giao đồ ăn qua GoFood tất cả đều có trong ứng dụng Gojek.

Dịch vụ hợp nhất này giúp người tiêu dùng tại Việt Nam có thể tiếp cận hơn 150.000 tài xế và 80.000 thương nhân ngành thực phẩm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh của Gojek, theo một tuyên bố.

Ngoài ra, công ty cũng giới thiệu một số tính năng được nâng cấp như màn hình chính đơn giản hơn, tùy chọn cho người dùng ghim các món ăn yêu thích trong GoFood, chia sẻ hình ảnh giữa khách hàng và tài xế và hỗ trợ nhiều đơn hàng trên các dịch vụ.

“Hôm nay đánh dấu một thời điểm quan trọng trong hành trình của Gojek, và trong cam kết lâu dài của chúng tôi với Việt Nam. Chúng tôi thấy tiềm năng về tăng trưởng ở trong nước rất lớn, và chúng tôi tự hào và hào hứng giới thiệu trải nghiệm siêu ứng dụng Gojek cho thế hệ người dùng hiện tại và người dùng mới,” đồng CEO của Gojek Kevin Aluwi và Andre Soelistyo cho biết.

“Giờ đây người dùng cũng có thể truy cập ứng dụng Gojek ở tất cả các quốc gia nơi thương hiệu hoạt động, bao gồm cả Việt Nam, Indonesia và Singapore. Ứng dụng này cũng sẽ có mặt ở Thái Lan trong vài tuần tới, đại diện Gojek nói.

Tháng trước, GoViet tuyên bố sẽ hợp nhất thương hiệu với công ty mẹ Gojek và đổi thương hiệu dịch vụ thành Gojek Vietnam.

“Việc hợp nhất đã được thực hiện trong nhiều tháng. Kể từ giữa năm ngoái, chúng tôi bắt đầu chiến lược nâng cấp để mở rộng quy mô hiệu quả hơn, phục vụ khách hàng tốt hơn ở các thị trường này” ông Andrew Lee, giám đốc các thị trường quốc tế của Gojek cho biết.

Những thay đổi tương tự cũng đang diễn ra với Get, công ty con của Gojek ở Thái Lan, theo báo cáo.