Google, Temasek chuẩn bị đầu tư 350 triệu đô la vào Tokopedia

Minh Đức (Theo Deal Street Asia)

Google và Temasek Holdings Pte đã đồng ý đầu tư khoảng 350 triệu đô la vào PT Tokopedia, một khoản tiền mặt lớn sẽ chi trả cho việc mở rộng trung tâm mua sắm trực tuyến Indonesia sau Covid-19.

Những người này cho biết, công ty thuộc Alphabet Inc. và công ty đầu tư của chính phủ Singapore có thể sớm ký một thỏa thuận đầu tư, yêu cầu giấu tên thảo luận về thỏa thuận trước khi chính thức kết thúc.

Khoản tài chính này không đạt được mục tiêu ban đầu là từ 500 triệu đến 1 tỷ đô la mà Bloomberg News đã đưa tin vào tháng 7, mặc dù Tokopedia có thể vẫn đang tìm kiếm thêm nhà đầu tư.

Tokopedia, sàn thương mại điện tử được hỗ trợ bởi SoftBank Group Corp., được cho là đã tổ chức các cuộc đàm phán với những gã khổng lồ internet của Mỹ bao gồm Facebook Inc., Microsoft Corp. và Amazon.com Inc.

Sự ủng hộ của Google và Temasek là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm cho một trong các nhà khai thác thương mại điện tử lớn nhất của Indonesia, đã thúc đẩy sự gia tăng mua sắm trực tuyến trong thời kỳ đại dịch.

Các tập đoàn internet lớn nhất của Mỹ ngày càng hướng về châu Á khi tốc độ tăng trưởng ở Hoa Kỳ và châu Âu chậm lại, đang tìm cách khai thác dân số am hiểu về điện thoại thông minh ngày một tăng nhanh của khu vực này.

Facebook đang mua cổ phần trong Jio Platforms của Ấn Độ, trong khi WhatsApp đạt được thỏa thuận đầu tư vào Gojek, công ty có dịch vụ thanh toán kỹ thuật số phổ biến với tên gọi GoPay. Đại diện của Google, Tokopedia và Temasek đã từ chối bình luận.

William Tanuwijaya, CEO và là nhà đồng sáng lập Tokopedia, đã xây dựng startup giá trị nhất Indonesia sau Gojek bằng cách được sự ủng hộ sớm từ Masayoshi Son người sáng lập SoftBank và người đồng sáng lập Alibaba Group Holding Ltd.

Các nền tảng thương mại điện tử như Tokopedia, Lazada Group SA của Alibaba và Shopee có trụ sở tại Singapore – một đơn vị của Sea Ltd. – đã nhanh chóng chuyển sang phục vụ hàng triệu người buộc phải mua hàng trực tuyến đầu tiên trong thời gian ngừng hoạt động trên diện rộng.

Theo một nghiên cứu gần đây của Google, Temasek và Bain & Co., Indonesia đã trở thành chiến trường quan trọng giữa các đối thủ trong khu vực.

Thị trường thương mại điện tử của quốc gia này dự kiến ​​sẽ mở rộng từ 21 tỷ đô la vào năm 2019 lên 82 tỷ đô la vào năm 2025, theo một nghiên cứu gần đây của Google, Temasek và Bain & Co.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *